TIN TỨC

Tóc Tiên thỏa ước mơ mời 'diễn viên' đặc biệt đóng MV

Thứ sáu, 14/01/2022 09:00 GMT+7

Ca sĩ Tóc Tiên ấp ủ ý định quay một MV toàn... mèo. Và điều đó đã thành hiện thực trong MV 'Trên chuyến xe Đà Lạt chiều nay'.

Bài Trên chuyến xe Đà Lạt chiều nay có không gian âm nhạc thảnh thơi, dịu nhẹ. Nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền không cố viết cái gì đó quá sâu sắc. Thay vào đó, từ giai điệu Country, lời bài đến cách Tóc Tiên hát đều hướng đến sự thư giãn, mang lại cảm giác bình yên, dễ chịu cho người nghe.

Ca sĩ Tóc Tiên.

Bài hát là bản tình ca ngọt ngào giữa tiết trời cao nguyên. Lời bài hát: "Trên chuyến xe lên Đà Lạt chiều nay/ Mưa vẫn bay ướt dầm con đường này/ Sương vẫn lay gió luồn vào đôi tay/ Ôi rất may có người yêu ở đây" êm ái như một bài thơ ngắn.

Hứa Kim Tuyền và Tóc Tiên mong bài hát sẽ nằm trong danh sách phát nhạc của những ai "trên chuyến xe Đà Lạt chiều nay". Bên cạnh ấn tượng về “thành phố buồn” bất hủ, Đà Lạt nay đi vào âm nhạc người trẻ với vẻ thơ mộng, lãng đãng và nồng nàn men tình. Trước đó, Hứa Kim Tuyền có bài Sài Gòn đau lòng quá được người trẻ nhớ ngay đến mỗi khi nhắc về Sài Gòn.

MV Trên chuyến xe Đà Lạt chiều nay không có diễn viên người đóng, kể cả "chính chủ" Tóc Tiên. Toàn bộ MV được thể hiện bởi diễn xuất của hai chú mèo Khói và Di. Không gian Đà Lạt được tái hiện bằng những mô hình giấy đầy sắc màu cùng hiệu ứng đồ họa đáng yêu. Ở đó, Khói và Di vô tư chơi đùa, quấn quýt nhau. Hai "diễn viên bốn chân" cùng nhau đi ăn "bánh canh" pa-tê, dạo quanh bức tường vàng nổi tiếng trên phố sương.

Hai "diễn viên" mèo khiến ê-kíp vất vả.

Đạo diễn Nguyễn Hải Nguyên và ê-kíp đã mất 7 ngày để hoàn thiện một MV chỉ có 2 chú mèo. Tóc Tiên kể, quay MV với mèo cần nhiều kiên nhẫn hơn với người, nhất là hai "diễn viên" này liên tục đòi nghỉ ngơi. Dù vậy, ca sĩ đã thỏa mơ ước quay MV toàn mèo ấp ủ nhiều năm qua.

MV Trên chuyến xe Đà Lạt chiều nay chính thức khép lại đĩa mở rộng Yêu rồi (yêu) rồi yêu, trước đó là Em đã có người mới, Mình yêu đến đây thôiTừ những thói quen. Tóc Tiên đã thực sự chinh phục khán giả với hình ảnh và chất nhạc mới của mình - một người phụ nữ trưởng thành.