TIN TỨC

YG 2020: iKON nổ phát súng đầu tiên, thiếu B.I vẫn không mất chất

Thứ bảy, 08/02/2020 08:00 GMT+7

Là nghệ sĩ đầu tiên của YG trở lại trong năm 2020, đây cũng là lần comeback đầu tiên của iKON kể từ sau khi B.I rời nhóm.

Sau những tháng ngày "vật lộn" với những lùm xùm, scandal bùng nổ khiến giá cổ phiếu YG chạm đáy, hoạt động của nhiều nghệ sĩ bị đình trệ.

Cho đến những ngày đầu năm 2020, YG đã có nhiều khởi sắc trở lại, giá cổ phiếu nhiều ngày qua tăng trưởng nhanh chóng vượt mặt cả ông lớn SM và đứng đầu Big 3. Truyền thông dự đoán, năm 2020 sẽ là năm của YG với sự trở lại mạnh mẽ của "gà nhà".

YG 2020: iKON nổ phát súng đầu tiên, BIG BANG, BLACKPINK sắp trở lại
iKON tái xuất.

iKON mở đường cho YG trong năm 2020

Chiều 6/2, iKON nổ phát súng đầu tiên cho công ty, là nghệ sĩ đầu tiên trở lại vào năm 2020. Tuy nhiên, một điều đáng tiếc khi đây là lần trở lại đầu tiên của nhóm khi thành viên B.I rời nhóm.

Đội hình 6 thành viên khi B.I rời nhóm.
Đội hình 6 thành viên khi B.I rời nhóm.

Mặc dù vậy, album i DECIDE (Tôi quyết định) vẫn mang dấu ấn của B.I, khi trước đó, YG đã thông báo cựu thành viên này cùng với những nhạc sĩ công ty đã góp phần tạo nên những giai điệu bắt tai trong album mới.

B.I vẫn là người sáng tác cho album mới.
B.I vẫn là người sáng tác cho album mới.

Những ca khúc này đã được hoàn thiện vào giữa năm 2019, tuy nhiên sự cố B.I rời nhóm, khiến album bị hoãn vô thời hạn. Cho đến hiện tại, các thành viên quyết định giữ lại những sáng tác của B.I và làm mới giai điệu cũng như phân line hát đồng đều.

Dù vắng B.I nhưng màn comeback của iKON không mất chất

MV Dive giữ sắc đỏ chủ đạo, thêm vào đó là nét lãng tử, iKON đã mở ra một màn comeback đầy thuận lợi cho YG trong năm 2020. Bên cạnh đó là đoạn drop bắt tai mang hơi hướng Mỹ Latin, ca khúc đã nhận được nhiều sự ủng hộ từ người hâm mộ, dù có thế nào thì nhạc YG vẫn là một "chân lý Kpop" không thể chối bỏ.

MV mới được khen cả phần nghe lẫn phần nhìn.
MV mới được khen cả phần nghe lẫn phần nhìn.

Điều quyết định thành công của MV mới chính là sự đồng đều của các thành viên. Dù vắng B.I nhưng phần rap Bobby đã đảm nhiệm rất tốt, các thành viên khác cũng thể hiện tốt nhất trong lần trở lại này.

Scandal khiến B.I phải viết tâm thư và rời khỏi YG

Vào tháng 6 năm 2019, B.I - trưởng nhóm iKON bị Dispatch đưa tin, tố sử dụng chất cấm. Bằng chứng này bắt nguồn từ Han Seo Hee (cô nàng được xem là mầm hoạ của Kpop khi giữ trong tay nhiều bằng chứng "ăn chơi" của nhiều thần tượng).

Không muốn iKON bị ảnh hưởng và áp lực truyền thông, B.I tuyên bố rời nhóm bằng dòng trạng thái trên Instagram. Trước quyết định này của nam idol, công ty YG cũng đã kết thúc hợp đồng độc quyền với anh. Sự rời đi của B.I khiến người hâm mộ thật sự hụt hẫng.

Sau thời gian dài vắng bóng, B.I đã trở lại với một sáng tác riêng của mình cách đây không lâu, mặc dù đây mới là bản demo nhưng ca từ và giai điệu ban đầu đã được nhiều khán giả ủng hộ, nam idol tài năng rồi sẽ tìm được một con đường mới.

Dáng Em

VNNPlus

01
Señorita

Shawn Mendes - Camila Cabello

03
Señorita

Shawn Mendes - Camila Cabello

02
Nâng Chén Tiêu Sầu

Bích Phương

03
How You Like That

BlackPink

04
Yêu Nắm

Emily - BigDaddy

05
Mưa Tháng Sáu

Nhiều ca sĩ

07