TIN TỨC

Wowy và Dế Choắt lần đầu kết hợp: Thời điểm nói lời khẳng định sau chiến thắng?

Thứ sáu, 22/01/2021 14:03 GMT+7

Dế Choắt (quán quân chương trình Rap Việt) và huấn luyện viên Wowy chính thức phát hành MV "Sống gắt" sau khi tung teaser với hơn 4 triệu lượt xem chỉ sau 3 ngày trước đó.

Đây là sự kết hợp trong sản phẩm nhạc đầu tay lần đầu tiên của hai thầy trò sau khi đăng quang quán quân một chương trình truyền hình nổi bật năm 2020. Nhiều khán giả cho rằng, sự kết hợp này có phải là lời khẳng định “cực gắt” của hai thầy trò sau những ồn ào về người chiến thắng.

Sau chiến thắng chưa hoàn toàn là hoa hồng

Dế Choắt đã có hành trình không tưởng ở Rap Việt, một quán quân khác với tất cả quán quân mà truyền hình thực tế về âm nhạc từng có. Chính Dế Choắt, khi được gọi tên chiến thắng cũng không tin được vào kết quả, bởi mục tiêu của một người underground (tạm hiểu là không chính thống) này cơ bản là chỉ để vượt qua vòng loại.

Chiến thắng của Dế Choắt – như ở mọi cuộc chơi truyền hình khác tất nhiên gây tranh cãi (như thể đó là gia vị cần có của các cuộc thi vậy). Bởi Dế Choắt của đội huấn luyện viên (HLV) Wowy được cho là bất ngờ vượt qua “quái vật” GDucky (ứng cử viên nặng ký nhất trước đêm chung kết) để trở thành người chiến thắng cuộc thi Rap Việt mùa đầu tiên. Kết quả này gây sốc với không ít khán giả.

Wowy và Dế Choắt lần đầu kết hợp: Thời điểm nói lời khẳng định sau chiến thắng?

Dế Choắt (quán quân chương trình Rap Việt) và huấn luyện viên Wowy chính thức phát hành MV “Sống gắt” (Ảnh: NVCC)

Sau chiến thắng, Dế Choắt cũng có mặt trong danh sách những cái tên được để cử và nhận giải của Cống hiến 2021. Theo lý giải của Ban tổ chức Cống hiến, Dế Choắt được đánh giá cao vì là rapper “thuần Việt”, phản ánh cuộc sống, tình người, truyền cảm hứng. Nhưng điều đó không có nghĩa là Dế Choắt được khán giả đồng tình. Họ cho rằng quán quân một cuộc thi không có nghĩa đã đủ tiêu chí để đứng vào danh sách của Giải thưởng âm nhạc.Rất nhiều người đã băn khoăn về việc có phải Dế Choắt được thiên vị, đến mức huấn luyện viên Wowy phải lên tiếng: Anh không có sự thiên vị nào cho học trò hết. Bản rap của trận đấu cuối cùng với tên gọi “Chim sẻ và dâu tây” đã chinh phục người nghe vì tình anh em, tình đồng đội, tình thầy trò. Một sự hòa hợp đáng kinh ngạc giữa Wowy và Dế Choắt.

Dù bản thân Dế Choắt cũng cho rằng anh không bất ngờ vì chiến thắng, mà cảm thấy bản thân đã được chấp nhận, đã vượt qua được vòng loại, thậm chí, anh vượt qua được chính mình. Nhưng rõ ràng, rời cuộc thi, sau chiến thắng, Dế Choắt không phải bước đi trên con đường thênh thang trải đầy hoa hồng, những phản ứng từ khán giả chính là thử thách không nhỏ với Dế Choắt.

Thời điểm nói lời khẳng định

Như nhiều nhận xét, rap Việt có gây được sức hút lâu dài sau khi bùng nổ trên truyền hình nữa hay không, tất cả còn ở phía trước, mà quan trọng là sự lan tỏa của các rapper và sản phẩm, hoạt động của họ.

Nhiều nghệ sĩ rap đã ra sản phẩm mới nhưu Binz, Suboi, JustaTee, Đen, Karik… và bây giờ đến lượt hai thầy trò Wowy và Dế Choắt. Wowy cho biết, bản rap “Sống gắt” là sản phẩm đầu tiên của Wowy và Dế Choắt kết hợp sau khi kết thúc chương trình Rap Việt.

Bản rap này do Wowy và Dế Choắt sáng tác trong vòng một ngày và được quay thành MV trong 2 ngày tại Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận) và tỉnh Bình Dương. Thời gian quay “Sống gắt” diễn ra đúng vào đêm chào năm mới 2021. MV do Khương Vũ làm đạo diễn.

"Hy vọng MV này sẽ được sự ủng hộ, khích lệ cho nhà đầu tư đã mạo hiểm, cho sự nghiệp của Dế Choắt được phát triển. Dế sẽ vượt qua rào cản định kiến hình xăm một lần nữa", Wowy cho biết.

Đúng là vượt qua rào cản định kiến không bao giờ là dễ dàng, nhưng lần này, hai thầy trò đã có bước khởi động khá thành công và suôn sẻ khi chỉ sau 10 tiếng phát hành, MV “Sống gắt” đã có hơn 637.000 lượt xem với hàng ngàn bình luận chúc mừng trên YouTube.

Nhiều khán giả nhận xét: "Phải công nhận MV có hình ảnh và nhạc quá chất, màu bao đẹp" hay "Đúng là Wowy luôn không ngừng sáng tạo, cho ra bài rap cực gắt".

Wowy và Dế Choắt lần đầu kết hợp: Thời điểm nói lời khẳng định sau chiến thắng?

Dế Choắt cố gắng bỏ lại sau lưng những định kiến và tranh cãi (Ảnh: NVCC)

Dế Choắt từng tâm sự sau khi thắng tại Rap Việt rằng: “Thật ra, số tiền nhận được không phải chiến lược tương lai của tôi”. Và anh cũng nói về ranh giới của underground và mainstream (chính thống): “Showbiz hay underground là vấn đề gây tranh cãi nhiều năm nay. May mắn cho tôi là người đi sau đàn anh, nên môi trường hoạt động không còn là vấn đề nữa. Điều tôi cần cố gắng là nếu tôi có 50.000 khán giả ở underground và 50.000 khán giả ở showbiz, tôi sẽ chọn đứng giữa để biểu diễn cho 100.000 người xem. Tôi không đặt nặng vấn đề hoạt động mainstream hay underground”."Tôi mong muốn truyền ngọn lửa tích cực, lan tỏa mạnh mẽ tinh thần cố gắng, khát vọng, dấn thân và mong muốn đổi đời mình của chính mình, tư duy suy nghĩ, nghị lực cũng của mình. Mọi người có thể lắng nghe và thấu cảm sản phẩm này từ tận sâu bên trong", Wowy chia sẻ.

Chỉ cần có khán giả, anh sẽ cố gắng cống hiến hết mình, bỏ lại sau lưng những định kiến và tranh cãi. Dế Choắt đã có những lời động viên và khen ngợi. Có thể đây là thời điểm để anh nói lời khẳng định: Anh xứng đáng ở vị trí quán quân và sẽ luôn hết mình vì rap Việt.