TIN TỨC

Trịnh Thăng Bình tiết lộ về ca khúc "viết trong vòng 1 tiếng"

Thứ sáu, 15/01/2021 08:37 GMT+7

ANTD.VN - Chủ nhân của nhiều bài "hit" được giới trẻ yêu thích vừa trình làng sáng tác mới được anh viết cho bộ phim điện ảnh "Em là của em".

Theo đó sáng tác mới của Trịnh Thăng Bình có tên gọi "Yêu để trở thành người xấu". Bài hát thuộc thể loại Pop Ballad mang hơi thở hiện đại nên dễ tiệm cận với "gu" nghe nhạc của công chúng hiện nay. Trịnh Thăng Bình chia sẻ, với ý tưởng bản phối này, anh mong muốn mang đến góc nhìn vui tươi hơn, nhiều năng lượng hơn khi kể về một mối tình thầm lặng của chàng trai trẻ có thể vì người mình yêu mà sẵn sàng làm những điều vô cùng táo bạo. Mối tình cảm đó dẫu là yêu đơn phương nhưng đem lại những cảm xúc rất đẹp và kỳ lạ, thậm c hí nhiều lúc vì tình yêu chưa được hồi đáp đó mà người trong cuộc sẵn sàng làm rất nhiều thứ để khiến đối phương chú ý. Vô tình những điều ấy đẩy người trong cuộc vào các tình huống dở khóc dở cười. Nhưng đến cuối cùng nhìn lại, chính họ sẽ cảm thấy đó là một trải nghiệm thật hạnh phúc vì ít nhất mình đã dũng cảm sống cho những rung động của trái tim.

Từ trước đến nay Trịnh Thăng Bình vốn được biết đến là một trong những nghệ sĩ sở hữu chất liệu sáng tác được đánh giá là độc đáo và có nhiều chủ đề mới lạ. Hơn thế nữa, anh còn được khán giả nhìn nhận là một nhạc sĩ không chịu bó hẹp mình trong một khuôn mẫu nhất định nào. Nói về điều này, vị nhạc sĩ trẻ tâm sự, anh luôn mong muốn có thể khai thác được những tầng nghĩa mới lạ, ví dụ có thể viết về tình yêu nhưng tình yêu đó phải được kể bằng góc nhìn khác nhau và đó cũng là tư duy mà anh luôn thể hiện trong hầu hết các sáng tác của mình. "Yêu để trở thành người xấu" cũng không ngoại lệ.

Trịnh Thăng Bình tiết lộ về ca khúc

Chủ nhân ca khúc "hit" – "Tâm sự tuổi 30" nói thêm, những ca từ này được anh viết ra trong vòng 1 tiếng và ngay tại sân bay. Cụ thể lần đó, anh đang ngồi ở sảnh chờ lên máy bay, trong đầu bỗng cứ ngân nga một giai điệu và anh bắt đầu lấy điện thoại ra ghi âm. Trịnh Thăng Bình kể, anh vẫn nhớ đó chính là những giai điệu đầu tiên của "Yêu để trở thành người xấu". Sau này khi về lại phòng thu, anh mới bắt đầu gọt dũa và tìm cho cho ca khúc của mình một bản phối thích hợp. Nam nghệ sĩ thừa nhận, anh có dịp đọc kịch bản của phim "Em là của em" trước đó để lấy cảm xúc sáng tác ca khúc này. Từ khi ấy, anh đã nghĩ đến rất nhiều cách kể, rồi sau cùng tự nhủ sao mình không thử đặt vào trường hợp yêu đơn phương như nhân vật xem sao và cứthế cảm xúc đã dẫn anh đi.Theo đó, Trịnh Thăng Bình chuyển tải một thông điệp vô cùng lạ khi thể hiện khía cạnh yêu đơn phương với những ca từ như "xoáy" vào tâm tư của những người đang ôm mối tơ lòng: "Có sai không khi ta đuổi theo tiếng yêu bao lâu. Có sai không khi chợt nhận ra mình đã quá cứng đầu. Thế giới vốn đã muôn màu có chắc là sẽ không đau yêu chi rồi để cho ta trở thành kẻ xấu" hay "Đúng ra ta phải nên khóa chặt trái tim kia đi. Đúng ra ta không nên yêu đương bỏ mặc lý trí". Chính những câu chữ như một lời tự sự đã giúp ca khúc này chạm đến nhiều khán giả. Đặc biệt, ở mỗi phân cảnh mà ca khúc này được cất lên cũng đã góp phần rất lớn khiến mạch cảm xúc người xem vỡ òa.

Bên cạnh việc ra mắt MV "Yêu để trở thành người xấu", câu chuyện trong MV này cũng hé mở một phần câu chuyện yêu đơn phương với không ít "nốt trầm" giữa hai nhân vật chính trong bộ phim điện ảnh "Em là của em" do Ngô Kiến Huy và Maya thể hiện. Đặc biệt, ca khúc này được Trịnh Thăng Bình tặng cho đoàn làm phim mà không lấy thù lao sáng tác. Giải thích cho lần "chơi lớn" này, Trịnh Thăng Bình cho biết, anh có may mắn hợp tác với nhà sản xuất "Em là của em" trước đây thông qua dự án "Ông ngoại tuổi 30" và mọi người đã đối đãi với anh rất tốt. Vì thế, khi lần này nhà sản xuất ngỏ ý mời anh vào vai trò giám đốc âm nhạc phim, anh đã đồng ý ngay cũng như quyết định tặng 100% hai bản nhạc OST trong phim cho họ.

Trước băn khoăn liệu có sợ "Yêu để trở thành người xấu" bị so sánh với bản "hit" trước đó của mình là "Tâm sự tuổi 30" hay không, Trịnh Thăng Bình bày tỏ, anh không ngại điều đó bởi với anh, có so sánh thì mới có tiến bộ, có cân đo đong đếm thì mình mới biết mình cần phải làm gì để hoàn thiện một cách tốt hơn. Tuy vậy anh cho rằng mỗi một người, mỗi một sản phẩm đều chứa những sắc thái, khía cạnh khác nhau, cái hay khác nhau nên nếu quá tập trung vào sự so sánh rất dễ mang đến sự khiên cưỡng. Âm nhạc là để cảm nhận theo tùy "gu" của từng người nghe.

Trịnh Thăng Bình tiết lộ, sau dự án "Em là của em", anh sẽ dành thời gian tập trung vào những kế hoạch chuẩn bị cho các sản phẩm cá nhân mang màu sắc mới mẻ hơn trong các kế hoạch âm nhạc hứa hẹn chứa đựng nhiều bất ngờ và thú vị.

Mưa Tháng Sáu

Nhiều ca sĩ

01
Señorita

Shawn Mendes - Camila Cabello

01
Nạp tiền cho tui

Dalink Studio

02
Tết Bình An (Remix)

Hana Cẩm Tiên

04
Cánh Hồng Phai

Hồ Quang Hiếu

05
Níu Duyên

Lê Bảo Bình

07