TIN TỨC

Tiếp theo Bùi Lan Hương, ai sẽ lên ngôi tại Cống Hiến năm 2020?

Thứ tư, 18/03/2020 08:50 GMT+7

Cống Hiến 2020, đang đi đến hồi gay cấn khi những gương mặt mới của năm bắt đầu lộ diện. Sau Bùi Lan Hương ai sẽ là nghệ sĩ mới tiếp theo?

Trong những đề cử của Cống Hiến 2020, danh sách nghệ sĩ mới đang gây sự chú ý trong giới chuyên môn cũng như khán giả. Đây chính là những gương mặt nổi bật của năm nay với những thành tích đáng nể.

Với sự thành công của Bùi Lan Hương vào năm trước, đề cử Cống Hiến năm nay sẽ vô cùng gay cấn trước các màn "đụng độ", ai sẽ là gương mặt mới của năm nay?

Bùi Lan Hương nhận giải Nghệ sĩ mới của năm tại Cống Hiến 2019 (Ảnh: FB nhân vật).
Bùi Lan Hương nhận giải Nghệ sĩ mới của năm tại Cống Hiến 2019 (Ảnh: FB nhân vật).

Bùi Lan Hương thành công vượt bật năm 2019

Với thành công của bản hit Ngày chưa giông bão, Bùi Lan Hương trở thành nghệ sĩ mới xuất sắc nhất năm 2019. Khi vinh dự được đứng trên sân khấu nhận chiếc cup danh giá của Cống Hiến nữ ca sĩ chia sẻ: "Tôi không thể tưởng tượng được một năm mình có thể làm được nhiều hạng mục công việc đến như vậy để có thể đứng ở đây, nhận được sự công nhận và ủng hộ của các anh chị báo chí, giới chuyên môn. Điều đó khiến tôi cảm thấy mình được tiếp thêm động lực để tôi tiếp tục cố gắng phấn đấu nhiều hơn nữa.

Bùi Lan Hương thành công qua ca khúc Ngày chưa giông bão (Ảnh: FB nhân vật).
Bùi Lan Hương thành công qua ca khúc Ngày chưa giông bão (Ảnh: FB nhân vật).

Là nghệ sĩ mới, tôi luôn có suy nghĩ làm hay không làm sản phẩm vì tôi không phải người mạnh dạn hay quá mong muốn điều gì đó. Trước đây tôi nghĩ mình làm nhạc, hoặc có thể đi hát, đi dạy, chứ không có nhu cầu gì quá nhiều. Nhưng khi nhận được giải thưởng rồi thì tôi phải nghĩ là mình sẽ làm gì để xứng đáng với giải thưởng đó và mình sẽ làm gì tiếp theo đây để tiếp tục thể hiện được bản thân và đem đến nhiều điều thú vị, mới mẻ hơn nữa cho nền âm nhạc Việt Nam”.

Thành tích của Bùi Lan Hương để lại khiến nhiều đàn em phải dè chừng, đây chính là những thử thách trong âm nhạc, một thước đo về sự thành công mà các tân binh phải vượt qua.

Đề cử Nghệ sĩ mới của năm, ai sẽ giành chiến thắng tại Cống Hiến 2020?

Tiếp theo Bùi Lan Hương, có 5 cái tên mới đã vào đề cử, trong số đó có nhiều gương mặt rất mới như AMEE, LyLy, Thịnh Suy,...

Với AMEE, được xem là ca sĩ “tân binh” của showbiz năm 2019, với giọng ca “hồn nhiên”, ngoại hình bắt mắt, có nhiều bản hit như: Đen đá không đường, Anh nhà ở đâu thế, Không yêu đừng gây thương nhớ, Nếu anh không phiền…

 

AMEE nữ tân binh xuất sắc nhất năm nay (Ảnh: FB nhân vật).
AMEE nữ tân binh xuất sắc nhất năm nay (Ảnh: FB nhân vật).

Thịnh Kainz - Kata Trần, sáng tác chủ yếu là những bài hát cho album của Hoàng Thùy Linh (trong đó có Để Mị nói cho mà nghe) khá chất lượng, âm nhạc có cá tính, rất hiện đại nhưng cũng thấm đẫm hồn Việt, tạo hiệu quả tốt đối với công chúng âm nhạc. Ngoài ra cặp đôi này còn viết nhạc phim Anh thầy ngôi sao, ca khúc cho MV của Hồ Ngọc Hà…

Đạt G, được xem như một singer-songwriter khá chất lượng qua một số bản hit như: Khó vẽ nụ cười, Bánh mì không, Còn thương thì không để em khóc, Thêm bao nhiêu lâu, Em chưa giấu anh điều gì… Sáng tác ca khúc cho MV Anh ơi ở lại của Chi Pu. 

LyLy nữ ca sĩ, nhạc sĩ cực hot của năm qua (Ảnh: FB nhân vật).
LyLy nữ ca sĩ, nhạc sĩ cực hot của năm qua (Ảnh: FB nhân vật).

LyLy, trong vai trò sáng tác, với nhiều bài hát, trong đó đáng nói là những bài hit gắn liền với Amee như: Nếu anh không phiền, Đen đá không đường, Anh nhà ở đâu thế…

Thịnh Suy, được xem là một singer-songwriter với giai điệu âm nhạc cá tính và nhiều cảm xúc, ca khúc của anh được ví như làn gió mới của showbiz, tiêu biểu là ca khúc Một đêm say.

Tất cả những gương mặt này sẽ cùng tranh tài, thời điểm gần chạm cột móc cuối cùng ai sẽ vụt sáng đề nhận chiếc cúp Cống Hiến?

Dự kiến các sự kiện của giải Âm nhạc Cống Hiến lần 15 - năm 2020: 

- Công bố đề cử: Ngày 5/2/2020.
- Lễ bầu chọn: Ngày 11/3/2020 tại Hà Nội và TP.HCM (họp báo trực tuyến).
- Đêm trao giải: 20h ngày 22/3 tại Nhà hát TP.HCM, dự kiến truyền hình trực tiếp trên VTV.