TIN TỨC

Sự thật nhạc sĩ Trần Tiến qua đời: Do hiểu nhầm?

Thứ tư, 20/01/2021 07:56 GMT+7

(Tin tức thời sự) - Bỗng nhiên xuất hiện thông tin nhạc sĩ Trần Tiến qua đời khiến cho nhiều người bất ngờ, nhưng đây chỉ là thông tin hiểu nhầm.

Chiều ngày 19/1/2021, nhiều người thân cận với nhạc sĩ Trần Tiến lên tiếng khẳng định, thông tin người đàn ông tài hoa của nền âm nhạc Việt Nam này qua đời là hoàn toàn không chính xác.

NSND Trần Hiếu - anh trai của nhạc sĩ Trần Tiến cho biết: "Tiến là em trai tôi, nếu em ấy có chuyện gì là người trong gia đình chúng tôi sẽ được biết trước tiên.

Từ sáng đến giờ tôi và mọi người trong gia đình nhận rất nhiều cuộc gọi liên quan đến thông tin thất thiệt này. Rất mong mọi người xác minh làm rõ để tránh lan truyền những điều không hay này".

Trong khi đó, ca sĩ Hà Trần - con gái nhạc sĩ Trần Tiến cũng đăng tải dòng trạng thái trên mạng xã hội thông tin rõ về tình hình sức khỏe của bố mình.

Thông tin nhạc sĩ Trần Tiến qua đời là thất thiệt, ca sỹ Đông Hùng đăng bình luận xin lỗi

"Sáng nay, cả gia đình Hà rất bất ngờ với rất nhiều điện thoại tin nhắn về tình hình sức khoẻ của Nhạc sĩ Trần Tiến. Tin đồn không căn cứ và kiểm chứng khiến vợ chồng nhạc sĩ, các con - cháu trong gia đình ngạc nhiên, shock và phiền lòng.

Hà mới về thăm bố Tiến ở Vũng Tàu. Bố khoẻ và tinh thần phấn chấn kiên cường. Điều mà Bố luôn mong muốn mọi người đừng quan tâm quá nhiều và đó là lý do bố không tiếp xúc với truyền thông..." - ca sĩ Hà Trần Viết.

Còn bà Bích Ngà - vợ nhạc sĩ Trần Tiến chia sẻ: "Việc đưa tin ông nhà tôi qua đời là một sự xúc phạm. Ông ấy vẫn khỏe mạnh và còn đang chuẩn bị họp báo cho đêm diễn ở Hà Nội sau Tết. Không thể chấp nhận được những thông tin kiểu này vì nó ảnh hưởng đến uy tín, danh dự và tinh thần của gia đình chúng tôi".

Trước đó, vào đầu tháng 10/2020, nhiều nguồn tin chia sẻ nhạc sĩ Trần Tiến mắc ung thư vòm họng giai đoạn 4. Ngay lập tức gia đình đã can thiệp và thông tin này lập tức được gỡ bỏ.

Trao đổi với Đất Việt, ông Nguyễn Văn Dũng - một chuyên gia trong lĩnh vực truyền thông mạng xã hội cho rằng, tin đồn liên quan đến nhạc sĩ Trần Tiến trong thời gian qua có thể là một sự hiểu nhầm đáng trách.

"Nhạc sĩ Trần Tiến được giới văn nghệ sĩ vô cùng ngưỡng mộ bởi tài năng và những thành quả đã đem lại cho nền âm nhạc Việt Nam. Vì thế, khó có thể nói thông tin này được đưa ra vì mục đích "câu like" hay thu hút sự chú ý của cộng đồng xã hội.

Đây có thể là sự việc hiểu nhầm khi thông tin đưa ra không được kiểm chứng rõ ràng mà đã vội vàng đăng tải khiến cho nhiều người hiểu nhầm theo" - ông Dũng bày tỏ.

Theo vị chuyên gia này, các thông tin trước khi đăng tải cần phải được kiểm chứng rõ ràng, không riêng gì về những tin đồn thất thiệt về tình hình sức khỏe của nhạc sĩ Trần Tiến mà tất cả những sự việc khác.

"Nhạc sĩ Trần Tiến là người nổi tiếng, có tầm ảnh hưởng nên chắc chắn thông tin thất thiệt về người đàn ông này sẽ khiến cho dư luận hoang mang, ảnh hưởng tới đời sống cá nhân của ông này và người thân, người đăng tải hoặc chia sẻ thông tin này cũng vi phạm vào luật an ninh mạng, có thể bị xử phạt vi phạm hành chính hoặc hình sự nếu gây hậu quả nghiêm trọng" - ông Dũng nói.

Nhạc sĩ Trần Tiến sinh năm 1947, nổi tiếng với nhiều ca khúc đi vào lòng người và được khán giả yêu mến qua nhiều thập kỷ như: Cô gái Sầm Nưa xinh đẹp, Những đôi mắt mang hình viên đạn, Giai điệu Tổ quốc, Điệp khúc tình yêu, Mùa xuân gọi, Vết chân tròn trên cát, Thành phố trẻ, Mặt trời bé con, Con chim sẻ tóc xù, Ngẫu hứng sông Hồng, Chiếc vòng cầu hôn, Ngọn lửa Cao Nguyên, Tiếng trống Pa-ra-nưng, Tạm biệt chim én, Tùy hứng 'Lý qua cầu', Cô bé vô tư, Sao em nỡ vội lấy chồng, Tóc gió thôi bay...

Nhạc sĩ có gia đình hạnh phúc yên ấm bên vợ là nhà giáo và 2 con gái. Các con của ông đã trưởng thành và định cư ở nước ngoài.

 

Mưa Tháng Sáu

Nhiều ca sĩ

01
Señorita

Shawn Mendes - Camila Cabello

01
Nạp tiền cho tui

Dalink Studio

02
Tết Bình An (Remix)

Hana Cẩm Tiên

04
Cánh Hồng Phai

Hồ Quang Hiếu

05
Mưa Tháng Sáu

Nhiều ca sĩ

06
Níu Duyên

Lê Bảo Bình

08