TIN TỨC

Sơn Tùng M-TP trở thành nghệ sĩ Việt đầu tiên xuất hiện trong 2 bảng xếp hạng chính thức của Billboard bằng một ca khúc cũ

Thứ sáu, 15/01/2021 08:02 GMT+7

Ca khúc "Hãy trao cho anh" của Sơn Tùng M-TP vừa lên vị trí thứ hai của Billboard Lyricfind Global Chart. Đây là thông tin vô cùng bất ngờ và khiến người hâm mộ của Sơn Tùng vừa vui mừng vừa tò mò.

"Hãy trao cho anh" được Sơn Tùng M-TP kết hợp với Snoop Dogg, phát hành vào tháng 7-2019, từng gây ấn tượng và đạt nhiều thành tích tốt tại thị trường âm nhạc trong nước. Thậm chí được báo chí nước ngoài khen ngợi.

Sơn Tùng M-TP trở thành nghệ sĩ Việt đầu tiên xuất hiện trong 2 bảng xếp hạng chính thức của Billboard bằng một ca khúc cũ

Sơn Tùng trong sản phẩm "Hãy trao cho anh" phát hành hơn 1 năm trước (Ảnh từ MV)

Tờ tạp chí The Source (Mỹ) cũng có bài viết khen ngợi Sơn Tùng M-TP. Tác giả gọi Sơn Tùng M-TP bằng danh xưng “hiện tượng châu Á" và dùng những lời có cánh khi nói về sản phẩm mới của nam ca sĩ. Chuyên trang này chia sẻ: “Vào mùa hè không thể nào quên của năm 2019, hiện tượng châu Á Sơn Tùng M-TP ra mắt single "Hãy trao cho anh" với sự góp mặt của Snoop Dogg, rapper tiên phong đến từ California".“Hãy trao cho anh” từng "công phá" các bảng xếp hạng âm nhạc quốc tế. Ca khúc vươn lên top thịnh hành ở nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ như Top 2 thịnh hành Canada, Top 5 thịnh hành Hàn Quốc… và đặc biệt là vị trí thứ 14 trong Top thịnh hành toàn cầu. Hơn hết, ca khúc của giọng ca sinh năm 1994 còn trở thành MV được xem trong ngày nhiều nhất châu Á, vượt mặt cả những sản phẩm đình đám của Gfriend, BTS hay nam thần tượng D.O của nhóm EXO tại thời điểm đó.

Sau hơn một năm ra mắt, việc ca khúc đứng ở vị trí hai Billboard Lyricfind Global Chart khiến cộng đồng người hâm mộ nam ca sĩ vui mừng.

Sơn Tùng M-TP trở thành nghệ sĩ Việt đầu tiên xuất hiện trong 2 bảng xếp hạng chính thức của Billboard bằng một ca khúc cũ

Vị trí của "Hãy trao cho anh" tại Billboard Lyricfind Global Chart vừa được công bố (Ảnh chụp màn hình)

Để đạt được vị trí này, "Hãy trao cho anh" đã vượt qua mặt cả Wap (Cardi B, Megan Thee Stallion) là ca khúc đã thống trị bảng xếp hạng Billboard hot 100 một thời gian dài, giúp Sơn Tùng trở thành ca sĩ Việt Nam đầu tiên ghi tên trong bảng xếp hạng quan trọng của Billboard.

Đây không phải là lần đầu tiên Sơn Tùng M-TP có tên trong bảng xếp hạng danh giá của tạp chí âm nhạc Billboard. Trước đó, giọng ca người Thái Bình cũng đã lọt vào bảng xếp hạng Billboard Social 50 trong suốt 2 tuần liên tiếp, lần lượt đứng ở vị trí thứ 28 và 42. Thành tích mới nhất - vị trí thứ 2 của bảng xếp hạng Billboard LyricFind Global đã giúp Sơn Tùng M-TP trở thành ca sĩ Việt Nam đầu tiên lọt vào 2 bảng xếp hạng của Billboard.

Sơn Tùng M-TP từng là nghệ sĩ Việt Nam đầu tiên lọt vào bảng xếp hạng Billboard social 50. Trước Sơn Tùng, chỉ có nhóm nhạc SB19 của Philippines đạt được thành tích tương tự ở khu vực Đông Nam Á.

Billboard Lyricfind Global Chart và Billboard Social 50 Chart đều thuộc Billboard Charts - bảng xếp hạng âm nhạc uy tín hàng đầu thế giới do tạp chí Billboard công bố. Vì vậy, thành tích "khủng" của "Hãy trao cho anh" đã giúp Sơn Tùng M-TP trở thành ca sĩ Việt Nam đầu tiên ghi tên mình trong hai bảng xếp hạng chính thức của Billboard.

Nam Dương

 

Thấm thía

Tống Gia Vỹ

02
Mơ Một Giấc Mơ

Nguyễn Đình Vũ - Tăng Phúc

04
Forever Alone

JustaTee

05
Mưa Tháng Sáu

Nhiều ca sĩ

01
Hẹn Kiếp Sau

Khả Hiệp

02
Señorita

Shawn Mendes - Camila Cabello

03