TIN TỨC

Shakira phủ nhận trốn thuế 15 triệu USD có khả năng đi tù 8 năm

Thứ hai, 01/08/2022 10:00 GMT+7

Ngày 29/7, trang Reuters và hãng thông tấn AP đưa tin, các công tố viên ở Tây Ban Nha cáo buộc Shakira trốn thuế lên tới hơn 15 triệu USD và có thể ngồi tù 8 năm nếu bị kết án.

Nữ ca sĩ sinh năm 1977 dính cáo buộc không nộp thuế từ năm 2012 đến 2014 nhưng Shakira phủ nhận bởi thời gian này cô không hề sống ở Tây Ban Nha. Do vậy giọng ca Hips Don’t Lie từ chối đề nghị dàn xếp từ văn phòng công tố để khép lại vụ án mà sẽ đến thẳng tòa án nhưng hiện thời gian diễn ra phiên tòa chưa được công bố.

Đại diện của Shakira chia sẻ với tờ PEOPLE rằng nữ ca sĩ "tin tưởng rằng mình vô tội"."Shakira luôn hợp tác và tuân thủ luật pháp, đặc biệt hoàn thành nghĩa vụ của một người nộp thuế. Cô ấy luôn tin tưởng làm theo mọi chỉ dẫn của PriceWaterhouse Coopers, một công ty thuế uy tín được công nhận trên toàn cầu".

Hồi tháng 5 vừa qua tòa án Tây Ban Nha đã bác bỏ hồ sơ kháng cáo của Shakira, cho rằng có đủ bằng chứng chứng để tiếp tục vụ việc và quá trình điều tra có thể kéo dài trong 3 năm.

Trước đó nữ ca sĩ cho hay những năm qua cô chủ yếu sống lại Bahamas và nộp thuế tại đây. Shakira nói cô hầu hết dành thời gian ở bước ngoài và không có ý định che giấu thu nhập của mình. Đại diện của Shakira khẳng định nữ ca sĩ đã đóng thuế ở tất cả các quốc gia cô có nghĩa vụ nộp thuế do vậy các luật sư của Shakira đã lên kế hoạch "bảo vệ sự vô tội" cho thân chủ mình.

Bố đang nấu cơm

Dalink Studio

01
Đại Minh Tinh

Văn Mai Hương - Hứa Kim Tuyền

03
Mưa Tháng Sáu

Nhiều ca sĩ

01
Hẹn Kiếp Sau

Khả Hiệp

02
Señorita

Shawn Mendes - Camila Cabello

03