TIN TỨC

Rapper Young Uno làm MV tái hiện "thời kỳ sơ khai" của Hip-hop Việt

Thứ tư, 21/04/2021 08:00 GMT+7

MV mới của Young Uno có tên gọi "Ngai vàng".

Sau lần trở lại ấn tượng với MV “Hà Nội Chill”, Rapper Young Uno tiếp tục trình làng sản phẩm âm nhạc tiếp theo với phong cách và hình ảnh hoàn toàn trái ngược. Cụ thể, MV “Ngai vàng” (tên tiếng Anh “The golden throne”) mang phong cách âm nhạc sôi động với hình ảnh gợi nhớ về thời kỳ đầu khi trào lưu âm nhạc Hip-hop mới ra đời và làm “dậy sóng” thị trường nhạc Việt.

Đặc biệt không chỉ thực hiện các cảnh quay với trực thăng hay các loại xe hơi, phân khối lớn mà trong MV này, Young Uno còn gây ấn tượng với màn “bắn” Rap được xem là nhanh kỷ lục.

Rapper Young Uno làm MV tái hiện

Nam Rapper cho biết, tuy đã thuộc thế hệ cũ của Hip-hop Việt nhưng nhiệt huyết và đam mê với Rap trong anh chưa bao giờ vơi. Sau hơn 10 năm ổn định đời sống cá nhân, anh nhận thấy đây là lúc mình có thể quay trở lại dể tha hồ vùng vẫy và sáng tạo với Rap. Vì thế Young Uno sẽ cố gắng mang đến những sản phẩm đa dạng đến với khán giả.

Nói thêm về MV “Ngai vàng”, Young Uno muốn dành lời cảm tạ đến tất cả những người anh em của mình vì không những nhận lời tham gia một cách nhiệt tình mà mọi người đều dành tâm huyết, thời gian như một tác phẩm dành riêng cho chính họ. Young Uno tâm sự, anh cảm thấy rất xúc động vì sau nhiều năm, tình bạn của mình với các nghệ sĩ Hip-hop thế hệ đầu tiên vẫn nguyên vẹn. Tuy có những người đã chuyển hướng sang kinh doanh hay các công việc khác nhưng vẫn thường xuyên kết nối, chia sẻ và sẵn sàng hỗ trợ nhau bất cứ khi nào. Đó là điều khiến anh vô cùng trân trọng. Trong MV lần này, Young Uno vì thế đã mời kết hợp trở lại nhiều gương mặt được xem là “lão làng” trong giới underground Việt như: LK, DCash, Xlim, Nam CT, Việt Leo (Vida), Linh Neo… Bên cạnh đó, MV còn có sự xuất hiện của 3 vũ công đình đám: Small Turtle, RogerZ, KeeBLZ thuộc S.I.N.E crew - một trong những nhóm nhảy lâu đời và danh tiếng nhất Việt Nam.

Rapper Young Uno làm MV tái hiện

Young Uno tên thật là Trương Ngọc Dũng, sinh năm 1983 từng theo học và tốt nghiệp khoa Lý luận - sáng tác và chỉ huy của Học viện Âm nhạc Quốc gia. Anh từng được biết đến là một trong người đặt viên gạch đầu tiên cho Rap Việt gần 20 năm trước và là một gương mặt quen thuộc trong giới nhạc Underground. Nam ca sĩ này cũng để lại dấu ấn với một số một số bản nhạc Rap đình đám như: “Cơn mưa qua”, “Hy vọng”…Young Uno cũng là Rapper hiếm hoi từng biểu diễn và đứng chung sân khấu với các ngôi sao Hàn Quốc như: Jang Nara, BIGBANG, 2NE1…

Sau MV “Ngai vàng”, Young Uno chia sẻ, anh sẽ hoàn thiện album Hip-hop đầu tay và tiếp theo là một sản phẩm mang phong cách hoàn toàn khác với những gì mà mọi người biết đến mình từ trước tới nay.