TIN TỨC

Nữ tân binh vừa ra mắt đã vào top 10 nhạc Việt

Thứ sáu, 19/03/2021 09:10 GMT+7

Giọng ca mới Hoàng Duyên đang cạnh tranh cùng nhiều tên tuổi kỳ cựu như Hương Ly, Quân A.P, Châu Khải Phong trong top 10 #zingchart.

 

Zing MP3 anh 1

Chàng trai sơ mi hồng của Hoàng Duyên giữ hạng 7 #zingchart real-time.


Hoàng Duyên sinh năm 1999, là giọng ca mới toanh của thị trường nhạc Việt. Nữ tân binh vừa phát hành sản phẩm ra mắt Vpop chính thức mang tên Chàng trai sơ mi hồng. Tuy chỉ mới chào sân nhạc Việt vài ngày, song Hoàng Duyên đang cho thấy sức hút tiềm năng của bản thân. Cụ thể, ca khúc đầu tay của cô chỉ sau thời gian ngắn trình làng đã tiến thẳng lên top 7 #zingchart real-time và gần cán mốc 1 triệu lượt nghe trên Zing MP3.Bài hát được sáng tác bởi nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền, hòa hợp giữa màu sắc dân ca Bắc Bộ và dòng nhạc country folk của Mỹ. Giai điệu mang đến không gian trong trẻo, nhẹ nhàng.

Lời bài hát gây ấn tượng khi triển khai những lời tỏ tình, thả thính dựa trên loạt câu ca dao, tục ngữ. Các câu hát được số đông người nghe ưa chuộng có thể kể đến như “Một chờ, hai đợi, ba trông, bốn thương, năm nhớ, bảy tám chín mong, mười tìm”, “Hoa hồng mùi thơm thơm, đôi môi này chờ anh thơm”.

Việc đưa chất liệu dân gian vào nhạc trẻ đang là xu thế nổi bật hiện nay. Nhiều sản phẩm đi theo trào lưu này và chiếm lĩnh các thứ hạng top đầu trên #zingchart, như Đom đóm, Hoa hải đường (Jack), Ai mang cô đơn đi (K-ICM & APJ), Gửi anh xa nhớ, Nói thương nhau thì đừng làm trái tim em đau (Bích Phương), Hai phút hơn (Pháo)…

Zing MP3 anh 2

Hoàng Duyên là sự giao thoa giữa phong cách dân gian đương đại của Hoàng Thùy Linh và màu sắc trong sáng, dễ thương của AMEE.

Nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền ví von Hoàng Duyên là sự giao thoa giữa phong cách dân gian đương đại của Hoàng Thùy Linh và màu sắc trong sáng, dễ thương của AMEE. Điều này góp phần giúp nữ tân binh 1999 có định vị rõ ràng trên thị trường nhạc Việt, xây dựng cá tính âm nhạc rõ ràng.

Mỗi năm, thị trường luôn nở rộ hàng loạt gương mặt mới gây bão #zingchart. Vpop năm 2019 chào đón các tên tuổi gồm Jack, AMEE, Quân A.P, LyLy, Đình Dũng, Hương Ly, Thịnh Suy, Obito, Kha, Như Việt. Bước sang 2020, những gương mặt mới như Pháo, Lil Zpoet, DatKaa, Doãn Hiếu, YuniBoo, Hồng Thanh đã chứng tỏ sức ảnh hưởng của mình. Đầu năm 2021, loạt tân binh bắt đầu tiến vào BXH là Hoàng Duyên, Thương Võ, Văn Võ Ngọc Nhân, PhucXP, NB3 Hoài Bảo.

Señorita

Shawn Mendes - Camila Cabello

01
Mưa Tháng Sáu

Nhiều ca sĩ

02
How You Like That

BlackPink

03
Cơn Mưa Rào

Văn Mai Hương - Negav

07
Nâng Chén Tiêu Sầu

Bích Phương

02
Señorita

Shawn Mendes - Camila Cabello

03
Mưa Tháng Sáu

Nhiều ca sĩ

04
06
How You Like That

BlackPink

08