TIN TỨC

Những MV vừa ra lò đã 'hứng đá' vì phân biệt chủng tộc

Thứ sáu, 25/04/2014 09:03 GMT+7

Phân biệt chủng tộc luôn là một vấn đề nhạy cảm khiến nhiều ca sĩ điêu đứng khi phát hành MV mới.

MV Hello Kitty - Avril Lavigne

Sau một thời gian được ấp ủ, ngày 22/4 vừa qua, MV Hello Kitty của Avril Lavigne đã chính thức được phát hành. Đây là món quà vô cùng ý nghĩa mà nữ ca sĩ xinh đẹp dành tặng riêng fan Nhật, bởi vậy, trong Hello Kitty, cô xuất hiện với tạo hình dễ thương, đi lại trên các đường phố ở Nhật và không ngừng hát đi hát lại câu Hello Kitty. Tuy nhiên, đáp lại tình cảm của Avril Lavigne, fan lại lập tức dành cho cô những lời chỉ trích thậm tệ với lý do là hình ảnh trong MV mang tính phân biệt chủng tộc.

Arvil Lavigne bị chỉ trích thậm tệ vì xúc phạm châu Á

Trong MV Hello Kitty, một nhóm người phụ nữ Nhật Bản đã đứng đằng sau Lavigne để minh họa cho các trạng thái biểu cảm của nữ ca sĩ. Sau đó, Lavigne cùng nhóm vũ công đã ghé thăm một cửa hàng kẹo, ăn tối bằng sushi và đi dạo trên đường phố Nhật Bản. Hình này ngay lập tức bị chỉ trích bởi theo fan, những phụ nữ trong MV này hoàn toàn giống những con rối làm nền cho Lavigne mà không hề có chút quan trọng nào cả.

[imuziksong]1849877[/imuziksong]

Hello Kitty

Biên tập viên Jason Lipshutz thuộc tạp chí Billboard nhận định: “Video là một sự xấu hổ theo bất kì ngôn ngữ nào”. Còn Entertainment Weekly thì viết: “Một câu hỏi nghiêm túc được đặt ra đó là: Cô ấy đã xúc phạm (những vũ công châu Á mặt không biểu cảm) hay cố ý xúc phạm (video này là dành cho các bạn đấy, các fan Nhật Bản)”.

Hard Out Here – Lily Allen

Sau 4 năm vắng bóng, Lily Allen đã trở lại với MV mới mang tên Hard Out Here vào tháng 11/2013. MV mang tính đùa cợt, châm biếm những thói hư tật xấu trong giới showbiz. Ngoài ra, MV còn nói lên sự bất công của những nữ ca sĩ trong ngành công nghiệp nhạc pop khi họ phải ăn mặc hở hang, sexy nhằm tạo sự thu hút. 

Những MV vừa ra lò đã phải 'hứng đá' vì phân biệt chủng tộc

Với nội dung, hình ảnh hài hước, mới lạ, Hard Out Here đã nhận đc những phản hồi tích cực từ khán giả. Tuy nhiên, MV cũng gây không ít tranh cãi về nội dung của nó. Một trong những vấn đề được mọi người bàn tán sôi nổi nhất là việc Lily Allen bị tố cáo phân biệt chủng tộc khi sử dụng dàn dancer da màu nhảy sexy trong MV.

Ngay khi ra mắt trên Youtube, đã có rất nhiều comment tranh cãi về vấn đề này. Tuy nhiên, nhiều fan cũng lên tiếng bênh vực nữ ca sĩ. Bản thân Lily và đạo diễn cũng lên tiếng xác nhận rằng họ chỉ tuyển chọn những dancer giỏi nhất.

Ngoài ra, Seliza Sebastian - một trong những dancer da màu xuất hiện trong MV - đã lên tiếng bênh vực Lily. Sỡ dĩ có nhiều dancer da đen vì nhà sản xuất đã mở những buổi tuyển chọn, những người tới tham dự được yêu cầu là phải lắc mông và  6 cô gái hoàn thành tốt và đẹp nhất sẽ được lựa chọn.

Looking Hot - No Doubt

Những MV vừa ra lò đã phải 'hứng đá' vì phân biệt chủng tộc

Cách đây gần 2 năm, No Doubt cũng từng rơi vào tình huống tương tự Avril Lavigne khi nhóm phát hành MV Looking Hot. Looking Hot kể về cuộc chiến giữa cao bồi Miền Tây và người Anh-Điêng. Trong Looking Hot, Gwen Stefani đóng vai công chúa người Anh-Điêng bị 2 cao bồi áo đen Adrian Young và Tom Dumont bắt giữ và sau đó được một người bạn Tony Kanal cứu thoát.

[imuzikvideo]206494[/imuzikvideo]

Nội dung MV này ngay lập tức bị người Mỹ bản địa khiếu nại với lý do là xúc phạm tới cộng đồng người thổ dân da đỏ. Ngay sau đó, ban nhạc đã phải gỡ  video khỏi YouTube và gửi lời xin lỗi tới người xem.

Asian Girlz - Day Above Ground

Những MV vừa ra lò đã phải 'hứng đá' vì phân biệt chủng tộc

Giống như hoàn cảnh của 2 MV trên, ngay khi Asian Girlz của Day Above Ground ra mắt, nó cũng lập tức bị fan "chặt chém". Trong MV này, một cô gái châu Á xinh đẹp đã xuất hiện. Tuy nhiên, thay vì dịu dàng, thướt tha đậm nét Á Đông thì cô gái trong Asian Girlz lại vô cùng sexy và thậm chí là có nhiều hành động phản cảm.

Hành động trên khiến nhiều fan cảm thấy không vừa lòng, họ cho rằng đây là sự xấu hổ và bôi nhọ châu Á. Bởi vậy, hàng nghìn bình luận chỉ trích đã nhắm tới cô gái trong MV nói riêng và MV Asian Girlz cũng như nhóm Day Above Ground nói chung. Trước sức ép của dư luận, cô gái trong MV đã phải lên tiếng xin lỗi khán giả trên Twitter.

Bố đang nấu cơm

Dalink Studio

01
Mưa Tháng Sáu

Nhiều ca sĩ

01
Hẹn Kiếp Sau

Khả Hiệp

02
Señorita

Shawn Mendes - Camila Cabello

03