TIN TỨC

Nhạc sĩ tạo loạt hit cho Noo Phước Thịnh, Hương Tràm… bị tố 'đạo nhạc' ở Sing my song

Thứ hai, 26/03/2018 13:56 GMT+7

Ca khúc 'Con tha thứ cho mẹ' của Phạm Hoàng Nam bị cư dân mạng cho rằng đã 'mượn' đoạn điệp khúc 'For life' của EXO.

Tối 25/3, tập 4 Sing my song - Bài hát hay nhất đã lên sóng. Đêm thi tiếp tục với những tiết mục đặc sắc đến từ các thí sinh tài năng. Các HLV đã có những màn tranh giành thí sinh và hoàn thiện đội hình của mình kết thúc vòng thi Ghi âm vô cùng ấn tượng và sẵn sàng cho vòng Trại sáng tác.

Đến với chương trình, nhạc sĩ Phạm Hoàng Duy thể hiện ca khúc Con tha thứ cho mẹ nói về những 'thiên thần' kém may mắn khi không được sinh ra đời, nhưng lại không oán trách và luôn cầu mong cho người mẹ quên buồn đau và luôn bình an. Phạm Hoàng Duy cho biết ca khúc này anh viết vào lúc mình gặp bế tắc, bị stress trong công việc. Vô tình đọc trên mạng được tâm sự của một người mẹ bị sảy thai và sống trong nỗi buồn, nước mắt. Anh mong rằng giới trẻ hãy yêu có trách nhiệm, đừng vứt bỏ những gì mình tạo ra.

Phạm Hoàng Duy trên sân khấu Sing my song.

Phạm Hoàng Duy trên sân khấu Sing my song.

HLV Lê Minh Sơn chia sẻ Phạm Hoàng Duy là một người rất tinh tế khi mang một ca khúc không dành cho các ca sĩ anh đã từng viết để đi thi nếu không sẽ không dành được gạt cần của anh. HLV Hồ Hoài Anh liền hài hước cho rằng biết đâu nhận được gạt cần của anh và chị Giáng Son. HLV Hồ Hoài Anh tiếp tục bày tỏ: 'Anh đã nổi da gà vì thông điệp quá mạnh, thật sự nó sẽ có hiệu ứng tốt với xã hội, đây là bài hát anh tin sẽ đánh thức được cảm xúc của nhiều người'. HLV Đức Trí cho rằng Phạm Hoàng Duy đã có một cái duyên rất hay để viết nên được đề tài này.

Ca khúc mang thông điệp ý nghĩa và giai điệu sâu lắng đã chinh phục được HLV Lê Minh Sơn và Đức Trí. Kết quả, Hoàng Duy về đội của HLV Lê Minh Sơn.
 

Con tha thứ cho mẹ - Phạm Hoàng Duy

Tuy nhiên, dưới phần trình diễn của Phạm Hoàng Duy, nhiều cư dân mạng đã lên tiếng, cho rằng Con tha thứ cho mẹ có đoạn điệp khúc tương đồng với For Life EXO. Tài khoản Kyo Jin viết 'Mặc dù không phải fan nhà EXO nhưng có nghe mấy bài ballad của nhóm 1,2 lần rồi vì mị vốn thích ballad Hàn. Cho nên lúc đầu mị nghe tới đoạn 2:10 - 2:27 đã giật mình thấy quen quen tại nhớ là mình đã nghe đâu đó rồi. Kéo xuống comment mới thấy mọi người nói, lật qua nghe lại thì đúng là cùng vòng hòa âm'.

Tài khoản Tuyết Duy Huỳnh viết 'Hi vọng anh Duy có thể lên tiếng giải thích vì sự thật là bài Con tha thứ cho mẹ của anh rất giống với For life của EXO ạ. Mong là anh có thể lên tiếng giải thích sớm nhất có thể.'

Nhạc sĩ tạo loạt hit cho Noo Phước Thịnh, Hương Tràm… bị tố 'đạo nhạc' ở Sing my song 1

Nhạc sĩ tạo loạt hit cho Noo Phước Thịnh, Hương Tràm… bị tố 'đạo nhạc' ở Sing my song 2

Cư dân mạng cho rằng Con tha thứ cho mẹ 'đạo nhạc' For life của EXO.

Cư dân mạng cho rằng Con tha thứ cho mẹ 'đạo nhạc' For life của EXO.

 

For life - EXO

Được biết, Phạm Hoàng Duy là nhạc sĩ đã sáng tác được hơn 60 ca khúc, trong đó hơn 40 ca khúc đã được phát hành. Một số sáng tác của Phạm Hoàng Duy được thể hiện bởi những ca sĩ nổi tiếng như Đông Nhi, Noo Phước Thịnh, Bảo Anh, Hương Tràm, Trịnh Thăng Bình. Đồng thời nam nhạc sĩ cũng tự mình thể hiện khá nhiều bản tình ca sâu lắng ấn tượng như Em sẽ hạnh phúc, Không hối hận, Em đã quên anh...

Trước Phạm Hoàng Duy, tại cuộc thi Sing My Song, 1 số thí sinh khác cũng bị cư dân mạng nghi là 'đạo nhạc'. Như thí sinh Lê Minh Phương với ca khúc Hương sắc trời bị nghi là đạo ca khúc Cơn mưa ngang qua của Sơn Tùng M-TP, thí sinh Vũ Bình Minh với ca khúc Hạnh phúc của bạn là gì bị nghi đạo nhạc ca khúc Chiếc bụng đói của Tiên Cookies, thí sinh Nguyễn Minh Cường với ca khúc I'm sorry bị nghi là đạo nhạc ca khúc Fool của Winner.

Señorita

Shawn Mendes - Camila Cabello

02
Dáng Em

VNNPlus

04
Señorita

Shawn Mendes - Camila Cabello

01
Mưa Tháng Sáu

Nhiều ca sĩ

03
Nâng Chén Tiêu Sầu

Bích Phương

04
How You Like That

BlackPink

05
Yêu Nắm

Emily - BigDaddy

07