TIN TỨC

Nhạc sĩ Phúc Trường: Chính Hiền Thục góp ý kịch bản tình yêu đồng giới cho MV Biệt Khúc

Thứ sáu, 15/01/2021 08:11 GMT+7

Nhạc sĩ Phúc Trường mới đây đã hé lộ nhiều điều về nhạc phẩm "Biệt khúc", bên cạnh đó là đôi dòng suy nghĩ về ca sĩ Hiền Thục cũng như kế hoạch sắp tới.

PV: Chào nhạc sĩ Phúc Trường, anh có thể chia sẻ nhạc phẩm "Biệt khúc" ra đời trong hoàn cảnh nào không?

Nhạc sĩ Phúc Trường: Biệt khúc là một bài hát đầu tiên, do ca sĩ Hiền Thục thể hiện, nằm trong chuỗi album 5 bài hát của Phúc Trường sẽ ra mắt công chúng trong năm 2021. Bài này tôi hoàn thành rất nhanh, chỉ vọn vẹn trong nửa giờ đồng hồ.

Ngay khi bắt đầu chuỗi dự án này, tôi đã dự định đưa cho ca sĩ Hiền Thục ca khúc khác. Tuy nhiên, đến phút cuối, tự bản thân tôi lại nảy lên suy nghĩ giao Biệt khúc cho chị ấy thể hiện. Vì chất giọng của Hiền Thục rất đẹp và trữ tình, có thể khai khác ở những góc cạnh cảm xúc mới lạ hơn. Và vậy là "Biệt khúc" ra đời. Đồng thời, đây cũng là bài hát được thu âm đầu tiên trong chuỗi dự án của cá nhân tôi .

PV: Nội dung chính của ca khúc là gì? Có phải là tâm sự về nỗi lòng của anh?

Nhạc sĩ Phúc Trường: Nói nội dung ca khúc là nỗi lòng của cá nhân tôi thì cũng rất chính xác. Nhưng tôi nghĩ rằng, đó là nỗi lòng cũng như tâm tư tình cảm của rất nhiều người.

Thực tế, tôi thường viết bài thường hay dựa trên cảm xúc của những người xung quanh. Từ những câu chuyện buồn vui trong cuộc sống, những bộn bề lo âu là chất liệu quen thuộc để tôi viết lên những giai điệu.

Nhạc sĩ Phúc Trường: Chính Hiền Thục góp ý kịch bản tình yêu đồng giới cho MV Biệt Khúc - Ảnh 1

Còn cảm xúc để viết ra giai điệu Biệt khúc thì đó là những dư âm còn vương vấn của một câu chuyện tình đẹp nhưng cả hai không thể đến được với nhau. Cặp đôi đã cùng nhau đi qua bao nhiêu năm tháng hạnh phúc, vượt qua nhiều khó khăn nhưng chỉ một phút bất cẩn đã lạc mất nhau trên đường đời. Cô gái lựa chọn trốn tránh quá khứ, về miền đất mới để quên đi mọi thứ. Chàng trai cũng như vậy, lựa chọn quên đi mối tình để kiếm tìm hạnh phúc mới. Để rồi vài năm sau đó, cô gái nhận được tấm thiệp cưới của người mình từng yêu tha thiết. Cầm trên tay tấm thiệp hồng, những cảm xúc chôn chặt trong lòng chợt ùa về.

PV: Lý do gì khiến anh giao ca khúc này cho ca sĩ Hiền Thục, đồng thời đứng ra sản xuất MV cho nữ ca sĩ?

Nhạc sĩ Phúc Trường: Thực ra mọi thứ tôi đã chuẩn bị sẵn sàng từ trước cho dự án này từ rất lâu rồi. Từ việc lên ý tưởng, viết ca khúc đến chuyện nghĩ đến ai sẽ là người thể hiện. Tất cả những ca sĩ bài hát trong dự án lần này đều là những đồng nghiệp thân thiết với tôi. Cá nhân tôi cũng rất yêu mến và trân trọng họ.

Vì vậy, khi chúng tôi làm những sản phẩm này không chỉ là để ra mắt một bài hát , mà nó còn là tình cảm của anh em trong nghề dành cho nhau nữa.

PV: Trong quá trình làm việc, anh và ca sĩ Hiền Thục có gặp phải khó khăn gì? Có kỉ niệm nào làm anh ấn tượng nhất?

Nhạc sĩ Phúc Trường: Quá trình làm việc để sản xuất ra MV Biệt khúc có rất nhiều kỉ niệm đáng nhớ. Đầu tiên phải kể đến là chuyện kịch bản. Sau nhiều lần thay đổi kịch bản nhưng vẫn không được ekip thông qua thì bất ngờ ca sĩ Hiền Thục lại là người đưa ra ý tưởng khá độc đáo. Chính ca sĩ Hiền Thục đã đưa ra ý tưởng kể một câu chuyện tình yêu của một đôi đồng tính nữ.

Khi đã có ý tưởng thì cả ekip liền bắt tay vào suy nghĩ kịch bản, đến việc sắp xếp quay. Không giống như ngoài cuộc sống luôn dễ thương và hòa đồng, khi bắt tay vào công việc thì ca sĩ Hiền Thục là một người rất khó tính và nghiêm túc. Sau nhiều lần duyệt thì kịch bản cuối cùng cũng xong.

Nhạc sĩ Phúc Trường: Chính Hiền Thục góp ý kịch bản tình yêu đồng giới cho MV Biệt Khúc - Ảnh 2

PV: Vậy lý do gì khiến anh quyết định phát hành nhạc phẩm "Biệt khúc" vào thời điểm này?Kỉ niệm thứ hai của tôi khi thực hiện MV này đó chính là việc hợp tác với một ekip "mới toanh" do nhiếp ảnh gia, đạo diễn Quang Huy thực hiện. Lý do tôi lựa chọn làm việc với ekip này đó là vì họ là những người trẻ tuổi, tràn đầy nhiệt huyết và đam mê. Chính những điều này đã khiến tôi cảm thấy rất tin tưởng họ. Trong quá trình làm việc, dù có gặp đôi chút khó khăn nhưng vượt qua tất cả, chúng tôi đã có một sản phẩm khiến bản thân tôi lẫn cả ekip đều hài lòng.

Nhạc sĩ Phúc Trường: Ngày 13/1 này là ngày ra mắt Mv Biệt khúc. Sở dĩ tôi lựa chọn ra mắt MV mới vào ngày này vì với tôi con số 13 rất đẹp và có nhiều ý nghĩa. Không chỉ riêng MV này mà những ca khúc khác trong album mới của tôi sau này sẽ đồng loạt ra mắt vào ngày 13 mà thôi.

PV: Sau sự kiện này, dự định trong năm 2021 của anh là gì?

Nhạc sĩ Phúc Trường: Với tôi, năm 2021 sẽ là thời điểm để liên tục ra mắt dự án chuỗi album của bản thân. Mọi thứ tôi đã chuẩn bị xong, chỉ đợi đến thời điểm thích hợp là ra mắt. Sau MV Biệt khúc, tôi cũng đang ấp ủ sản xuất cho Thục một album acoustic. Hi vọng, mọi thứ sẽ thuận lợi để tôi có thêm sản phẩm chất lượng gửi tới khán giả.

Xin cảm ơn anh!

GIA BẢO

Mưa Tháng Sáu

Nhiều ca sĩ

01
Señorita

Shawn Mendes - Camila Cabello

01
Nạp tiền cho tui

Dalink Studio

02
Tết Bình An (Remix)

Hana Cẩm Tiên

04
Cánh Hồng Phai

Hồ Quang Hiếu

05
Mưa Tháng Sáu

Nhiều ca sĩ

06
Níu Duyên

Lê Bảo Bình

08