TIN TỨC

Midu: "Tôi chưa sẵn sàng làm ca sĩ, muốn ra MV để cảnh tỉnh người thứ ba"

Thứ ba, 21/01/2020 15:28 GMT+7

Midu và những trải lòng hiếm hoi sau khi phát hành MV debut "Anh Nghĩ Anh Là Ai".

Theo HELINO

Là một trong những hotgirl đời đầu của Việt Nam, Midu sở hữu sự nghiệp đáng mơ ước ở cả hai lĩnh vực phim ảnh và kinh doanh. Chạm ngưỡng tuổi 30, chưa hài lòng với những thành công đang có, Midu lại gây chú ý khi thử sức ca hát bằng sản phẩm âm nhạc "Anh Nghĩ Anh Là Ai?". Người đẹp đi hát ở showbiz Việt không thiếu nhưng người ra mắt MV chuyên nghiệp, chỉn chu rồi tuyên bố không sẵn sàng làm ca sĩ và lên sân khấu trình diễn như Midu khéo chỉ có một.

Phát hành "Anh Nghĩ Anh Là Ai?" vào đúng ngày kỷ niệm 5 năm đính hôn với thiếu gia Phan Thành, cộng thêm những tình tiết thú vị về người thứ ba trong MV mới, Midu khiến cộng đồng mạng xôn xao cô nàng "mượn nhạc" để "dằn mặt" người cũ, tiện thể nhắc lại mối quan hệ từng tốn nhiều giấy mực của báo chí. Nhưng nếu ngồi xuống trò chuyện cùng Midu thì mới hiểu hiện tại Midu đã hoàn toàn buông bỏ những chuyện cũ và tiến về phía trước với tâm thế tự tin, nhẹ nhàng đến nhường nào. Trong quãng thời gian "độc thân vui vẻ", âm nhạc đã trở thành một thử thách mới để Midu đem con người thật của mình đến gần hơn với khán giả.

"Tôi chưa sẵn sàng làm ca sĩ và lên sân khấu biểu diễn"

Hơn 2 triệu lượt xem MV "Anh Nghĩ Anh Là Ai?" chỉ sau 24 giờ phát hành là thành tích khá ấn tượng đối với một "tân binh" Vpop, chị cảm thấy như thế nào?

Trước khi ra mắt "Anh Nghĩ Anh Là Ai?", tôi còn không biết MV này có được nổi 1 triệu view không. Kênh Youtube của tôi vừa mới lập trong thời gian gần đây, bản thân cũng chưa từng tham gia vào đường đua âm nhạc nên tôi luôn nghĩ MV triệu view chắc là ghê gớm lắm. Cả tôi và ê-kíp đều rất bất ngờ vì thành tích MV cao đến như vậy. Tôi còn ngồi đọc đến 70% tổng số bình luận của khán giả, rất may là không có "gạch đá" để xây nhà. (cười) Cho đến thời điểm hiện tại, mọi thứ đã vượt ngoài kỳ vọng ban đầu của tôi gấp nhiều lần rồi.

Midu:

Nghĩa là trước khi phát hành sản phẩm âm nhạc đầu tay, chị đã chuẩn bị tinh thần nhận "gạch đá"?

Con người không ai hoàn hảo cả, tôi phải chấp nhận nếu chẳng may bị "ném đá". Khi thu âm ca khúc "Anh Nghĩ Anh Là Ai?" xong xuôi, tôi chỉ dám cho một vài anh chị thân cận trong ê-kíp nghe thử. Mình tự hát xong nghe lại thấy cũng được nhưng tôi vẫn hồi hộp khi lắng nghe ý kiến của mọi người xung quanh và khán giả.

Vậy mọi người xung quanh phản ứng ra sao khi nghe tin Midu đi hát?

Khi tôi thông báo chuẩn bị ra mắt MV "Anh Nghĩ Anh Là Ai?", nhiều bạn nói "Trời ơi, bộ dạo này thiếu "gạch đá" xây nhà hay sao mà đi hát?", "Midu đang là ngọc nữ trong sáng, dễ thương và thành công rồi thì còn đi hát làm gì nữa". Đồng nghiệp thân thiết như Sam còn không tin tôi ra MV mà liên tục hỏi "Ủa chị hát thật hả?", cho đến tận ngày ngồi trong họp báo thì Sam mới tin. Nhiều người khác đến họp báo của tôi mà vẫn tưởng đây chỉ là sản phẩm quảng cáo cho nhãn hàng nào đó.

Midu:

Trước đây, khi nhìn những bạn khác lấn sân ca hát phải hứng chịu "gạch đá" tôi cũng sợ chỉ vì làm điều mình thích mà bị ném đá y như vậy. Chính vì suy nghĩ sợ mọi người đánh giá, chê bai, nhìn nhận không hay về mình nên 10 năm qua, tôi không dám làm gì mới mẻ, bứt phá hơn dù bản thân cũng yêu thích ca hát. Năm nay, tôi nghĩ thoáng hơn rất nhiều vì tôi không có ý định đi hát chuyên nghiệp. Đã đi được một phần ba cuộc đời rồi, nếu bây giờ tôi không dám làm MV thì không biết bao giờ mới có thể làm.

Midu:

Nói như vậy nghĩa là chị không có ý định… làm ca sĩ dù đầu tư đến 1,5 tỷ quay MV chỉn chu và số view hiện tại cũng không hề thấp?

Suy nghĩ nghiêm túc đi hát phải nằm ở trong đầu tôi chứ không dựa trên thành tích của Youtube được. Bây giờ ra MV thì mọi người vui vẻ đón nhận nhưng nếu đi hát chuyên nghiệp thì cần định hướng chiến lược hơn. Quay MV hay hát live cũng chỉ là một phần, muốn trở thành ca sĩ còn phải có kỹ năng trình diễn, vũ đạo và nhiều yếu tố khác. Tôi sẽ phải luyện tập ngày đêm và tiêu tốn rất nhiều thời gian trong khi tôi còn nhiều việc khác phải làm.

Midu:

Hiện tại, tôi chưa sẵn sàng trở thành ca sĩ và lên sân khấu biểu diễn mặc dù tôi vừa tung poster "Anh Nghĩ Anh Là Ai?" là có người mời đi diễn liền. Từ trước tới giờ, tôi chỉ làm những gì mang lại niềm vui và sự nhẹ nhàng cho bản thân. Ông trời đã cho tôi quá nhiều thứ rồi, làm diễn viên và may mắn được mọi người yêu mến thì không nên ôm đồm quá nhiều việc hay trèo cao hơn.

Có thể nói MV "Anh Nghĩ Anh Là Ai?" như một dự án phi lợi nhuận để thỏa mãn niềm vui của bản thân Midu?

Tôi tình cờ nghe bài hát "Anh Nghĩ Anh Là Ai?" của một bạn nhạc sĩ tự đàn và hát trên mạng. Lời bài hát da diết đã chạm đến cảm xúc của tôi và khiến tôi nảy ra ý định làm một MV dành tặng các fan. Khi nghe ca khúc này, bạn sẽ thấy giai điệu nhẹ nhàng, bắt tai còn phần lời lại ẩn chứa tư duy sống rất mạnh mẽ, cá tính của một cô gái.

Tôi thích tuýp phụ nữ bên ngoài nhẹ nhàng nhưng bên trong cứng cỏi nên đã lồng ghép thông điệp cá nhân ấy trong MV "Anh Nghĩ Anh Là Ai?". Bản thân tôi là một người có rất nhiều cảm xúc và luôn nghĩ mình có thể viết sách, làm phim hay quay MV về những gì mình đã trải nghiệm. Văn thơ, phim ảnh hay âm nhạc đều là cách để nghệ sĩ truyền tải tâm hồn mình và giao tiếp với thế giới.

"Tiểu tam được người ta nhắc đến nhiều trong phim ảnh, âm nhạc chính là một thực trạng xã hội"

MV "Anh Nghĩ Anh Là Ai?" được ra mắt đúng vào ngày chị đính hôn 5 năm trước, nhiều người nói chị "mượn nhạc" để "dằn mặt" người cũ và tiểu tam từng xen vào mối quan hệ tình cảm đã đổ vỡ năm nào…

Tất cả chỉ là sự trùng hợp vì khi chọn ngày ra mắt MV xong xuôi thì tôi mới nhớ ra nhưng không thể thay đổi nữa. Câu chuyện trong MV cũng không kể riêng về cuộc đời tôi. Tôi chỉ muốn chia sẻ về người thứ ba để những cô gái từng bị phản bội sẽ có một góc nhìn khác. Tôi gửi thông điệp đến tất cả mọi người chứ không gửi riêng đến người cũ hay ai kia vì nếu muốn gửi, tôi đã gửi từ lâu lắm rồi. Trong cuộc sống này, chúng ta không biết điều gì sẽ xảy ra với mình nhưng cách mỗi người đối mặt sẽ nói lên bản chất con người họ.

Midu:

Những MV hay bộ phim nói về người thứ ba thường sẽ có nhiều tình tiết bi lụy, tiêu cực và dằn vặt nhau chứ không mang ý nghĩa tích cực, lạc quan. Giống như MV của Hương Giang sẽ có nhiều tình tiết gay cấn và hồi hộp, thậm chí gây ức chế, còn tôi lại muốn một cách giải quyết nhẹ nhàng và êm đẹp cho riêng mình. MV "Anh Nghĩ Anh Là Ai?" chỉ có phần đầu hơi drama khi tôi tát cô tiểu tam, sau đó là hình ảnh một cô gái lạc quan, yêu đời, mạnh mẽ tiến về phía trước để thành công và xinh đẹp hơn.

 

Bạn bè hay chọc tôi là "Hội trưởng Hội liên hiệp phụ nữ" (cười). Tôi rất hay chia sẻ những quan điểm về chuyện phụ nữ nên biết yêu thương bản thân mình trên facebook. Qua mỗi bài viết hay sản phẩm của tôi, nhiều người đã tìm được cảm hứng sống độc lập và tự tin, dám mạnh mẽ vứt bỏ những gì khiến họ đau khổ. Khi mọi người hiểu thông điệp mà tôi muốn truyền tải, bản thân tôi cũng thấy hạnh phúc.

Cái tát dành cho người thứ ba trong phần đầu của MV "Anh Nghĩ Anh Là Ai?" cũng khiến nhiều khán giả bất ngờ vì trước nay, Midu luôn là một cô nàng hiền lành, trong sáng. Chị có gặp khó khăn khi diễn cảnh đó?

Khi quay phim, tôi phải làm theo kịch bản của đạo diễn. Đa phần mọi người đều cho tôi vào vai một cô gái hiền lành, trong sáng và hơi nội tâm một chút chứ chưa từng để tôi đóng vai nào gai góc. Tôi nghĩ sản phẩm riêng của mình phải mang đến hình ảnh của một Midu mà khán giả chưa từng thấy trước đó. Khi diễn cảnh tát, tôi sợ làm người ta đau nhưng nếu không tát thật thì không được vì quay cảnh cận mà.

Ở ngoài đời, tôi chưa bao giờ đánh người khác như vậy nhưng tôi muốn dùng cái tát trong MV như một sự cảnh tỉnh cho những ai đã cướp đi hạnh phúc của người khác. Đây không phải sự đau đớn về thể xác hay hành động đánh ghen mà là một thông điệp gửi đến người thứ ba. Tôi không cổ súy việc "động tay động chân" để gây những thương tổn lên cơ thể của bất kỳ ai. Trong thực tế, một cái tát chỉ là sự bộc phát từ cảm xúc tức giận của mình nhưng quan trọng vẫn là sau tất cả, bạn có buông được chuyện đó xuống hay không?

Sự xuất hiện của những sản phẩm âm nhạc hay phim ảnh về người thứ ba ngày một nhiều, liệu tiểu tam có đang "thống trị" nền giải trí Việt Nam?

Hay là đang thống trị xã hội? (cười) Những gì được người ta nhắc đến nhiều trong giải trí thì đó chính là thực trạng của xã hội. Mạng xã hội phát triển đã giúp con người ta đến với nhau nhanh chóng hơn, những tình cảm ngoài luồng được phát triển rất đơn giản nên tiểu tam xuất hiện ở khắp mọi nơi. Nhiều chị em bỉm sữa vẫn đùa rằng chỉ cần xảy chân ra là mất chồng ngay.

Tôi nghĩ không phải do con người càng ngày càng xấu đi mà do họ đang có điều kiện gần với những cám dỗ hơn. Ngày xưa, tại sao người ta sống với nhau chung thuỷ một vợ một chồng? Bởi vì người ta ít điều kiện giao lưu với xã hội. Bây giờ facebook, zalo giúp mọi người dễ dàng nhắn tin với nhau nên người ta có thể vì những tình cảm chớp nhoáng đó mà quên đi tình nghĩa gắn bó với mình bấy lâu.

Midu:

Người ta vẫn truyền nhau rằng không nên kiểm tra điện thoại của đối phương thì sẽ tránh được tổn thương…

Tôi khuyến khích đừng kiểm tra tin nhắn điện thoại vì mỗi người đều cần không gian riêng và mình phải tôn trọng không gian đó của đối phương. Tình yêu được xây dựng dựa trên lòng tin của cả hai người. Nếu phải làm rất nhiều thứ khác để kiểm tra người kia, tức là mối quan hệ ấy đang có vấn đề. Chuyện tình yêu không phải là một bài kiểm tra của cô giáo dành cho học sinh. Chúng ta sẽ được hạnh phúc trọn vẹn khi đôi bên cảm thấy bình yên và tin tưởng lẫn nhau.

Midu:

Nhưng việc lạm dụng hình ảnh tiểu tam ở các sản phẩm giải trí liệu có khiến mọi người nghĩ rằng đó là điều đương nhiên trong xã hội?

Khái niệm tiểu tam vẫn luôn hiện hữu trong cuộc sống của chúng ta, trước khi nó xuất hiện trong các sản phẩm giải trí. Tôi nghĩ thay vì cố gắng che giấu một chuyện xấu, chúng ta nên đối mặt với vấn đề đó. Các sản phẩm văn hoá nghệ thuật hướng con người ta đến yếu tố chân thiện mỹ, cư xử văn minh hơn trước các hiện trạng xã hội.

Không ai có thể nói tiểu tam là vi phạm pháp luật nên bị bắt, nhưng kể từ khi hình ảnh tiểu tam xuất hiện nhiều trong giải trí, xã hội sẽ lên án người thứ ba mạnh mẽ hơn. Trong 3 triệu view MV "Anh Nghĩ Anh Là Ai?" của tôi, chỉ cần một phần nhỏ khoảng vài trăm cô hay anh tiểu tam xem thôi cũng được. Tôi hi vọng họ sẽ day dứt trong lòng một chút mà biết cái gì đang bị lên án, phải lựa chọn làm sao cho đúng đắn.

Midu:

Còn tư tưởng chúng ta không nên trách tiểu tam vì đôi khi họ cũng là nạn nhân, người ở giữa mới là người đáng trách thì sao?

Tôi nghĩ nếu không còn tình cảm với nhau nữa thì chia tay, vợ chồng cũng có thể ly dị rồi đến với bất kỳ ai mình muốn. Không ai bị bắt buộc phải yêu một người suốt cả cuộc đời. Bỏ qua trách nhiệm với gia đình và xã hội, mỗi người nên có trách nhiệm với tình cảm của chính bản thân mình. Mỗi người đều cần xác định bản thân họ yêu ai để đừng biến câu chuyện của mình thành vi phạm đạo đức. Yêu gia đình thì đừng bao giờ có mối quan hệ ngoài luồng. Ngay cả người thứ ba cũng có thể yêu cầu đối phương chấm dứt mối quan hệ với người trước để đến với nhau.

Midu:

Từ người thứ ba cho đến người đứng giữa, không cần thiết phải lén lút trừ khi bạn có mục đích khác. Chuyện tình cảm đơn giản là tiếng nói từ trái tim, bạn cảm thấy yêu ai thì đến bên người đó với điều kiện là chia tay với người cũ, đừng làm người ta tổn thương nữa. Nếu nói đáng trách thì mỗi người sẽ có sự đáng thương và đáng trách riêng, mình không thể ngồi đây mà đánh giá được.

Midu:

"Chưa bao giờ tôi thỏa mãn với những gì mình đã làm được"

Vậy sau tất cả, chị vẫn giữ được niềm tin vào tình yêu hay đã trở nên đa nghi hơn?

Tôi không hề đa nghi hơn, suy nghĩ của tôi về tình yêu vẫn vẹn nguyên như ngày đầu tiên. Cuộc sống luôn luôn xoay chuyển theo quy luật của vũ trụ, không phải người này như vậy nên người kia cũng giống thế. Mỗi người đều có một vân tay khác nhau nên tính cách và tâm tư tình cảm là khác nhau. Mỗi câu chuyện tình cảm là một cảm xúc, một trải nghiệm không thể lẫn lộn được. Tôi không áp đặt câu chuyện này lên câu chuyện khác.

Quay trở lại với cuộc sống độc thân, dường như chị đã gặt hái được thành công ở nhiều lĩnh vực?

Tôi làm kinh doanh khá tốt, nhẹ nhàng đầu óc. Với điện ảnh, tôi đang tạm dừng đóng phim vì không muốn làm công việc mà bản thân chưa thể sáng tạo hết mức. Âm nhạc đối với tôi là một thử thách mới nhưng tôi cũng chưa theo đuổi bài bản và chuyên sâu. Nghệ sĩ cần sự thăng hoa trong công việc, khi mình thật sự muốn làm điều đó thì mới làm tốt được, nếu không sẽ chỉ dừng ở mức bình bình. Hiện tại, tôi đang đi dạy ở Đại học Hutech và cảm thấy khá thoải mái.

Tôi rất thích khám phá. Nếu không hiểu về tôi, mọi người sẽ nghĩ tôi làm nhiều việc vì muốn kiếm nhiều tiền. Nhưng không phải đâu, do tôi muốn khám phá giới hạn của bản thân mình xem có gì mình chưa làm được hay không. Từ lúc trưởng thành và biết suy nghĩ, tôi luôn đặt cho mình những mục tiêu trong cuộc sống để phải leo lên được. Chưa bao giờ tôi thỏa mãn với những gì mình đã làm được.

Cám ơn những chia sẻ của Midu!

Bố đang nấu cơm

Dalink Studio

01
Mưa Tháng Sáu

Nhiều ca sĩ

01
Hẹn Kiếp Sau

Khả Hiệp

02
Señorita

Shawn Mendes - Camila Cabello

03