TIN TỨC

Michael Jackson sẽ 'trở lại' với siêu phẩm chưa từng biết đến

Thứ sáu, 18/04/2014 10:35 GMT+7

Nhà sản xuất đình đám Mỹ Timbaland quyết định trình làng album Xscape vào ngày 13/05 sắp tới đây để tưởng nhớ 5 năm ngày mất của "Ông hoàng nhạc Pop" Michael Jackson – 25/06/2009.

Hãng ghi âm Epic Records cùng với Tổ chức quản lý di sản của Michael Jackson sẽ cho ra mắt Xscape - một siêu phẩm mới từ biểu tượng âm nhạc thế giới Michael Jackson. Album sẽ bao gồm 8 bài hát mới, những bài hát mà thế giới chưa từng được biết đến. Xscape cũng sẽ có thêm một bản đặc biệt khác dành cho những fan hâm mộ của Michael Jackson. Bản đặc biệt sẽ bao gồm toàn bộ những bài hát gốc và chất liệu âm thanh làm nên Xscape.

imuzik
Teaser của Xscape đã được hé lộ

Xscape bản thường và bản đặc biệt hiện đã có mặt trên Itunes và Amazon. Người yêu nhạc có thể đặt trước album từ ngày 1/4 trên hai website này. Và vào ngày 13/5 tới đây, Xscape sẽ chính thức có mặt tại các cửa hàng băng đĩa trên khắp thế giới.

Nhà đồng sản xuất chính của Xscape, Giám đốc điều hành kiêm CEO của Epic Records, L.A. Reid đã được cho phép bởi Tổ chức quản lý di sản Michael Jackson truy cập vào kho dữ liệu âm nhạc quý giá chứa đựng những bài hát chưa từng được công bố mà Michael ghi âm trong suốt 40 năm sự nghiệp. Reid đã lập danh sách những bài hát được lựa chọn để chuyển cho những nhà đồng sản xuất khác - những người sẽ làm mới, thổi một luồng sinh khí hiện đại vào những bài hát đó nhưng vẫn giữ “nguyên chất Michael”.


imuzik
Trước đó, đồng sản xuất Jesse Johnson cũng từng úp mở về
thông tin này trên trang cá nhân

Đồng sản xuất chính của album là Timbaland, người được Reid cực kì tin tưởng vào tay nghề, đã tham gia vào quá trình sáng tạo đầy thử thách này cũng với những nhà sản xuất tên tuổi khác là Rodney Jerkins, Stargate, Jerome "Jroc" Harmon và John McClain.

“Âm nhạc đương đại, nghệ thuật và những âm nhanh sẽ rất khác nếu như không có sự cống hiến đột phá như một món quà của Michael Jackson dành tặng cho thế giới”, L.A.Reid nhấn mạnh. “Michael để lại những màn trình diễn âm nhạc khiến chúng ta phải tự hào. Chúng sẽ được ra mắt với tầm nhìn của các nhà sản xuất âm nhạc mà Michael từng trực tiếp làm việc hoặc muốn được hợp tác. Chúng tôi vinh dự, tự hào khi được giới thiệu âm nhạc của Michael tới toàn thế giới", L.A. Reid nói.


imuzik
Xscape sẽ ra mắt những ca khúc của Michael đã ghi âm nhưng chưa từng
công bố trong suốt 40 năm sự nghiệp của ông

“Tiêu đề của album tiếp tục được chọn theo phong cách đặt tên của Michael. Anh ấy luôn chọn một bài hát từ album và dùng nó làm tên của dự án, bắt đầu với Thriller, chúng chỉ có một từ và luôn thể hiện được cá tính của album. Đây thực sự là một dự án mới. Được viết bởi Michael Jackson và Jerkin, cũng được sản xuất bởi chính Jackson và Jerkins, Xscape còn có ý nghĩa quan trọng hơn khi nó đã được làm mới lại bởi chính nhà sản xuất, người đã ghi âm bản gốc trước đây tại studio cùng với Michael.” John Branca và John McClain, đồng quản lý tổ chức di sản của Michael Jackson cho biết: “Michael đã luôn luôn tìm kiếm những âm thanh mới và hướng tới những nhà sản xuất hiện đại. Anh ấy đã luôn luôn và vẫn tiếp tục điều đó. Những bài hát này, theo nhiều cách, đã nắm bắt được tinh thần đó. Chúng tôi cảm ơn L.A. Reid vì tầm nhìn của ông ấy.”

Xscape là một siêu phẩm âm nhạc mới mẻ đầy thú vị và chắc chắn sẽ khiến cho những người hâm mộ phải hồi hộp mong đợi cũng như sẽ thu hút những lớp thế hệ mới khám phá nghệ thuật của Michael Jackson.

"Michael từ lâu đã là thành viên quý giá của đại gia đình Sony", Kazuo Hirai, giám đốc kiêm CEO của Tập đoàn Sony nói. "Bắt đầu với album Off The Wall vào năm 1979, Sony Music Entertainment đã bắt đầu và vẫn đang tiếp tục phát hành những bản ghi ẩm của Michael. Chúng tôi vui mừng và vinh dự được hợp tác với di sản cuối cùng của Michael và đem lại cho những người hâm mộ một trải nghiệp tuyệt điệu thông qua những sản phẩm và dịch vụ sắp tới."


Đôi nét về “Ông vua nhạc Pop” Michael Jackson

Michael Joseph Jackson (29/08/1958 – 25/06/2009) là một ca sĩ, nhạc sĩ, vũ công, doanh nhân và nhà từ thiện nổi tiếng người Mỹ. Ông thường được gọi là “Vua nhạc pop” hay “Ông hoàng nhạc pop” (tiếng Anh: “King of pop”), hoặc MJ. Michael được công nhận như là “Nhân vật giải trí thành công nhất mọi thời đại” theo sách kỷ lục Guinness.

Những đóng góp của ông cho ngành công nghiệp âm nhạc, khiêu vũ, thời trang cùng những biến động xung quanh cuộc sống cá nhân của mình, khiến ông trở thành cái tên phổ biến nhất toàn cầu trong hơn bốn thập kỷ qua. Trong những năm cuối đời, Michael Jackson vẫn được mệnh danh là người đàn ông được nhắc đến nhiều nhất hành tinh.


imuzik
Mọi người sẽ luôn nhớ đến những cống hiến vĩ đại của ông
cho âm nhạc thế giớ
i

Cho đến nay Michael Jackson đã bán được hơn 1 tỷ bản ghi âm trên toàn thế giới, phát hành 13 singles hạng nhất và trở thành một trong số ít nghệ sĩ hai lần được giới thiệu tại Đại lộ danh vọng Rock and Roll.

Sách kỷ lục thế giới Guinness đã công nhận Michael là “Nghệ sĩ thành công nhất mọi thời đại” và Thriller là “Album bán chạy nhất mọi thời đại”. Michael nhận được 17 giải Grammys, trong đó có một năm ông giảnh tới 8 giải; nhận được 26 giải AMAs (American Music Awards), trong đó có giải thường “Nghệ sĩ của thế kỷ”.

Michael Jackson cũng đã định hình cho nghệ thuật làm video âm nhạc với những phim âm nhạc ngắn như Billie Jean, Beat It và Thriller kinh điển - video trong năm 2009 đã trở thành video đầu tiên và duy nhất được đưa vào lưu trữ tại Thư viện Quốc hội Mỹ. Thông qua những phim ngắn như Black Or White, They Don't Care About Us, BAD, Smooth Criminal và rất nhiều video khác nữa, Michael đã định hình nên một tiêu chuẩn nghệ thuật, thẩm mỹ, âm thanh cho việc sản xuất video ca nhạc ngày nay.

Âm nhạc, phong cách và những bước nhảy của Michael Jackson sẽ tiếp tục truyền cảm hứng cho những nghệ sĩ hôm nay và mai sau. Và những thế hệ người hâm mộ tiếp theo trên toàn thế giới sẽ tiếp tục khám phá nghệ thuật tuyệt với của ông.

 

Mưa Tháng Sáu

Nhiều ca sĩ

01
Señorita

Shawn Mendes - Camila Cabello

01
Nạp tiền cho tui

Dalink Studio

02
Tết Bình An (Remix)

Hana Cẩm Tiên

04
Cánh Hồng Phai

Hồ Quang Hiếu

05
Níu Duyên

Lê Bảo Bình

07