Thứ sáu, 13/03/2020 08:39 GMT+7
Chiến thắng đầu tiên trong sự nghiệp của LOONA đang khiến nhiều dân mạng cảm thấy chưa thật sự thuyết phục.
Theo Tri Thức Trẻ
Ngày 12/3, "M Countdown" phát sóng tập mới nhất với 2 màn tái xuất được mong chờ của ITZY và VICTON. Cuối chương trình, LOONA - nhóm nữ phát hành album "#" gồm ca khúc chủ đề "So What" hồi đầu tháng 2 và đang trong tuần quảng bá thứ 6 - đã giành chiến thắng đầu tiên trong sự nghiệp sau 1 năm rưỡi ra mắt trước tân binh MCND.
Ngay lập tức, những lời chúc mừng và cổ vũ LOONA được dân mạng nhanh chóng lan truyền trên các trang mạng xã hội. Đây là chiếc cúp đầu tiên sau khi nhóm ra mắt hơn 1 năm rưỡi (8/2018) nhưng đáng tiếc là màn ăn mừng của họ không trọn vẹn do thành viên Haseul không thể tham gia vào đợt quảng bá vì lí do sức khoẻ.
Tuy nhiên, một số cư dân mạng vẫn chưa cảm thấy thuyết phục trước chiến thắng này của LOONA. Nguyên nhân vì theo luật của "M Countdown", các nghệ sĩ không quảng bá trên bất cứ chương trình ca nhạc hằng tuần nào hoặc có quảng bá trên chương trình nhưng đã kết thúc thì sẽ không có mặt trên BXH hằng tuần.
Vì thế, chiến thắng lần này của nhóm nữ nhà Block Berry Creative được cho là nhờ một phần có sự "mở đường" từ BTS, IZ*ONE, GFRIEND, EVERGLOW... do họ đã ngưng quảng bá.
Cùng ngày, Gaon đã công bố BXH của tháng 2. Ở mảng album, LOONA bán ra 79.797 bản cho album mới, chỉ thấp hơn chút ít so với GFRIEND (82.533 bản), vượt cả iKON (55.254 bản) và EVERGLOW (27.214 bản) với khoảng cách khá xa. Điều này chứng tỏ chiến thắng mới của nhóm tuy chưa thuyết phục nhưng cũng không vô lí hoàn toàn.