TIN TỨC

Lệ Quyên mong phép màu đến với nhạc sĩ Phú Quang

Thứ sáu, 10/07/2020 09:30 GMT+7

Lệ Quyên cùng nhiều nghệ sĩ sẽ làm đêm nhạc tại Hà Nội để bày tỏ tình cảm với nhạc sĩ lớn đang lâm bệnh nặng.

Hay tin nhạc sĩ Phú Quang lâm bệnh nặng từ cuối tháng 5, Lệ Quyên lo lắng. Cô chia sẻ: "Tôi yêu nhạc Phú Quang từ khi còn là một ca sĩ hát lót ở các tụ điểm, lương chỉ vài chục nghìn đồng. Là người Hà Nội, không ai không yêu nhạc của anh bởi chất lãng đãng, tự sự và sâu lắng. Trong quá trình đi hát, tôi từng vài lần được gặp gỡ nhạc sĩ Phú Quang. Anh từng có lời khen rằng 'hóa ra cô bé này hát nhạc của anh cũng khá hợp' khiến tôi rất vui...".

"Tôi mong sẽ có phép màu diệu kỳ đến với anh...", giọng ca Sầu lẻ bóng nói thêm.

Lệ Quyên.

Lệ Quyên.

Lệ Quyên quyết định làm đêm nhạc gồm Có một vài điều anh muốn nói với em tại Nhà hát lớn Hà Nội vào 9/7. Nữ ca sĩ sẽ hát cùng Tấn Minh, Thanh Tâm, Kasim Hoàng Vũ, Ánh Tuyết, Minh Chuyên... những ca khúc nổi tiếng.

Lệ Quyên nói mục đích của đêm nhạc nhằm động viên tinh thần cho nhạc sĩ gạo cội đang mắc bệnh. Một phần số tiền bán vé thu được sẽ gửi đến người nhà của nhạc sĩ Phú Quang để có thêm kinh phí chữa bệnh.

Đêm nhạc sẽ được chia thành hai phần. Hơn một nửa phần đầu là các tình khúc nổi tiếng của nhạc sĩ Phú Quang như Có một vài điều anh muốn nói với em, Hà Nội ngày trở về, Khúc mùa thu, Lãng đãng chiều đông Hà Nội, Điều giản dị, Biển nỗi nhớ và em, Về lại phố xưa, Nỗi nhớ mùa đông... Lệ Quyên đặc biệt lựa chọn Nỗi nhớ - một bài hát vốn được nhiều người yêu thích nhiều năm qua để thể hiện. Điểm nhấn còn có màn song ca giữa Tấn Minh và ca sĩ Thanh Tâm - một trong những giọng hát hàng đầu của Hà Nội những năm 90.

NSND Lê Khanh sẽ đảm nhận vai trò dẫn chuyện. Chị hứa hẹn đưa khán giả trở về những miền ký ức xưa của một Hà Nội "mái ngói rêu phong", của "mùi hoàng lan, hoa sữa" nồng nàn.

Phần thứ hai của đêm nhạc là màn "độc diễn" của Lệ Quyên. Cô sẽ mang đến cho khán giả những tình khúc quen thuộc đã gắn liền với tên tuổi như Nếu em được lựa chọn, Diễm xưa, Bài không tên cuối cùng, Tình lỡ, Người tình, Dạ khúc cho tình nhân...

Ngoài ra các nghệ sĩ còn làm đêm nhạc Khúc hát phiêu ly vào 10/7 tại Hà Nội để ủng hộ nhạc sĩ Phó Đức Phương cũng đang lâm bệnh.

Nhạc sĩ Phú Quang mắc bệnh tiểu đường nhiều năm và trở nên nặng hơn vài tháng qua. Ngày 1/7, chị Trinh Hương - con gái nhạc sĩ Phú Quang - cho biết tình hình sức khỏe của bố đã bớt nguy kịch. Ông đã nhận ra người quen dù vẫn thở máy. Nhạc sĩ đang được theo dõi tại Bệnh viện Bạch Mai.

Đơn Giản Anh Yêu Em

Hồ Quốc Việt

01
Con Hỏi Phật

Cao Tùng Anh

02
Nâng Chén Tiêu Sầu

Bích Phương

03
Có Một Nơi Như Thế

Phan Mạnh Quỳnh

05
Hẹn Kiếp Sau

Khả Hiệp

01
Mưa Tháng Sáu

Nhiều ca sĩ

02
Señorita

Shawn Mendes - Camila Cabello

03
Ai Chung Tình Được Mãi (Lofi)

Đinh Tùng Huy - ACV

04