TIN TỨC

Kpop và màn tái hợp bùng nổ của hàng loạt nhóm nhạc hoàng kim một thời

Thứ sáu, 01/07/2022 08:10 GMT+7

Thời hoàng kim của Kpop đã tồn tại hàng thập kỷ với sự xuất hiện của các nhóm nhạc 2NE1, SNSD, 2PM, After School, SHINee, Super Junior, Teen Top, T-ara... sẽ có màn tái hợp vô cùng bất ngờ trên sân khấu Coachella 2022.

Chương trình tạp kỹ MMTG phát sóng tháng 6/2021 gây nức lòng người hâm mộ khi đưa những thần tượng Gen 1 và Gen 2 của Kpop trở lại như After School, 2PM, Nine Muses...

Trên sân khấu, After School được cổ vũ nồng nhiệt khi tái hợp và biểu diễn Bang! và Diva - hai bản hit từng làm mưa làm gió, gắn liền với tuổi thơ của khán giả thế hệ 8X, đầu 9X.

Trong khi một số thành viên cũ vắng mặt, Kahi và Bekah đã về Hàn Quốc để chuẩn bị cho màn trình diễn đặc biệt. Dù mang thai 5 tháng, Jungah cũng tham gia để biến cuộc hội ngộ đẫm nước mắt thành hiện thực.

After School được thành lập từ năm 2009 dưới sự quản lý của Pledis Entertainment. Ban đầu, nhóm gồm 5 thành viên, sau đó kết nạp thêm UEE. Tháng 10 năm đó, SoYoung rời nhóm, hai thành viên mới được thêm vào là Raina và Nana. Đến tháng 3/2010, Pledis Entertainment thông báo Lizzy gia nhập nhóm.

Theo SCMP, Kaeun và Raina lần lượt rời nhóm vào tháng 7 và tháng 12/2019 sau khi hết hợp đồng. Tháng 12/2019, E-Young thông báo trên Instagram rằng cô cũng rời nhóm. After School chính thức tan rã.

Cho dù thành công hay có sức ảnh hưởng lớn đến đâu, khi thực hiện nghĩa vụ quân sự bắt buộc, các nhóm nhạc nam chắc chắn phải tạm dừng hoạt động chung. 2PM cũng không ngoại lệ.

JYP Entertainment đã không mất nhiều thời gian đưa 2PM trở lại trên một sân khấu. Năm 2021, 2PM phát hành mini-album Must.

Sản phẩm âm nhạc mới cho thấy sự thay đổi rõ rệt cả về hình ảnh lẫn âm nhạc. Tiếp đó, nhóm góp mặt trong chương trình đặc biệt MMTG và trình diễn ca khúc My House.

Jun. K, Nichkhun, Taecyeon, Wooyoung, Junho và Chansung được giới thiệu là thành viên của 2PM, ra mắt từ năm 2008. Họ cùng nhau tận hưởng vinh quang, trải qua những thăng trầm và khó khăn, sự thay đổi thành viên trong nhóm.

Bên cạnh các sản phẩm chung, JYP Entertainment đã tạo điều kiện cho từng chàng trai tung dự án solo.

'Thần tượng dã thú' 2PM trở lại là mối đe dọa của các nhóm nhạc đàn em. Trong thời gian tới, khán giả muốn nhìn thấy sự kết hợp nhiều hơn nữa của các chàng trai thuộc Gen 2 của Kpop.

Theo SCMP, hình ảnh 2NE1 xuất hiện với đủ bốn thành viên Dara, Park Bom, CL và Minzy trên sân khấu Coachella 2022 là màn tái hợp gây bất ngờ nhất Kpop. Lần đầu sau 6 năm, họ biểu diễn cùng nhau kể từ Lễ trao giải âm nhạc châu Á Mnet 2015 (MAMA).

Ban đầu, CL xuất hiện trên sân khấu với tư cách khách mời của nhãn hàng 88rising. Sau sân khấu solo Chuck của CL, cả nhóm 2NE1 xuất hiện và hát I am the best.

CL tâm sự người hâm mộ luôn mong đợi nhóm tái hợp. Do đó, cô chủ động mời các thành viên cùng biểu diễn trong sự kiện.

'Tôi chưa bao giờ khóc trước mặt các thành viên. Nhưng khi nhìn thấy chị Park Bom, tôi khóc rất nhiều. Chúng tôi chia tay trong nước mắt và đi thẳng đến sân bay', CL chia sẻ cảm xúc sau show diễn.

Sau khi tan rã năm 2016, bốn thần tượng luôn giữ quan hệ thân thiết. Người hâm mộ kỳ vọng 2NE1 tái hợp. Tuy nhiên, giới chuyên gia âm nhạc nhận định khả năng này khó xảy ra bởi Dara đã gia nhập công ty quản lý mới trong khi các thành viên còn lại tập trung hoàn toàn vào sự nghiệp solo.

'Nếu 4 thành viên muốn biểu diễn hoặc phát hành một album dưới tên 2NE1 một cách hợp pháp, họ phải được sự đồng ý trước từ YG Entertainment hoặc chuyển nhượng quyền thương hiệu. Đây là lý do sân khấu của 2NE1 phải được lên kế hoạch như một sự kiện bất ngờ tại Coachella', tờ Hankook Ilbo cho biết.

Theo Minh Anh/Congly.com.vn

Mưa Tháng Sáu

Nhiều ca sĩ

01
Hẹn Kiếp Sau

Khả Hiệp

02
Señorita

Shawn Mendes - Camila Cabello

03
Nạp tiền cho tui

Dalink Studio

05