TIN TỨC

Không chỉ sao Hàn, sao Việt cũng phải hủy show vì dịch Corona

Thứ hai, 03/02/2020 09:49 GMT+7

Lo lắng cho sức khỏe của người hâm mộ giữa tâm dịch Corona, loạt nghệ sĩ Việt thông báo hủy show dù lịch trình đã được định sẵn.

Thời gian gần đây, người dân ở nhiều nước đang quan tâm đến tình hình của dịch Corona. Sau Trung Quốc, ở các quốc gia như Hàn Quốc, Việt Nam, Nga, Anh đều phát hiện những trường hợp nhiễm virus Corona. Tại Hàn Quốc, nhiều idol đã phải hủy lịch trình vì không muốn sức khỏe của người hâm mộ bị ảnh hưởng.

Không riêng gì các idol Kpop, nhiều nghệ sĩ Việt cũng đồng loạt hủy show vì Corona. Họ đã gửi lời xin lỗi đến người hâm mộ của mình.

Sao Việt hủy lịch trình vì dịch Corona.
Sao Việt hủy lịch trình vì dịch Corona.

Bích Phương hoãn ngày bán vé concert

Trong năm 2020, Bích Phương sẽ tổ chức concert mang tên Do You Wanna Đu vào 22/2. Lịch bán vé theo như ê-kíp đã định sẽ rơi vào tối 31/1. Tuy nhiên, vì sự bùng phát bất ngờ của dịch Corona, Bích Phương đã quyết định hoãn ngày bán vé và gửi lời xin lỗi đến fan trên trang cá nhân.

Bích Phương thông báo hoãn ngày bán vé concert.
Bích Phương thông báo hoãn ngày bán vé concert.

Nữ ca sĩ cho biết: "Thật sự rất buồn, nhưng để đảm bảo an toàn, Phương cùng ê-kíp buộc phải đưa ra quyết định tạm hoãn bán vé lúc 20:00 ngày 31/01/2020.

Phương sẽ vẫn chăm chỉ luyện tập để luôn trong trạng thái sẵn sàng đu đưa cùng mọi người. Mọi người chú ý giữ gìn sức khoẻ đặc biệt cẩn thận trong giai đoạn này nhé, ăn uống đầy đủ, vệ sinh tay chân kĩ càng, sạch sẽ, tránh đến nơi đông người và sử dụng khẩu trang cẩn thận khi ra đường nhé!".

Nữ ca sĩ dặn dò fan chú ý sức khỏe trong thời gian nhạy cảm.
Nữ ca sĩ dặn dò fan chú ý sức khỏe trong thời gian nhạy cảm.

Erik xin lỗi fan vì show diễn bị dời lịch

Theo lịch trình, Erik và Suni Hạ Linh sẽ cùng góp mặt trong đêm nhạc tại Đà Nẵng vào 1/2. Song, show diễn này đã được BTC đưa quyết định dời lịch sang tháng 3 nhằm đảm bảo sức khỏe, sự an toàn cho nghệ sĩ và khán giả. Ngay sau đó, Erik đã thông báo đến fan và xin lỗi vì không được gặp nhau trong dịp đầu năm.

Erik thông báo show diễn tại Đà Nẵng bị dời lịch.
Erik thông báo show diễn tại Đà Nẵng bị dời lịch.

Nam ca sĩ chia sẻ: "Do tình hình dịch bệnh Corona hiện tại đang diễn biến rất phức tạp và WHO đã ban bố tình trạng khẩn cấp nên show của Erik dự kiến diễn ra tại Công viên Châu Á Đà Nẵng ngày 1/2 sẽ bị hoãn lại đến đầu tháng 3 vì lý do an toàn sức khoẻ cho tất cả mọi người ạ.

Sức khoẻ là trên hết nhưng Rik cũng rất buồn và gửi lời xin lỗi mọi người nhiều ạ... thời gian chi tiết sẽ được update chi tiết sau ạ!".

Nam ca sĩ đeo khẩu trang để phòng dịch Corona.
Nam ca sĩ đeo khẩu trang để phòng dịch Corona.

Diva Mỹ Linh lùi lịch lớp học Young Hit Young Beat

Nhận thấy tình hình của dịch Corona, Diva Mỹ Linh đã quyết định dời lại lịch học của lớp Young Hit Young Beat từ ngày 1/2 sang ngày 8/2 để học sinh chủ động phòng ngừa trong giai đoạn nhạy cảm này. Nữ ca sĩ gửi đến phụ huynh, học sinh thông báo trên Fanpage chính thức.

"Để phòng chống sự lây lan của dịch bệnh CORONA và bảo vệ sức khoẻ cho học sinh và giáo viên, YOUNG HIT YOUNG BEAT xin thông báo :

Toàn bộ các lớp học của nhà trường sẽ tạm nghỉ từ ngày 1/2/2020 đến hết ngày 7/2/2020. Ngày 8/2/2020 các lớp học sẽ trở lại hoạt động bình thường .

Vậy xin thông báo đến các phụ huynh, học sinh, giáo viên được biết để có kế hoạch hợp lý , bảo vệ sức khoẻ tốt nhất trong thời gian này".

Mỹ Linh cũng hoãn lại lịch học của lớp Young Hit Young Beat.
Mỹ Linh cũng hoãn lại lịch học của lớp Young Hit Young Beat.

Việc các nghệ sĩ hủy show diễn trong thời điểm này hoàn toàn được khán giả ủng hộ. Đây là hành động thể hiện sự quan tâm của các ngôi sao đối với người hâm mộ.

Cập nhật về dịch Corona

Dịch Corona xuất phát từ thành phố Vũ Hán, Trung Quốc. Nguyên nhân dẫn đến đại dịch được cho là từ loài virus có trong dơi và rắn. Người Vũ Hán vì ăn thịt dơi nên mắc loại bệnh này. Sau đó, virus tồn tại trong người này bắt đầu lây sang người khác và tạo nên dịch bệnh. Tốc độ lây lan của virus Corona diễn ra nhanh.

Bên cạnh Trung Quốc, các nước như Hàn Quốc, Việt Nam, Nga, Anh, Thái Lan đều ghi nhận trường hợp nhiễm virus Corona. Người nhiễm bệnh đa phần đều là người Trung Quốc sang du lịch hoặc người du lịch từ Trung Quốc về. 

Đối với tình hình dịch Corona, nguyên Cục trưởng Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế - PGS.TS Trần Đắc Phu cho biết Việt Nam vẫn đang kiểm soát được dịch bệnh. Ông còn khuyến cáo người dân không nên quá hoang mang khi virus corona vào Việt Nam. Tại Việt Nam đã có trường hợp chữa khỏi bệnh Corona.

Dáng Em

VNNPlus

01
Señorita

Shawn Mendes - Camila Cabello

03
Call Out My Name

The Weeknd

04
Ngày Hạnh Phúc

Bằng Cường - Bảo Anh Gemini

05
Hãy Là Của Riêng Em (Beat)

HamLet Trương - Hà Thúy Anh

06
Señorita

Shawn Mendes - Camila Cabello

02
Nâng Chén Tiêu Sầu

Bích Phương

03
How You Like That

BlackPink

04
Yêu Nắm

Emily - BigDaddy

05
Mưa Tháng Sáu

Nhiều ca sĩ

07