TIN TỨC

Kelly Rowland 'đốt cháy' sân khấu Hà Nội

Thứ sáu, 18/04/2014 13:56 GMT+7

Nữ ca sĩ "Dilemma" nở nụ cười rạng rỡ khi cùng người hâm mộ hát vang ca khúc tạo dựng tên tuổi cho cô khi mới tách khỏi nhóm Destiny's Child.

Phần biểu diễn của Kelly Rowland trong đêm nhạc H-Artistry tối 17/4 có thể coi như một câu chuyện ngắn gọn về cuộc đời và con đường âm nhạc cô từng bước qua. Sau những giai điệu sôi động của ca khúc Like This, Kelly Rowland đưa khán phòng trở lại những ngày tháng tươi đẹp khi cô mới bước chân ra khỏi nhóm Destiny's Child với Dilemma. Những giai điệu quen thuộc vừa vang lên, không ít khán giả 8X đã cất giọng để hát cùng nữ ca sĩ. Thậm chí, một số người còn lồng ghép lời dí dỏm: "Kelly I, love you". Đón nhận tình cảm nồng nhiệt từ những người yêu mến mình, giọng ca 33 tuổi không khỏi xúc động. Cô vừa đưa micro về phía khán giả, vừa đặt tay lên ngực và nở nụ cười.

imuzik

Kelly Rowland trải lòng về cuộc đời và sự nghiệp qua những bài hát trong đêm 17/4.

Nhớ về những năm tháng tối tăm - định hướng sự nghiệp mờ mịt, bị bạo hành trong cuộc sống riêng - Kelly đưa khán giả qua mọi cung bậc cảm xúc giấu kín một thời qua Dirty Laundry. Không hát quá u sầu như single ra hồi tháng 3 năm ngoái, nữ ca sĩ thể hiện ca khúc R&B ballad với tiết tấu nhanh, dứt khoát hơn, như muốn chôn vùi ký ức đau thương mãi mãi.

Chỉ sau vài câu hát gợi nhớ quá khứ, Kelly Rowland cất cao giọng hát tuyên bố dõng dạc: "I'm a survivor. I'm not gonna give up" (Tôi sẽ sống sót. Tôi sẽ không bỏ cuộc". Bảo Anh (24 tuổi, Hà Nội) chia sẻ: "Tôi đã rưng rưng khi nghe cô ấy hát 'Survivor'. Mới ngày nào, tôi còn nghe cô ấy tâm sự trong Dirty Laundry rằng mình chỉ là kẻ theo sau và phải chịu tủi nhục gần 10 năm vì bạo hành gia đình. Giờ đây, cô ấy đã hoàn toàn khác xưa. Mạnh mẽ và luôn hướng về phía trước".

Một loạt ca khúc đình đám sau đó như Neva End, Gone, Street Life, Kisses Low Down, Independent Woman hay Motivation... cũng được Kelly Rowland trình bày. Trong đó, Soldier, bài hát từng được Kelly và các thành viên nhóm Destiny's Child thể hiện, được hưởng ứng nhất. Bên cạnh giọng hát cao và dày, ca sĩ 33 tuổi còn khiến người hâm mộ thích thú với những màn vũ đạo gợi cảm.

imuzik

Timomatic được người hâm mộ thích thú bởi cách tạo không khí sôi động cho chương trình.

Thu hút sự chú ý và tình cảm từ khán giả Việt Nam không kém là chàng vũ công kiêm nhạc sĩ, ca sĩ Timomatic. Vừa kết thúc bài hát đầu tiên Can You Feel It cùng điệu nhảy sôi động, chàng nghệ sĩ Australia "ghi điểm" với những câu "Xin chào", "Cảm ơn" bằng tiếng Việt. Tâm sự với khán giả rằng đây là lần đầu tiên mình đến Việt Nam, Timomatic từng thốt lên: "Đồ ăn Việt ngon khủng khiếp".

Ngoài việc khiến khán giả nhún nhảy theo những giai điệu cuồng nhiệt trên sân khấu, Timomatic không ngại ngần chạy xuống phía khán đài để kêu gọi mọi người phá tan bầu không khí tẻ nhạt. Được truyền cảm hứng, người hâm mộ dần đứng lên để nhảy và hát cùng nam ca sĩ. Các ca khúc như DJ Got Us Falling In LoveSexy Back được cổ vũ đặc biệt. Khi xuất hiện trong các tiết mục song ca với Kelly Rowland sau đó, Timomatic cũng đều thu hút sự chú ý từ khán giả.

imuzik

Nemesis khuấy động khán phòng với những ca khúc rock mạnh mẽ.

Nhóm nhạc rock Hàn Quốc, Nemesis, cùng Trang Pháp và DJ SlimV của Việt Nam tạo nên sự phong phú về các dòng nhạc trong chương trình. Trong đó, Nemesis đưa ra một cái nhìn mới cho âm nhạc Hàn Quốc. Với các màn độc diễn guitar đầy mạnh mẽ cùng chất giọng nhiều năng lượng, các chàng trai xứ kim chi khiến fan nhạc rock phía bên dưới gật gù theo tiếng nhạc.

"Điểm trừ" duy nhất trong phần biểu diễn của Nemesis trong chương trình 17/4 là không có phiên dịch viên trong màn giao lưu với khán giả. Rào cản ngôn ngữ Hàn-Việt phần nào khiến công chúng chưa thực sự tiếp cận được nghệ sĩ một cách chân thực và sống động nhất. Tuy vậy, sự đồng điệu trong khả năng thưởng thức âm nhạc giữa nhóm nhạc Hàn Quốc và khán giả Việt cũng phần nào giảm bớt sự ngăn cách này.

Đại diện Việt Nam, Trang Pháp khuấy động đêm nhạc với các bài hát Lựa chọn và Phiên bản khác. Trong đó, Lựa chọn là ca khúc đã giúp cô chiến thắng trong cuộc thi "Dám theo đuổi ước mơ". Nữ ca sĩ thể hiện bản lĩnh khi hát các ca khúc bằng cả hai thứ tiếng Việt và Anh. Diện đồ da bó sát gợi cảm, Trang Pháp lôi cuốn khán phòng bằng những điệu nhảy sexy. Còn DJ SlimV được chọn mở màn cho đêm diễn. Các bản mix trẻ trung của anh khiến không ít khán giả trẻ thích thú.

Chương trình H-Artistry lần thứ sáu tiếp tục hội tụ nhiều dòng nhạc, phong cách đa dạng. Trong khi một số khán giả cho rằng sau nhiều năm tổ chức đêm nhạc này bị "mất nhiệt" so với các lần trước, nhiều người lại nghĩ ngược lại. Nguyễn Hoa (23 tuổi), chia sẻ: "Tôi nghĩ đêm nhạc đã diễn ra khá thành công. Bản thân tôi và bạn bè đều đã nhún nhảy, hát hò rất vui trong đêm nhạc này".

Mưa Tháng Sáu

Nhiều ca sĩ

01
Señorita

Shawn Mendes - Camila Cabello

01
Nạp tiền cho tui

Dalink Studio

02
Tết Bình An (Remix)

Hana Cẩm Tiên

04
Cánh Hồng Phai

Hồ Quang Hiếu

05
Níu Duyên

Lê Bảo Bình

07