TIN TỨC

Hoàng Thùy Linh và cuộc đấu cân sức trong tình yêu "Kẻ cắp gặp bà già"

Thứ hai, 06/04/2020 08:29 GMT+7

Hoàng Thùy Linh lần nữa khuấy động làng nhạc Việt với một MV tượng hình khiến khán giả "vắt óc" suy nghĩ.

Đối với làng giải trí Việt thời điểm hiện tại phải nói rằng đang rất ảm đạm, tiêu điều, khi tất cả các hoạt động nghệ thuật đều bị đình trệ vì dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. 

Một sản phẩm âm nhạc ra mắt trong thời điểm này sẽ không nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả, bởi người xem còn có rất nhiều thứ phải lo. Tuy nhiên, nếu không ra mắt một sản phẩm nào thì khán giả sẽ chẳng có gì để thưởng thức.

 
 
 
 
 
 
  •  
  •  
  •  
  •  

Hoàng Thùy Linh tổ chức họp báo ra mắt MV online trong mùa dịch.
Hoàng Thùy Linh tổ chức họp báo ra mắt MV online trong mùa dịch.

 

Hoàng Thùy Linh gửi tặng món quà tinh thần đến khán giả trong tình hình dịch Covid-19

Nắm bắt được nhu cầu giải trí của khán giả, Hoàng Thùy Linh chính thức ra mắt MV Kẻ cắp gặp bà già vừa là món quà tinh thần cho khán giả trong những ngày chống dịch vừa là lời tri ân gửi tới những người hâm mộ đã ủng hộ Hoàng Thùy Linh đạt được các giải thưởng danh giá tại Cống Hiến 2020 vừa qua.

Nữ ca sĩ hoá thân thành tạo hình chú chuột dễ thương.
Nữ ca sĩ hoá thân thành tạo hình chú chuột dễ thương.

Dù họp báo ở nhà nhưng vẫn đầu tư chỉn chu.
Dù họp báo ở nhà nhưng vẫn đầu tư chỉn chu.

Kẻ cắp gặp bà già là một sản phẩm âm nhạc nằm trong album Hoàng - sản phẩm âm nhạc đình đám của Hoàng Thùy Linh trong năm 2019. Đây là MV thứ 4 của Hoàng Thùy Linh mang chủ đề văn học dân gian, đi từ Để Mị nói cho mà nghe với một nền văn học đầy tự hào, đến Tứ phủ với những hình thức tín ngưỡng đặc biệt của người dân Việt, cho đến Duyên âm với cả một kho tàng nghệ thuật dân gian từ những trò chơi. 

Hoàng Thùy Linh tiếp tục khắc hoạ những hình ảnh tự hào dân tộc vào MV

 

Cuối cùng Hoàng Thùy Linh mang một màu sắc hoàn toàn mới như những bức tranh Đông Hồ để vẽ nên Kẻ cắp gặp bà già. Ở những tác phẩm trước của Hoàng Thùy Linh khán giả thấy được một màu sắc dân gian khá rõ, nhưng đến MV mới nhất, người hâm mộ bắt đầu thấy được những hình ảnh của triều đại Việt Nam xưa. 

Những hoạ tiết trên trang phục đều mang màu sắc dân gian.
Những hoạ tiết trên trang phục đều mang màu sắc dân gian.

Cụ thể trong MV này, Hoàng Thùy Linh chọn giai đoạn thời Lê, không có triều đại cụ thể nhưng nữ ca sĩ muốn khắc hoạ những nét phồn thịnh nhất của Việt Nam.

Điểm chung mà khán giả lần nữa tìm được ở các MV của Hoàng Thùy Linh chính là xuất hiện rất nhiều nhân vật trong đó có: Đám cưới Chuột, Ngưu Lang Chức Nữ, Thuý Kiều gặp Kim Trọng, Mẫu Thượng Ngàn,... Hoàng Thùy Linh muốn thể hiện một khía cạnh khó nhất của người phụ nữ, họ đẹp nhất là khi có thể tự chủ, nhưng vừa biết yêu thương.

Câu chuyện về Đám cưới chuột được Hoàng Thùy Linh khắc hoạ lên chiếc váy.
Câu chuyện về Đám cưới chuột được Hoàng Thùy Linh khắc hoạ lên chiếc váy.

Cuối cùng Hoàng Thùy Linh mong rằng MV mới sẽ là món quà tinh thần ý nghĩa, tiếp thêm sức mạnh cho khán giả qua giai đoạn khó khăn khi đối mặt với dịch Covid-19.

Hoàng Thùy Linh lập cú đúp giải Cống Hiến khi có những sản phẩm âm nhạc đầy ấn tượng

2019, được xem là một năm cực thành công của Hoàng Thùy Linh với rất nhiều giải thưởng lớn. Trong số thành công đó, các giải thưởng được ghi nhận cho MV Để Mị nói cho mà nghe và album Hoàng.

Những sản phẩm này chính là những ca khúc khắc hoạ rõ nét cái nhìn về văn học dân gian của Hoàng Thùy Linh, những tận dụng chất liệu từ văn học đã tạo nên một MV cuốn hút giới trẻ, giai điệu âm nhạc vừa truyền thống vừa hiện đại khiến khán giả thích thú.

Chính vì những điểm này, nên vừa qua Hoàng Thùy Linh đã lập kỷ lục với 4 giải Cống Hiến 2020, đây là một thành tích xứng đáng cho sự cố gắng trong năm qua.