TIN TỨC

Hậu liên hoàn các lùm xùm, Hương Ly cảm ơn fan và kỷ niệm 1 năm ca hát

Thứ năm, 19/03/2020 08:29 GMT+7

"Thánh nữ" cover Hương Ly chính thức trở lại với khán giả khi thông báo đã tròn một năm kể từ ngày cô bước chân vào âm nhạc.

ó lẽ cái tên Hương Ly đã quá quen thuộc với khán giả với những bản cover ngọt ngào. Cô nàng có lúc được ví như "thánh nữ" của làng nhạc cover với rất nhiều ca khúc được làm mới mang thương hiệu Hương Ly.

Tuy nhiên, sau thời gian nổi tiếng với loạt video chục triệu lượt xem YouTube, Hương Ly dính nghi vấn xài "nhạc chùa", hình ảnh "thánh nữ" của cô nàng trong mắt khán giả giảm đi ít nhiều.

Hương Ly đăng tải hình ảnh hạnh phúc trong ngày kỷ niệm 1 năm ca hát (Ảnh: FB nhân vật).
Hương Ly đăng tải hình ảnh hạnh phúc trong ngày kỷ niệm 1 năm ca hát (Ảnh: FB nhân vật).

Hương Ly kỷ niệm 1 năm ca hát sau những lùm xùm xài "nhạc chùa"

Mới đây, Hương Ly vừa ra mắt một ca khúc kỷ niệm tròn 1 năm ca hát. Thời gian này 1 năm trước, đánh dấu bước ngoặt cô nàng khi vào giới giải trí với nhiều bản cover và cả những MV được sáng tác riêng.

Cô nàng dành tặng một món quà âm nhạc đặc biệt cho người hâm mộ (Ảnh: chụp màn hình).
Cô nàng dành tặng một món quà âm nhạc đặc biệt cho người hâm mộ (Ảnh: chụp màn hình).

Tuy nhiên, trớ trêu thay các ca khúc cover như: Có tất cả nhưng thiếu anh (Erik), Sóng gió, Sao em vô tình (Jack),... lại nhận được nhiều phản hồi tích cực còn những ca khúc Hương Ly bỏ công đầu tư làm MV đều không thật sự được chú ý. 

Những ca khúc mà cô nàng từng cover đều đạt được một lượng người xem khủng, nữ xa sĩ sở hữu loạt MV cover hơn 30 triệu lượt xem, cao nhất là Sóng gió với gần 80 triệu lượt xem.

Hương Ly bị chỉ trích khi MV cover có thành tích vượt cả MV gốc

Đến thời điểm bản cover Có tất cả nhưng thiếu anh của Erik ra mắt, Hương Ly nhận chỉ trích dữ dội của CĐM vì lượt xem của MV này còn cao hơn MV gốc. Điều này khiến nhiều fan hâm mộ cảm thấy không công bằng, bởi vì chất xám và công sức mà Erik đầu tư vào MV rất nhiều nhưng lại để một bản cover vượt mặt, cô nàng bị tố xài "nhạc chùa" và "cướp chất xám" của người khác.

Trong 1 năm ca hát, Hương Ly bị chỉ trích xài "nhạc chùa" (Ảnh: FB nhân vật).
Trong 1 năm ca hát, Hương Ly bị chỉ trích xài "nhạc chùa" (Ảnh: FB nhân vật).

Trước những ý kiến tiêu cực, Hương Ly tung ra loạt bằng chứng đại diễn Erik đã thuê cô nàng cover để tăng độ hot cho bài hát với giá 20 triệu. Chẳng những không được CĐM ủng hộ, Hương Ly còn bị chỉ trích thiếu chuyên nghiệp vì mang thoả thuận bí mật của đối tác công bố. 

MV cover từng bị tố "xài chùa" đã đạt được hơn 47 triệu lượt xem (Ảnh: chụp màn hình).
MV cover từng bị tố "xài chùa" đã đạt được hơn 47 triệu lượt xem (Ảnh: chụp màn hình).

Sau sự việc này, danh xưng "thánh nữ" của Hương Ly ít nhiều đã bị ảnh hưởng, một số khán giả bất ngờ kêu gọi tẩy chay Hương Ly, mong tất cả các ca sĩ khác không đồng ý cho Hương Ly cover nhạc của mình nữa. 

Một năm đi hát và những lùm xùm vây quanh, Hương Ly giờ đây vẫn tiếp tục với những MV cover khác của mình. Cô nàng cảm ơn nhiều khán giả đã ủng hộ suốt thời gian khó khăn nhất.

Hương Ly bị Khắc Việt tố sử dụng bài hát nhưng lại quên mất tác giả

Sau những lùm xùm với ca khúc Có tất cả nhưng thiếu anh của Erik, Hương Ly bị Khắc Việt tố cover ca khúc Bước qua đời nhau mà không xin tác quyền, còn sử dụng với mục đích thương mại.

Sự cố này xảy ra, Khắc Việt yêu cầu Hương Ly gỡ toàn bộ các sản phẩm có liên quan được đăng tải. Sau đó, Hương Ly đã chính thức xin lỗi đàn anh và nhận được sự tha thứ của Khắc Việt.

Dù vậy cô nàng cũng phải chịu tổn thất lớn khi phải bỏ đi một MV có số lượt xem hơn 14 triệu và dính tai tiếng vì vấn đề hát cover vi phạm bản quyền. Nếu ca khúc của Erik, phía ê-kíp Hương Ly có thể tung hợp đồng nhờ cover, thì ca khúc này có vẻ như đã do cô nàng cover mà chưa xin phép tác giả.