TIN TỨC

Hà Lê kết hợp Khắc Hưng, Kiên Ứng ra mắt MV "Khói"

Chủ nhật, 24/07/2022 08:00 GMT+7

MV " Khói" đánh dấu một bước tiến mới về âm nhạc, một chương bứt phá về hình mẫu nghệ sĩ của Hà Lê ra đại chúng, kết hợp cùng nhà sản xuất âm nhạc Khắc Hưng và đạo diễn Kiên Ứng.

Sau hai năm giới thiệu dự án Trịnh Contemporary (2020) giúp định hình Hà Lê như một hiện tượng cách tân và “trẻ hoá” nhạc Trịnh thành công nhất, mới đây, nam ca sĩ đã chính thức trình làng sản phẩm âm nhạc mới – MV “Khói” thuộc EP “Lost”.

Rẽ ngang vào làng nhạc ở vai trò ca sĩ khi không còn trẻ, nhưng với tư duy tìm tòi và khả năng khai phá, Hà Lê chứng minh khả năng bắt kịp và tiên phong giữa dòng chảy âm nhạc đương thời khi mang tới thanh âm thời thượng trong từng sản phẩm.

Do Khắc Hưng sáng tác và hoà âm, mang tinh thần bắt tai và kịch tính – “Khói” không chỉ “đo ni đóng giày” vào âm sắc giọng hát đặc trưng của Hà Lê mà còn hoàn toàn tích hợp và bao trùm tinh thần văn hoá hip hop – chỉ dấu nhất quán để nhận diện Hà Lê: độc đáo, thời thượng và luôn cập nhật xu hướng.

Nói về việc “bắt tay” với Khắc Hưng, Hà Lê chia sẻ: “Sau Trịnh Contemporary, tìm đến Khắc Hưng để có EP ”Lost”, Hà Lê như tìm được “chiếc chìa khoá” để mở tiếp cánh cửa tiến vào hành trình âm nhạc xuyên suốt. Đó là hành trình nhận diện thực tại, đối mặt “góc tối” và bể khổ của con người ở kiếp nhân sinh “Ở trọ”.

Sự đồng cảm đâu đó trong tư tưởng và tư duy nghệ sĩ đã khiến Hà Lê và Khắc Hưng thay vì “lạc nhau” lại như tìm thấy nhau, kích hoạt lẫn nhau để cùng chạm tới một chủ đề mang thông điệp gai góc và nhạy cảm xã hội. Đó là sự lạc lối của con người vào bể khổ cám dỗ của chất kích thích, ái tình và cô độc”.

Không chỉ “chill và chất” về nhạc, “Khói” còn là một bước tiến về sản xuất âm nhạc cho cả EP khi áp dụng định dạng công nghệ âm thanh đa chiều giúp người nghe có một trải nghiệm hiệu ứng âm thanh bao quanh, sống động như chạm vào giác quan và lan tỏa ra khắp không gian.

Ngoài tiên phong áp dụng cách mạng công nghệ 4.0 vào sản xuất và phát triển âm nhạc, “Khói” còn là sự bứt phá và khắc hoạ đậm nét hơn hình mẫu nghệ sĩ đương đại của Hà Lê: Người dám nói lên tiếng nói thời đại mình đang sống, chạm tới những “góc tối” và bể khổ “ái ố hỉ nộ” để cảnh tỉnh và tôn vinh con người. Cụ thể, “Khói” đề cập thông điệp xã hội nhức nhối là sự lạc lối và chìm sâu của con người trong cám dỗ đời sống.

Đảm nhiệm vai trò đạo diễn MV, Kiên Ứng đã phát triển hình ảnh và câu chuyện “Khói” như một bộ phim điện ảnh độc lập (dòng phim neo-noir) kết hợp trình diễn vũ đạo cuốn hút và hiện đại.

Trong vai nam chính mang nặng chiếc mặt nạ dị thường, méo mó, Hà Lê đã tái hiện một cách xuất thần hình ảnh con người chấp chới, chìm sâu vào những thói quen, cám dỗ dẫn đến lạc lối nhưng vẫn vươn mình tranh đấu và khao khát tự do.

Cách kể và diễn xuất đầy kịch tính đó đã lột tả giá trị thông điệp xã hội của MV. Từ góc nhìn hiện thực tăm tối, đó chính là lời cảnh tỉnh, truyền cảm hứng, nâng đỡ con người thức tỉnh, vươn mình lên trên khó khăn, tìm thấy bản ngã của chính mình.

Nói về hoá thân của Hà Lê trong MV, Kiên Ứng cho rằng, tạo hình đeo mặt nạ từ đầu đến cuối của Hà Lê sẽ truyền cảm hứng về sự thức tỉnh tới người xem. Đó là một con người có vẻ ngoài trông vô cảm, không rõ ràng giới tính, khó đoán, vừa trống rỗng, bất an, sợ hãi và Hà Lê đã nỗ lực thể hiện điều đó rất tuyệt vời, giúp cho khán giả phải tò mò cho những diễn biến tiếp theo trong MV.

Dẫu phải đeo mặt nạ từ đầu đến cuối, đổi lại khán giả lại có cơ hội hiếm hoi chiêm ngưỡng và nhận diện chân dung nghệ sĩ đương đại đầy nhất quán của Hà Lê qua màn trình diễn mang hơi hướng “performance art” cùng nhóm nhảy, truyền hơi thở đương đại đầy mạnh mẽ.

Mưa Tháng Sáu

Nhiều ca sĩ

01
Señorita

Shawn Mendes - Camila Cabello

01
Nạp tiền cho tui

Dalink Studio

02
Tết Bình An (Remix)

Hana Cẩm Tiên

04
Cánh Hồng Phai

Hồ Quang Hiếu

05
Mưa Tháng Sáu

Nhiều ca sĩ

06
Níu Duyên

Lê Bảo Bình

08