TIN TỨC

Giao Linh: 'Cứ hát Bolero, Hòa Minzy sẽ có 60 -70 năm trên sân khấu'

Thứ năm, 09/11/2017 23:25 GMT+7

Nữ danh ca đã tìm được 'truyền nhân' của mình là Hoà Minzy khi cả hai song ca tại chương trình Cặp đôi hoàn hảo - Trữ tình và Bolero.

Tối 9/11, tập 5 chương trình Cặp đôi hoàn hảo - Trữ tình & Bolero đã lên sóng. 7 cặp đôi Giao Linh - Hòa Minzy, Họa Mi - Mai Tiến Dũng, Cẩm Vân - Đức Phúc, Thanh Hà - Giang Hồng Ngọc, Phi Nhung - Erik, Nhật Hạ - Tiêu Châu Như Quỳnh, Chế Thanh - Đào Bá Lộc đã mang đến 7 tiết mục song ca vô cùng đặc biệt.

Hơn cả một đêm thi tranh tài, khán giả đã được theo dõi những màn trình đầy cảm xúc khi những nghệ sĩ gạo cội của dòng nhạc Trữ tình - Bolero kết hợp ăn ý và thăng hoa cùng các nghệ sĩ trẻ của làng nhạc Việt.

Nhạc sĩ Đức Huy cùng Ngọc Sơn giữ vai trò cố vấn, đưa ra đánh giá về phần trình diễn của 7 cặp thí sinh. Bên cạnh đó, hàng ghế giám khảo của đêm thi còn có sự góp mặt của 10 nhạc sĩ, nhà báo mảng âm nhạc để đưa ra những nhận định và kết quả công tâm nhất.

205258_adttp4123.jpg

Giữ vai trò 'kết show' cho đêm thi đặc biệt là cặp đôi của danh ca Giao Linh và Hòa Minzy. Thể hiện ca khúc Bolero kinh điển Ai khổ vì ai, sự đồng điệu từ giọng hát đến hình ảnh khiến Hòa Minzy giống như 'phiên bản thanh xuân' của 'Nữ hoàng sầu muộn'.

205258_adttp4131.jpg

Ngọt ngào và tình tự trong các câu hát đơn, chất giọng của danh ca Giao Linh và Hòa Minzy có sự ăn ý tuyệt đối từ cách phát âm, ngắt nghỉ cho đến lối bỏ nhỏ, ngân rung đậm màu Bolero. Không cần đến những cao trào ấn tượng, phần song ca của cặp đôi vẫn chinh phục khán giả bằng cảm xúc dạt dào và sự hòa quyện hoàn hảo.

Cố vấn Đức Huy dành lời khen cho sự bản lĩnh của Hòa Minzy khi vượt qua 'thử thách' song ca cùng tượng đài lớn của dòng nhạc Bolero. Trong khi đó, 'anh Ba' Ngọc Sơn lại ngưỡng mộ độ sắc trong giọng hát và sự hậu thuẫn tuyệt vời của danh ca Giao Linh với 'hậu duệ'. Truyền lại bài học về cái tâm trong nghề hát, 'Nữ hoàng sầu muộn' còn khuyên Hòa Minzy tiếp tục theo đuổi dòng nhạc Bolero: 'Nếu Hòa giữ dòng nhạc Bolero mà đi thì nhiều khi Hòa đứng còn hơn cô nữa đó. Cô 50 năm trên sân khấu, Hòa sẽ 60 - 70 năm'.

205258_adttp4151.jpg

Hòa Minzy xin dành tặng lại những lời khen ngợi cho tiếng hát tuyệt vời của danh ca Giao Linh. Hành động cúi đầu để bày tỏ sự biết ơn với danh ca Giao Linh vừa giúp Hòa Minzy 'ghi điểm' với khán giả, vừa là khoảnh khắc đẹp trong chương trình.

205256_adttp3929.jpg

Với hai ca khúc tưởng chừng không liên quan là Nửa hồn thương đau và Anh về miền Tây, cô trò Phi Nhung - Erik đã mang đến sân khấu bản mashup vô cùng đặc biệt và tràn ngập cảm xúc. Nếu Erik phô diễn giọng hát da diết với lối luyến láy, nhấn nhá mới mẻ đặc trưng thì 'chị Hai' Phi Nhung lại chinh phục người nghe bằng chất giọng thanh tao, ngọt ngào và đậm màu dân ca.

205257_adttp3936.jpg

Sự kết hợp giữa cao trào hiện đại và chất mộc mạc, truyền thống khiến khán giả vỡ òa cảm xúc. Đoạn hòa giọng giữa hai nghệ sĩ đã nhận được tràng vỗ tay không ngớt của khán giả tại trường quay. Ngay chính ca sĩ Phi Nhung cũng xúc động đến không kìm được nước mắt.

Quá hào hứng và xúc động, danh ca Ngọc Sơn phải đứng hẳn dậy để dành lời khen cho màn song ca của Phi Nhung và Erik: 'Quá tuyệt vời. Giọng ca của Erik tiến bộ rõ ràng. Độ ngân, rung tốt cộng với sự hậu thuẫn tuyệt vời của Phi Nhung làm nên một tiết mục rất sống động'.

Đánh giá cao sự hòa quyện và bay bổng trong phần trình diễn đặc biệt, cố vấn Đức Huy còn ưu ái gọi cô trò Phi Nhung - Erik là 'những viên ngọc quý của làng nhạc Việt Nam'. Thừa nhận đã khá 'choáng váng' khi bắt đầu kết hợp với Erik, nhưng 'chị Hai' Phi Nhung vẫn dành lời ngợi khen giọng hát và chúc Erik thành công trên con đường nghệ thuật.

205255_adttp3753.jpg

Danh ca Chế Thanh cùng Đào Bá Lộc là cặp đôi mở màn đêm thi với ca khúc Gánh tương tư. Không còn dáng vẻ thư sinh, Đào Bá Lộc cùng danh ca Chế Thanh tái hiện lại hình ảnh của một ban nhạc bụi bặm, 'máu lửa'. Ca khúc giàu tiết tấu đã giúp hai ca sĩ khoe trọn giọng hát trầm ấm, chắc chắn. Cố vấn Ngọc Sơn đã lên hẳn sân khấu để 'múa phụ họa' cho cặp đôi.

205255_adttp3816.jpg

Gây ấn tượng với tạo hình quý phái giữa khung trời đầy tuyết trắng, cặp đôi Họa Mi - Mai Tiến Dũng thể hiện bản Mashup 'Em đi rồi - Tình chết theo mùa đông'. 

205256_adttp3898.jpg

'Cặp đôi nhan sắc' Thanh Hà - Giang Hồng Ngọc dự thi với ca khúc nổi tiếng của nhạc sĩ Ngô Thụy Miên - Mùa thu cho em. Hai ca sĩ đều sở hữu chất giọng trầm khàn đặc biệt đã mang đến màn trình diễn nhẹ nhàng nhưng vẫn đủ nồng nàn, bay bổng. 

205257_adttp4011.jpg

Tiêu Châu Như Quỳnh đã phải tập luyện 'điên cuồng' để song ca cùng Nhật Hạ ca khúc Cho em quên tuổi ngọc.

205258_adttp4094.jpg

Cẩm Vân - Đức Phúc khiến khán giả lắng động với ca khúc Xin cho tôi của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.

205258_adttp4164.jpg

Cuối đêm thi, 7 cặp đôi cùng trở lại sân khấu để nhận kết quả và tìm ra cặp đôi xuất sắc nhất tuần. Với sự thống nhất của hai cố vấn và hội đồng giám khảo, tập 4 của chương trình có đến hai phần trình diễn giành giải chiến thắng tuần là cặp đôi Giao Linh - Hòa Minzy và Phi Nhung - Erik. 

Tập 6 của chương trình sẽ lên sóng vào lúc 20h30 ngày 19/11.