TIN TỨC

'Em gái Olympic' Lâm Diệu Khả lần đầu lên tiếng về scandal hát nhép

Thứ năm, 22/10/2020 07:46 GMT+7

Sự nghiệp trong ngành giải trí của Lâm Diệu Khả bị hủy hoại sau khi việc hát nhép tại lễ khai mạc Olympic Bắc Kinh 2008 bại lộ.

Ngày 21/10, Sina đưa tin Lâm Diệu Khả lần đầu chia sẻ suy nghĩ về những khó khăn đã trải qua sau sự cố hát nhép gây rúng động showbiz Trung Quốc.

"Cảm ơn đạo diễn Trương Nghệ Mưu năm đó đã chấp nhận tôi không phải là con người hoàn hảo. Tuổi 21, tôi biết ơn quá khứ lẫn hiện tại, sẵn sàng đón nhận và đối mặt với mọi chuyện khó khăn trên đời. Điều đó sẽ khiến con người ta trở nên mạnh mẽ hơn, càng có khát vọng tìm lại mộng ước của những ngày vô ưu vô lo. Hy vọng mỗi người trong chúng ta mỗi ngày sẽ sống tốt", cô cho biết.

Lam Dieu Kha anh 1

Lâm Diệu Khả là hiện tượng của showbiz Trung Quốc sau khi hát tại lễ khai mạc Olympic Bắc Kinh 2008.

Năm 2008, Diệu Khả vụt sáng trở thành hiện tượng khi được đạo diễn Trương Nghệ Mưu chọn hát chính ca khúc Bài ca tổ quốc trong lễ khai mạc Thế vận hội Mùa hè Bắc Kinh.

Sự tự tin và nụ cười rạng rỡ của Lâm Diệu Khả chiếm trọn tình cảm từ công chúng. Sau tiết mục, sao nhí được công chúng yêu mến và đặt cho biệt danh "thiên thần nụ cười", "em gái Olympic".

Tuy nhiên, chỉ 8 tháng sau ngày nổi danh, đạo diễn âm nhạc Trần Kỳ Cường tiết lộ Lâm Diệu Khả chỉ hát nhép. Giọng hát làm lay động trái tim hàng triệu khán giả trên khắp thế giới thuộc về Dương Bối Nghi. Thông tin khiến cô bé chỉ khi ấy mới 9 tuổi bị công chúng quay lưng dù lỗi gian dối thuộc về người lớn.

Trả lời phỏng vấn Sina, sao nhí nổi danh một thời cho biết nhiều năm qua cô không ngừng đọc các tin tức viết về bản thân trên mạng xã hội. Từng có thời điểm Lâm Diệu Khả suy sụp vì những lời chỉ trích tiêu cực liên tục hướng về mình. Nhưng sau đó cô quyết định vứt bỏ quá khứ tăm tối để sống tốt hơn.

"Không phải ai trên đời này cũng hiểu bạn, cũng thích bạn. Vì vậy, hãy cứ là chính mình. Tôi nghĩ bản thân phải mạnh mẽ đối mặt với thị phi, rồi mọi thứ sẽ qua nhanh thôi. Thời gian cũng sẽ làm mọi người thay đổi cách nhìn về tôi", cô giãi bày.

Lam Dieu Kha anh 2

Lâm Diệu Khả chọn cuộc sống bình yên, rời xa showbiz.

Lâm Diệu Khả sinh năm 1999, từng là sao nhí hàng đầu Trung Quốc. Thời còn hoạt động nghệ thuật, cô tham gia diễn xuất trong các tác phẩm như Phương bắc có giai nhân, Hồng lâu mộng, Mỹ nhân tâm kế, Thái Bình công chúa...

Nổi tiếng sớm khiến Lâm Diệu Khả thường xuyên chịu sự soi mói từ dân mạng và bị bủa vây bởi những thị phi như phẫu thuật thẩm mỹ, ăn chơi, hét giá cát-xê, chảnh chọe...

Sau những ồn ào kể trên, Lâm Diệu Khả rút khỏi ngành giải trí để tập trung học hành. Hiện tại, cô có cuộc sống sinh viên bình lặng tại Học viện Nghệ thuật Nam Kinh.

Mưa Tháng Sáu

Nhiều ca sĩ

01
Ai Chung Tình Được Mãi (Lofi)

Đinh Tùng Huy - ACV

02
Hẹn Kiếp Sau

Khả Hiệp

03
Señorita

Shawn Mendes - Camila Cabello

05