TIN TỨC

Đội tuyển Việt Nam sẽ cố gắng tận dụng cơ hội phản công

Thứ năm, 27/01/2022 08:10 GMT+7

Trước trận đấu ở sân Mỹ Đình hồi tháng 9/2021, huấn luyện viên Park Hang-seo và các cầu thủ đội tuyển Việt Nam phân tích khá kỹ về lối chơi của đối thủ Australia, thế nhưng chúng ta vẫn thua 0-1.

Trước trận lượt về diễn ra vào 16 giờ 10 phút chiều nay 27/1, tại Melbourne (Australia), ông Park Hang-seo lại yêu cầu các cầu thủ xem lại khả năng tấn công của đội tuyển Việt Nam ở trận lượt đi. Điều này cho thấy, vị huấn luyện viên người Hàn Quốc không chỉ muốn các cầu thủ phòng ngự tốt trước đối thủ mà còn tìm cơ hội phản công khi có điều kiện thuận lợi. Thực tế trong những buổi tập gần đây của đội tuyển Việt Nam tại Australia, bên cạnh yêu cầu các cầu thủ phòng ngự với số đông để giữ đội hình, ông Park Hang-seo cũng chú trọng việc triển khai tấn công.

Rất có thể, đội tuyển Việt Nam trong trận đấu hôm nay sẽ vẫn chơi với đội hình 5-3-2 hoặc 5-4-1 quen thuộc, nhưng nhiều khả năng Tuấn Hải, Thanh Minh hoặc Văn Vũ sẽ thay thế Công Phượng trên hàng công. Tuấn Hải chơi bóng bổng tốt, trong khi Thanh Minh tỏ ra khéo léo.

Tuy nhiên, muốn gây bất ngờ trước Australia được đánh giá mạnh hơn hẳn, đòi hỏi hàng phòng ngự và thủ môn đội tuyển Việt Nam phải chơi rất tập trung, giữ vững đội hình, chạy chỗ, bọc lót cho nhau hợp lý, thậm chí phải kèm người từ xa không để cho đối thủ có cơ hội dứt điểm thuận lợi. Chỉ khi hàng phòng ngự chơi tốt, chúng ta mới có được cơ hội phản công.

 

Ở trận lượt đi, đội tuyển Việt Nam không quá lép vế, chúng ta cũng có được những cơ hội ghi bàn, song đã không tận dụng được, trong khi đối thủ hầu như chỉ có một tình huống dứt điểm đã có được bàn thắng quyết định. Tuy vậy, với việc phải thi đấu trên sân khách và nhiều cầu thủ trong đội tuyển vừa phục hồi sau khi nhiễm Covid-19, việc không để bị thua nhiều bàn là rất khó khăn và một trận hòa đã là thành công.

 

Mưa Tháng Sáu

Nhiều ca sĩ

01
Señorita

Shawn Mendes - Camila Cabello

01
Nạp tiền cho tui

Dalink Studio

02
Tết Bình An (Remix)

Hana Cẩm Tiên

04
Cánh Hồng Phai

Hồ Quang Hiếu

05
Níu Duyên

Lê Bảo Bình

07