TIN TỨC

Cựu thành viên ST.319 bị ảnh hưởng thị lực do biến chứng tiểu đường

Thứ năm, 14/01/2021 08:21 GMT+7

Chia sẻ với Zing, Zoie cho biết cô đang phải đối đầu với nhiều căn bệnh khác nhau do biến chứng tiểu đường.

Trên trang cá nhân, Zoie (Lê Việt Hà) - cựu thành viên, người sáng lập ST.319 khiến khán giả chú ý khi chia sẻ về căn bệnh hiện tại. Theo lời Zoie, cô đang đương đầu với căn bệnh tăng sinh võng mạc - biến chứng của bệnh tiểu đường đã theo cô 17 năm qua.

Zoie cho biết căn bệnh này khiến cô bị co kéo võng mạc nên hạn chế tầm nhìn. "Có thể nhìn mắt mình vẫn bình thường đúng không, nhưng mình đã rất cố gắng để sống chung với nó", Zoie tâm sự.

Zoie bi benh mat anh 1

Cựu thành viên ST.319 bị tăng sinh võng mạc - biến chứng từ tiểu đường. Ảnh: Chụp màn hình.

Cựu thành viên ST.319 cho biết hiện tại, cô gặp nhiều khó khăn trong công việc. "Trong hơn một năm trở lại đây, mình không giữ được thị lực bình thường nữa. Dần dần, mình không thể nhìn được màn hình máy tính, không nhìn được bàn phím, mình phải chuyển sang dùng điện thoại. Bây giờ, thậm chí màn hình điện thoại mình cũng không nhìn rõ".

Bệnh tăng sinh võng mạc không những khiến cuộc sống, sức khoẻ của Zoie đi xuống mà tinh thần của cô cũng ảnh hưởng nghiêm trọng.

"Khi mọi thứ ngày càng đi xuống, mình từng nghĩ tới việc kệ. Đó không phải lạc quan, đó là mình sợ hãi nên chọn cách chạy trốn. Mình giả bộ vui, cười mà không dám đương đầu", cựu thành viên ST.319 giãi bày.

Zoie bi benh mat anh 2

Zoie phải đối đầu với nhiều căn bệnh khác do biến chứng tiểu đường. Ảnh: NVCC.

Zoie cho biết 2 tháng gần đây, cô đang tích cực điều trị bằng phương pháp chiếu laser. Dù phải chịu đau, nữ vũ công cho rằng nếu bản thân cô không đương đầu, chiến đấu với bệnh tật sẽ khiến nhiều người xung quanh bị ảnh hưởng như gia đình, bạn bè, thậm chí cả những bác sĩ đang giúp đỡ cô.

"Ai cũng có vấn đề thôi. Mình phải đối chọi với những vấn đề này thì người khác cũng phải đối chọi với những vấn đề khác. Tốt nhất là vấn đề của ai thì người ấy hãy tự đương đầu. Sự dũng cảm nào cũng sẽ mang lại kết quả", Zoie khẳng định.

Chia sẻ với Zing, Zoie cho biết cô phát hiện tiểu đường từ khi học cấp 2. Căn bệnh này khiến cô mất hoàn toàn chức năng chuyển hoá đường và phải dùng đến thuốc để duy trì trong 17 năm qua.

Hiện tại, Zoie thuộc nhóm bệnh nhân bị tổn thương mắt nặng nên cần điều trị và tái khám mỗi tháng một lần. Theo chỉ định của bác sĩ, trong thời gian tới, có thể Zoie phải mổ để can thiệp vào phần mao mạch trong mắt.

Nói về thu nhập hiện tại để chữa bệnh, Zoie cho biết thời gian này, cô dùng số tiền tiết kiệm từ ngày trước để duy trì cuộc sống. Dù vậy, nữ vũ công chưa gặp khó khăn nhiều về kinh tế vì chủ yếu số tiền đang có chỉ dùng để chữa bệnh.

"Vì bệnh tiểu đường, mình mắc thêm khá nhiều căn bệnh khác, ngoài mắt. Mình rất dễ bị nhiễm trùng", Zoie tâm sự.

Zoie (tên thật Lê Việt Hà, sinh năm 1991), là hai trong số thành viên đầu tiên của ST.319, cùng với Aiden. Cô tốt nghiệp chuyên ngành Sân khấu Điện ảnh tại Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội.

Mưa Tháng Sáu

Nhiều ca sĩ

01
Señorita

Shawn Mendes - Camila Cabello

01
Nạp tiền cho tui

Dalink Studio

02
Tết Bình An (Remix)

Hana Cẩm Tiên

04
Cánh Hồng Phai

Hồ Quang Hiếu

05
Mưa Tháng Sáu

Nhiều ca sĩ

06
Níu Duyên

Lê Bảo Bình

08