TIN TỨC

Cựu thành viên One Direction tố ban tổ chức Grammy nhận hối lộ

Thứ tư, 10/03/2021 08:48 GMT+7

Lễ trao giải Grammy mùa mới chưa diễn ra nhưng nhiều nghệ sĩ đã lên tiếng tố cáo và quay lưng với sự kiện.

 

Trên Twitter ngày 9/3, nam ca sĩ Zayn Malik bày tỏ bức xúc với lễ trao giải do Viện Hàn lâm cầm trịch.Anh viết: "Grammy và tất cả người liên quan đến lễ trao giải này thật khốn nạn. Nếu không có những cú bắt tay hoặc tặng quà hối lộ thì sẽ chẳng bao giờ được cân nhắc đề cử nào cả. Vào mùa tới, tôi sẽ gửi cho các người một giỏ đầy bánh kẹo".

 

Zayn Malik to Grammy nhan hoi lo anh 1

Zayn Malik chỉ trích lễ trao giải Grammy nhuốm màu gian dối, hối lộ. Ảnh: Yahoo News.

Vài giờ sau, bạn trai Gigi Hadid tiếp tục đăng tải tweet mới. Nam ca sĩ viết rằng dòng trạng thái của anh không mang tính cá nhân hay mang tính điều kiện từ phía Grammy, mà đó là cách lễ trao giải này thiếu minh bạch trong quá trình chọn ra để cử.

"Họ cho phép chủ nghĩa thiên vị, phân biệt tộc chủng tộc và lôi kéo sức ảnh hưởng của người liên quan trong quá trình vote cho các đề cử cuối cùng", giọng ca sinh năm 1993 tỏ ra tức giận.

Các bài viết của Malik được hơn 200.000 người chia sẻ lại, cùng nhiều bình luận đồng tình và tỏ ra nghi ngờ Grammy.

Vào tháng 11/2020, khi danh sách đề cử được công bố, một số nghệ sĩ có ảnh hưởng lớn trong năm đã bị phớt lờ, điển hình là The Weeknd với album After Hours và siêu hit Blinding Light.

Nam ca sĩ viết trên Twitter sau khi biết mình sẽ trắng tay năm nay: "Grammy vẫn thối nát. Các người nợ tôi, người hâm mộ và cả làng nhạc sự minh bạch".

Tiếp tục, anh chỉ trích Viện Hàn lâm, và tiết lộ không được mời dự Grammy dù đã lên kế hoạch biểu diễn trước vài tuần. "Không có đề cử đồng nghĩa không được mời!", nam ca sĩ thất vọng.

Tờ Insider thậm chí đã xuất bản bài viết "10 nghệ sĩ không xứng đáng được đề cử Grammy 2021" như hất gáo nước lạnh vào Harvey Mason Jr. - giám đốc tạm quyền Viện Hàn lâm Thu âm Mỹ, và hội đồng ban giám khảo về những bất công năm nay.

Zayn Malik to Grammy nhan hoi lo anh 2

The Weeknd bị Grammy ghẻ lạnh dù có thành tích nổi bật trong năm qua. Ảnh: Insider.

Grammy là giải thưởng được Recording Academy (Viện Hàn lâm Thu âm Mỹ) tổ chức thường niên từ năm 1959 nhằm tôn vinh những nghệ sĩ có đóng góp xuất sắc cho ngành công nghiệp âm nhạc.

Theo Variety, lễ trao giải mùa mới sẽ diễn ra vào ngày 15/3. Tuy nhiên, sự kiện chưa diễn ra nhưng đã hứng chịu vô số chỉ trích từ giới chuyên môn lẫn khán giả.