TIN TỨC

Chỉ mới vòng casting, Rap Việt mùa 2 đã gây bão, liệu "đế chế" SpaceSpeakers có tiếp tục tạo nên một mùa thi "Ơ mây zing, gút chóp"?

Chủ nhật, 18/04/2021 07:00 GMT+7

Không chỉ về chuyên môn, SpaceSpeakers đã mang đến mùa 1 Rap Việt nhiều "phản ứng hóa học" thú vị như màn đẩy thuyền của JustaTee - Rhymastic hay "Ơ mây zing, gút chóp" của Bigcityboi Binz.

Rap Việt mùa 2 đã khởi động, một lần nữa cái tên SpaceSpeakers trở thành chủ đề bàn tán sôi nổi trên các fanpage và hội nhóm Rap/Hip Hop nói riêng và âm nhạc nói chung. Việc bộ sậu này tham gia đầy đủ đã khiến khán giả vô cùng yên tâm vì chất lượng âm nhạc của chương trình sẽ được bảo chứng. Rõ ràng, giám đốc âm nhạc Touliver, bộ đôi giám khảo Rhymastic & JustaTee, HLV Binz, Mix/Mastering SlimV, producer TinLe là bộ sậu khó có ai đủ tầm để thay thế trong Rap Việt.

Chỉ mới vòng casting, Rap Việt mùa 2 đã gây bão, liệu

Bảo chứng chất lượng âm nhạc cho Rap Việt và Rap Việt All-star Concert

Nhớ lại mùa đầu tiên của Rap Việt, dù format nổi tiếng từ nước ngoài, ekip sản xuất chuyên nghiệp thì việc đưa âm nhạc đường phố như Rap/Hip Hop vào vị trí trung tâm một chương trình truyền hình cũng là điều khó khăn. Trước Rap Việt, nhiều cuộc thi, giải đấu về nhạc rap được tổ chức nhưng chỉ gói gọn trong một cộng đồng nhỏ, chưa có sự lan toả chạm đến được khán giả đại chúng. Khi Rap Việt lên sóng, chương trình ngay lập tức trở thành cơn bão lớn của ngành giải trí khi quy tụ những tên tuổi đủ tâm đủ tầm để giữ chất cho chương trình, đủ danh tiếng để thu hút khán giả và đủ "độ nể" để quy phục những "chiến binh" hạng nặng từ thế giới ngầm. Thế nhưng ngoài yếu tố truyền hình - giải trí đã được ekip sản xuất làm rất tốt thì với cốt lõi là một cuộc thi âm nhạc, Rap Việt đã thực sự bứt phá khi đạt độ chín muồi trong chất lượng âm nhạc. Truyền thông và giới chuyên môn cũng cho rằng Giám đốc âm nhạc Touliver cùng các cộng sự SlimV, Tín Lê gần như nắm giữ linh hồn Rap Việt, giữ sự cân bằng, fairplay giữa các thí sinh cũng như giúp khán giả có trải nghiệm âm nhạc tuyệt vời nhất. Thậm chí, huấn luyện viên (HLV) Wowy từng chia sẻ trong chương trình rằng đôi khi anh đạp nút vì Touliver làm beat quá hay, chứ không hẳn vì thí sinh xuất sắc. Giải thưởng Cống hiến cho hạng mục Nhà sản xuất âm nhạc của năm cũng là minh chứng rõ ràng nhất cho thành quả lao động nghệ thuật của "ông trùm Rap Việt" Touliver.

Chỉ mới vòng casting, Rap Việt mùa 2 đã gây bão, liệu

Sau khi Rap Việt khép lại mùa 1 với nhiều cột mốc và kỉ lục đáng nhớ, Rap Việt All Star Concert được tổ chức với quy mô là concert nhạc Hip Hop lớn nhất từ trước tới nay tại Việt Nam. Ngoài dàn dựng công phu, concert còn thành công nhờ phần âm nhạc được sắp xếp hợp lí, chuyên nghiệp và đẳng cấp bởi Giám đốc âm nhạc Touliver. Rhymastic, JustaTee cũng khiến khán giả phát cuồng khi trình diễn cùng thí sinh cũng như khi solo các bản hit của mình. Từng câu hát của những bản hit 1 thời được bộ đôi tái hiện trên sân khấu trong sự cổ vũ cuồng nhiệt của hơn 11.000 khán giả. Với vai trò headliner, Binz đã khép lại đêm nhạc theo cách hoành tráng và trọn vẹn đúng chất trai thành phố lớn. Nhờ việc xếp Binz diễn kết show, chương trình đã thành công trong việc giữ chân khán giả ở lại đến phút cuối cùng dù tổng số tiết mục lên đến 50 bài với gần 5 tiếng trên sân khấu.

Binz và "Fly Team" đã bay như thế nào sau mùa 1?

Chỉ mới vòng casting, Rap Việt mùa 2 đã gây bão, liệu

Dù vấp phải không ít tranh cãi và chưa thể chạm tới ngôi vị cao nhất chung cuộc, các thành viên Fly Team của HLV Binz vẫn là những nhân tố được đánh giá cao ở cả trước và sau khi kết thúc chương trình. RTee, 16 Typh dù không vào sâu chung kết nhưng cũng trở thành những gương mặt hút fan bậc nhất; Yuno Bigboi xuất hiện trong hàng loạt chiến dịch truyền thông của các nhãn hàng, Thành Draw, Gonzo, Hành Or vừa tham gia đóng quảng cáo vừa thực hiện các dự án cá nhân. RTee, 16 Typh, Thành Draw, Ricky Star cũng là 4 gương mặt lọt top đề của Wechoice Award 2020 tại hạng mục Gương mặt Rap/Hiphop nổi bật. Bên cạnh đó, Binz vẫn giữ kết nối với các học trò ngay cả khi chương trình kết thúc. Cụ thể, nam rapper vẫn âm thầm đến ủng hộ show diễn Rapitality của Gonzo cùng Rapital, anh cũng dành thời gian của mình để hướng dẫn, chỉ dạy thêm cho Thành Draw, Gonzo trong phòng thu tại nhà. Ngoài thước đo về độ nổi tiếng, có vẻ như Binz và các thành viên Fly Team có sự đồng điệu hơn cả về tư duy âm nhạc, đặc biệt là đầu tư chất xám, phát triển âm nhạc về cả chiều ngang (khán giả) lẫn chiều dọc (thực lực). Từ trước đến nay sau mỗi cuộc thi âm nhạc, khán giả đều nhận định rằng kết quả đôi khi không quan trọng bằng cách các bạn thí sinh phát triển sau chương trình. Và rõ ràng, Binz đã làm tốt vai trò của mình tại Rap Việt mùa 1 khi dẫn dắt các học trò bước những bước tiến chắc chắn trong sự nghiệp.

Cách đây mấy ngày, SpaceSpeakers đã có thông báo chính thức về việc sẽ tiếp tục tham gia Rap Việt mùa 2. Việc tập trung nhân lực để tham gia một chương trình dài hơi như vậy cho thấy đây sẽ là một trong những dự án quan trọng của SpaceSpeakers trong năm 2021.

Chỉ mới vòng casting, Rap Việt mùa 2 đã gây bão, liệu

Tuy chưa công bố chính xác vai trò của từng người trong chương trình, Rap Việt mùa 2 cũng được dự đoán sẽ mang về thành tích không kém cạnh mùa 1. Dù chỉ là những buổi casting đầu tiên, mùa 2 Rap Việt đã tràn ngập mạng xã hội với dàn thí sinh chất chơi đã có tiếng trong cộng đồng Rap/Hiphop. Sự xuất hiện cực ngầu của bộ 3 giám khảo casting Touliver, Rhymastic, JustaTee cũng khiến khán giả vô cùng thích thú.

Quang Vũ