TIN TỨC

Cảm xúc âm nhạc: Giấu nước mắt vào mưa

Thứ bảy, 25/04/2015 11:08 GMT+7

Có nhiều người lúc chia tay cố không rơi nước mắt, nghĩ rằng như vậy sẽ bớt đau lòng hơn. Nhưng thực ra, rơi nước mắt hay không chỉ quyết định việc đau lòng công khai hay bí mật.

[imuziksong]1934621[/imuziksong]

Giấc mơ thiên đường – Bùi Anh Tuấn ft. Vũ Thảo My

Trong tình yêu, buồn nhất là một người ra đi rồi mà người kia vẫn còn yêu. Còn yêu thế mà không thể níu kéo, đến rơi nước mắt cũng không dám để người ta nhìn thấy, vì chẳng ai muốn lần cuối còn bên nhau mặt mũi lại tèm lem nước mắt, chẳng ai muốn người ra đi sẽ thương hại mình, càng chẳng ai muốn mất đi chút tự tôn cuối cùng. Vậy nên, có những nỗi đau, người ta để dành cho đêm về, cho những giấc ngủ chập chờn tìm kiếm cơn mơ mà hiện thực không còn cho họ được nữa.

Những ngày mới chia tay của tôi rất bình yên. Tôi không muốn ra ngoài nổi loạn rượu bia như một số kẻ thất tình, chẳng buồn lên Facebook kể lể than vãn, không thèm khóc lóc hay gào thét. Tôi đơn giản là chẳng còn muốn gì nữa khi người ấy không còn bên tôi.

imuzik

Bạn có biết điều tồi tệ nhất khi bạn phải quên đi một người đã từng yêu là gì không? Chính là trong tim bạn, từng giờ từng phút bên người ấy đều rõ ràng như mới xảy ra hôm qua. Nhưng trong cuộc đời bạn, người đó lại không còn chút dấu vết nào nữa. Mà khi ấy, tất cả những gì bạn có thể làm là cố gắng tỏ ra bình thường với một thế giới trống rỗng, cố mỉm cười.

Những ngày sau một cuộc tình, tôi vẫn sống, ăn ngủ và làm việc, đôi lần ngủ mơ về người đã ra đi. Có một lần, tôi mơ thấy người ấy quay về, hỏi tôi có thể bắt đầu lại hay không. Lúc ấy, tôi tỉnh dậy, mở mắt ra mới biết mình buồn đến vô hạn, vì có những giấc mơ mãi mãi chỉ là sản phẩm của trí óc. Có những nỗi nhớ ngấm ngầm đến nỗi chính bạn cũng không nhận ra. Nó như một hạt mầm, lặng lẽ đâm chồi bám rễ để rồi khi bạn phát hiện ra thì trong tim đã có đám rễ bám chặt. Đến khi đó để thì nhức nhối mà nhổ ra thì đau.

imuzik

Những ngày chúng tôi còn bên nhau, nơi nào cũng là gia đình, vì đi cạnh là ấm áp như cả thế giới đều không còn gì phải lo nghĩ. Đến lúc xa nhau rồi, nơi anh đến dù là bất kỳ đâu, với tôi đều là thiên đường. Còn tôi lại biến thành một con quỷ kiêu ngạo, kẻ mà phải ở xa thiên đường nhất, dù đau đớn vẫn cố không bật khóc, dù nhung nhớ cũng không đi tìm.

Chiều qua tôi ngồi với người bạn đã lâu không nói chuyện, vì lâu quá nên cũng trở nên gượng gạo, chỉ im lặng cùng nhau nghe mấy bản nhạc trong quán.

Có một câu hát lọt vào tai bạn tôi, “Cầu xin cho trời hãy đổ xuống cơn mưa phùn, để không thấy giọt nước mắt.” Bạn tôi liền phá lên cười, nói với tôi rằng: “Có nhiều người lúc chia tay cố không rơi nước mắt, nghĩ rằng như vậy sẽ bớt đau lòng hơn. Nhưng thực ra, rơi nước mắt hay không chỉ quyết định việc đau lòng công khai hay bí mật. Không phải cứ không khóc thì là không đau.”

imuzik

Buổi tối tôi về, cố tìm lại bài hát ấy, muốn nghe cho trọn vẹn, đột nhiên mới nhận ra mình ngốc nghếch thế nào. Đáng ra, tôi nên như cô gái trong bài hát ấy, mang hết tâm nguyện của mình cất thành lời, vì là chờ đợi hay nhớ nhung, dù nhiều đến mấy mà không nói ra thì đối phương cũng mãi mãi không biết. Từ lúc chúng tôi xa nhau, tôi ôm lấy lòng tự trọng và vết thương nứt toác, anh ôm lấy tương lai không có bóng tôi. Tôi chưa bao giờ cố thử níu giữ tình cảm này, chỉ tự xem mình là kẻ cách xa con đường anh đi nhất. Giá mà tôi ít tự cao đi một chút, chắc sẽ đưa tay ra giữ anh lại… Giá tôi có thể như cô gái trong bài hát ấy, chắc ngày chúng tôi quay lại bên nhau sẽ không chỉ nằm trong giấc mơ đêm về…

Ngẩn ngơ… một chiều anh đến bên em
Ngẩn ngơ vì không dám tin quá nhiều
Thời gian ru tình mình vào giấc mơ ngọt ngào
Rồi nắng sớm, vội đánh thức
Ngỡ ngàng… từng lời anh nói chia tay
Lặng im vì lời muốn nói trong em quá nhiều
Cầu xin cho trời hãy đổ xuống cơn mưa phùn
Để không thấy giọt nước mắt
Nhắm mắt lại cho tình bước qua
Mím đôi môi để không bật tiếng thét gào
Đôi tay cầm chặt những ký ức
Giữ lấy kỷ niệm cho riêng em
Một mình em vẫn mơ
Hoàng hôn… chìm giữa đêm
Và em ra đi mất rồi!
Xin cho một lần trong cơn mơ
Được thấy anh quay về đây
Để thiên đường em đến ấm hơn
Để dành một chút dấu yêu xưa
Khi nhìn nhau sẽ thấy không xa vời
Xem như ngày tháng qua
Chỉ là một cơn mơ…
Hoàng hôn… chìm giữa đêm
Và anh ra đi xa mãi…
Xin cho một lần trong cơn mơ
Được thấy anh quay về đây
Để thiên đường em đến ấm hơn
Xin cho một lần trong cơn mơ
Được thấy anh quay về với em
Để thiên đường em đến ấm hơn.

Để tải ca khúc "Giấc mơ thiên đường – Bùi Anh Tuấn ft. Vũ Thảo My" làm nhạc chờ: BH 8539490 gui 1221

Mưa Tháng Sáu

Nhiều ca sĩ

01
Señorita

Shawn Mendes - Camila Cabello

01
Nạp tiền cho tui

Dalink Studio

02
Tết Bình An (Remix)

Hana Cẩm Tiên

04
Cánh Hồng Phai

Hồ Quang Hiếu

05
Mưa Tháng Sáu

Nhiều ca sĩ

06
Níu Duyên

Lê Bảo Bình

08