TIN TỨC

CẢM XÚC ÂM NHẠC: Có những người mãi chưa có người yêu, chỉ vì đặt quá nhiều tiêu chuẩn

Thứ tư, 01/11/2017 15:33 GMT+7

Bạn có thể biện lý do bận rộn, không gặp người phù hợp, mất niềm tin vào tình yêu… thế nhưng đã đến lúc bạn nhận ra, có phải bạn đang đặt ra quá nhiều tiêu chuẩn cho nửa kia của mình?

Tôi có một cô bạn gái xinh xắn, học hành đàng hoàng, công việc ổn định, nhưng mãi vẫn chưa có người yêu. Cũng có lúc cô ấy tự hỏi tại sao với những điều kiện thế này mà chẳng tìm nổi một người đàn ông phù hợp, nắng mưa, ốm đau, mệt mỏi cũng chỉ một mình đối diện với cô đơn. Cô ấy nhiều lúc trách đời bạc bẽo, trách tình yêu thời nay chẳng đáng tin, rồi lại so sánh những gã đang tán tỉnh mình với người yêu trước.

'Người yêu trước của tớ cao 1m80, còn anh chàng này cao chưa tới 1m70. Tớ không thích yêu người lùn như thế…'. 'Tớ đang băn khoăn hai gã này, một người thì ngoại hình ổn nhưng chức vụ không cao, còn người kia lại hơi xấu trai nhưng có tiền, mà tớ lại thích nhìn tạm ổn, nghề nghiệp ổn định, yêu thương, tôn trọng tớ là được…'. Vậy là những chàng trai lại lần lượt bước qua đời cô gái ấy, vẫn là chữ 'out' cho tất cả những ai không đạt yêu cầu.

Có đôi lần, cô bạn tôi cũng ngậm ngùi tiếc nuối những chàng trai vụt qua, nhưng bởi bản thân có quá nhiều kỳ vọng, quá nhiều yêu cầu nên vẫn chẳng tìm được ai. Nhưng cô ấy chưa nhận ra mình đã đặt ra quá nhiều chuẩn mực cho tình yêu. Thực sự thì…

Họ có thể đẹp trai nhưng chẳng thể cao như bạn vẫn ước. Họ có thể giỏi giang nhưng có thể sẽ chẳng giàu có như các 'boss' trong truyện ngôn tình. Họ có thể tinh thông các hoạt động ngoài xã hội nhưng lại có quá ít kinh nghiệm chiều chuộng trong tình yêu…

Có bao giờ bạn tự hỏi, liệu mình đang đặt ra quá nhiều tiêu chuẩn cho nửa kia? (Ảnh minh họa)

YÊU MỘT NGƯỜI CÓ LẼ - Miu Lê ft Lou Hoàng - http://imuzik.com.vn/bai-hat/yeu-mot-nguoi-co-le

Có thể bạn sẽ cười khi đọc tới những dòng này, nhưng có bao giờ bạn nghĩ về lý do mình mãi chưa tìm được một nửa phù hợp? Có bao giờ bạn mở lòng với một anh chàng có một khuyết điểm nào đó mà bạn từng nghĩ rằng mình sẽ không thích và không chấp nhận điều đó? Có bao giờ bạn nghĩ rằng bạn sẽ yêu một chàng trai trầm tính thay vì anh chàng có tính cách sôi nổi như bản thân từng mong muốn?

Bạn có nhận ra, đôi lúc mình đã quên rằng sống trên đời không phải tìm kiếm một người hoàn hảo mà để học cách yêu một người không hoàn hảo. Và bạn hãy nhớ, chọn người yêu không cần tiêu chuẩn nào khác, chính là chọn người yêu thương bạn. Cho dù anh ta có đẹp trai, có tài năng đến nhường nào, hài hước ra sao, nói hay đến đâu, có năng lực, có ngoại hình, ga lăng, tốt bụng… nếu anh ta không thương bạn, thì tất cả những thứ đó đều vô dụng!

Có một người cha đã từng khuyên con gái rằng: 'Muốn biết yêu hay không yêu, hãy xem cậu ta cố gắng bao nhiêu. Muốn biết phù hợp với con hay không, đừng hỏi cậu ta có những gì, mà hãy hỏi nụ cười và nước mắt của con. Một người cứ luôn khiến con rơi nước mắt, điều kiện có tốt đến đâu cũng chớ có cần. Một người luôn làm con cười, cho dù phải chịu khổ cũng đáng'.

Vậy đó, là con gái, hãy sẵn sàng cho một người 'kém' hơn chuẩn mực của bạn một cơ hội, đó cũng là cho bản thân một cơ hội. Bởi chuẩn mực thì chẳng bao giờ đúng hoàn toàn.

Bạn sẽ vui biết bao nếu gặp đúng người mình vẫn hằng mơ ước. Thế nhưng khi không tìm được một người có đủ những gạch đầu dòng bạn từng muốn, thì hãy cho họ cơ hội để cố gắng, để chứng minh, để tốt lên. Nếu không có người yêu chỉ vì khi gặp một người, bạn thường nói 'có tình cảm, nhưng…' thì bạn nên trách bản thân mình trước khi trách người khác, trách tình yêu, trách thiên hạ.

Dù ở thời đại ai cũng mẫn cảm với tiền bạc, thì hãy dành ra một phần trái tim cho tình yêu lên tiếng, hãy tìm người sẵn sàng lau nước mắt, ở bên bạn lúc cùng cực nhất, xấu xí nhất, đó chính là người thật lòng yêu bạn. Thế là đủ!