Thứ hai, 13/01/2020 16:36 GMT+7
BLACKPINK đã đem về cho YG một khoản lợi nhuận kếch xù từ kênh Youtube của nhóm.
BLACKPINK vốn được coi là "nữ hoàng Youtube" với lượt đăng kí, like và view từ các video đứng đầu Kpop. Mới đây, thu nhập của 4 cô gái từ nền tảng chia sẻ video trực tuyến này đã được tiết lộ trong tập mới nhất của chương trình radio chiếu trên đài KBS của Park Myung Soo, khiến nhiều người sốc vì khả năng "cá kiếm" của nhóm.
Tại chương trình, phát thanh viên Cho Woo Jong và nhà phân tích dữ liệu Jeon Min Ki đã tham gia và bàn luận về thu nhập của các Youtuber. Jeon Min Ki bắt đầu cuộc thảo luận bằng việc chia sẻ rằng anh biết 1 số Youtuber trẻ tuổi kiếm được rất nhiều tiền nhưng không tiết lộ chi tiết thu nhập của họ: "Tôi biết nhiều người làm Youtube. Nhưng họ không nói với tôi về số tiền chính xác mà họ kiếm được. Nhưng họ làm ra đủ để hàng tháng mua 1 chiếc xe hơi ngoại. 1 chiếc xe nhập khẩu đấy".
Sau chia sẻ của nhà phân tích dữ liệu này, Cho Woo Jong đã tiết lộ xếp hạng của những Youtuber hàng top Hàn Quốc và người dẫn đầu không ai khác là BLACKPINK. Anh cho biết: "Youtuber hàng đầu của nước ta là 1 nhóm nhạc idol. Đó là BLACKPINK – những người có đến 32,5 triệu người theo dõi kênh".
Nhờ lượt người theo dõi "khủng" cùng những MV trăm triệu, thậm chí cán mốc tỉ view mà 4 cô gái nhà YG đã kiếm về 1 khoản lợi nhuận khổng lồ. Cho Woo Jong đã khiến thính giả sửng sốt khi ước tính thu nhập hàng tháng của BLACKPINK tính riêng từ kênh Youtube của nhóm rơi vào khoảng… 700 triệu KRW (gần 14 tỉ VNĐ).
Trước con số "siêu to khổng lồ" này, Park Myung Soo đã công nhận nỗ lực của BLACKPINK trong việc duy trì độ nổi tiếng của nhóm. Theo anh, họ có thể kiếm được số tiền lớn như vậy là vì các cô gái bỏ ra rất nhiều nỗ lực để duy trì độ phủ sóng của mình. Nếu những người khác làm việc chăm chỉ và đạt tới đẳng cấp của BLACKPINK, họ cũng có thể kiếm được như vậy.
Tuy nhiên, trong mắt nhà phân tích Jeon Min Ki thì đạt được mức thu nhập từ Youtube như BLACKPINK chẳng hề dễ dàng: "Chúng không nên bị xem nhẹ vì chúng như thể cổ phiếu vậy. Do bạn có thể theo dõi số người đến và rời khỏi kênh của bạn, bạn phải liên tục phân tích dữ liệu, và không dễ để nghĩ về điều làm fan đăng kí và hủy đăng kí".
Hiện tại, kênh Youtube của BLACKPINK đang dẫn đầu Hàn Quốc về số lượt theo dõi. Big Hit Entertainment xếp thứ 2, theo sau lần lượt là kênh Youtube chuyên đăng video hậu trường của BTS mang tên BANGTANTV và channel chính thức của SM Entertainment là SM TOWN.