TIN TỨC

Cách 'trị' con gái tuổi nổi loạn của diva Mỹ Linh khiến phụ huynh thán phục

Thứ sáu, 29/07/2022 14:00 GMT+7

Mới đây, ca sĩ Mỹ Linh thu hút sự chú ý của cư dân mạng khi hé lộ cách 'trị' cô con gái út Mỹ Anh. Cô cho biết Mỹ Anh là người có cá tính, ương bướng nhất trong các anh chị em.

Mỹ Anh nhận được nhiều lời khen vì phong cách cá tính, riêng biệt.

 

Mặc dù có tận 2 người con ở nước ngoài nhưng niềm lo lắng nhất của nữ diva lại là cô út Mỹ Anh. Mỹ Anh khiến Mỹ Linh "đau đầu" nhất dù ở ngay bên cạnh bố mẹ.

Chọn cách không kiểm soát

"Mỹ Anh đang ở độ tuổi muốn khám phá mọi thứ và thể hiện chất riêng, nên thay vì kiểm soát từng chút một thì tôi sẽ học cách làm bạn và lắng nghe mọi chia sẻ của con. Với bọn trẻ bây giờ, khi dự định nói gì là phải nghĩ trước vì chúng sẽ tìm cách 'vặn' lại. Lúc ấy lấy quyền làm cha làm mẹ ra áp đặt thì coi như đối thoại thất bại", Mỹ Linh chia sẻ cách ứng xử với con.

"Vì biết là không thể bên con mãi mà 'canh me', với lại mình cũng nhận thấy mọi sự kiểm soát trong mọi mối quan hệ đều thất bại tệ hại, nên mình chọn cách không kiểm soát. Mà thay vào đó là trò chuyện và chỉ cho nó cách tự kiểm soát.

Và mình cũng cho nó biết rằng ông, bà, bố, mẹ hay bất cứ ai đều chẳng thể hoàn hảo. Không ai tốt hết như tấm gương và cũng chẳng ai là đồ bỏ đi. Mọi người luôn đẹp và xấu thế nào đó trong mắt những người khác, nên quan trọng nhất là mình tự biết mình thế nào mà điều chỉnh thôi", Mỹ Linh cho hay.

Những lời tâm sự chân tình của ca sĩ Mỹ Linh khiến nhiều người đều đồng thuận, dành lời khen cho sự khéo léo, tâm lý trong cách dạy con.

Dù bận rộn nhưng luôn sát cánh bên con

 

"Mình có 3 đứa con, tuy đứa út cũng đã 20 rồi nhưng nói gì bây giờ cũng vẫn là sớm vì 'ba mươi chưa phải Tết đâu'. Tuy thế, mình có một điều này chia sẻ được, đó là cứ dạy chuẩn con đầu, sau chúng nó tiếp tục dạy nhau. Thế là mình đỡ việc", Mỹ Linh bày tỏ.

Mặc dù bận rộn với công việc nhưng ca sỹ Mỹ Linh luôn biết cách sắp xếp thời gian hợp lý để ở bên dạy dỗ, định hướng phát triển cho con cái.

Để nói về cách nuôi dạy con theo lý thuyết thì không quá khó, song biến lý thuyết thành thực tế lại là điều không dễ. Tùy vào từng đứa trẻ mà mỗi bậc cha mẹ tự tìm cho mình một phương pháp dạy dỗ riêng.

Luôn khuyến khích và tự hào vì con

Dù khiến cho mẹ nhiều lúc đau đầu nhưng Mỹ Anh đồng thời cũng là đứa con khiến gia đình Mỹ Linh phải tự hào. Sản phẩm âm nhạc đầu tay chỉ với 1 triệu đồng của cô nàng đã nhận được nhiều sự chú ý.

Để có được thành tích này cũng một phần là do cách dạy dỗ của mẹ Mỹ Linh, luôn khuyến khích động viên và cổ vũ con nhiệt tình.

Năm 2016, Mỹ Anh ra mắt đĩa nhạc đầu tay có tên The First Album: Bài hát cho Bi gồm 8 ca khúc gồm tiếng Việt và tiếng Anh. Phong cách cùng gu âm nhạc cá tính của Mỹ Anh khiến nhiều người thích thú và chắc chắn rằng cô bạn sinh năm 2002 này sẽ sớm trở thành một nghệ sĩ độc lập nổi tiếng và có cá tính.

Mới đây, cô còn giành được thành tích Quán quân học bổng Prisident (75% học phí) tại British University Vietnam (Đại học Anh Quốc Việt Nam) chuyên ngành phim ảnh và âm nhạc sau thời gian dài nỗ lực. Nữ ca sĩ trẻ định hướng theo hình ảnh nghệ sĩ độc lập (indie artist): tự sáng tác, phối khí và sản xuất album.

Vũ Tùng