TIN TỨC

Ca sĩ Mỹ cầu cứu vì không đủ tiền phẫu thuật ung thư não

Thứ bảy, 01/05/2021 08:00 GMT+7

Nữ ca sĩ Avalon Young không đủ tiền trả phí phẫu thuật lần thứ hai và đang nhờ đến sự hỗ trợ từ cộng đồng thông qua quỹ từ thiện.

 

Ngày 26/4, tờ People đưa tin Avalon Young - thí sinh American Idol mùa 15 - đã mở quỹ GoFundMe nhằm kêu gọi hỗ trợ chi phí cho cô. Nữ ca sĩ sắp bước vào cuộc phẫu thuật não lần thứ hai.Theo mô tả trên trang gây quỹ, hồi tháng 2, giọng ca người Mỹ phải trải qua cuộc phẫu thuật kéo dài 16 giờ để loại bỏ khối u có kích thước bằng quả đào trong não. Tuy nhiên gần đây, bác sĩ cho biết Young phải lên bàn mổ một lần nữa, sau đó tiến hành xạ trị và hóa trị.

"Avalon là nghệ sĩ độc lập, ca nhạc sĩ. Cô ấy có bảo hiểm nhưng tiền để phẫu thuật quá lớn. Vì thế, chúng tôi hy vọng sẽ giúp cô ấy giảm bớt phần nào gánh nặng tài chính", trang này viết.

thi sinh American Idol ung thu nao anh 1

Avalon Young cầu cứu vì không đủ tiền phẫu thuật chữa ung thư não. Ảnh: People.

Trở lại tháng 11/2020, Avalon Young bỗng lên cơn co giật. Sau đó cô đi xét nghiệm máu và đo điện não đồ (EEG) nhưng không có dấu hiệu bệnh tật. Tuy nhiên, khi tiến hành chụp cộng hưởng từ (MRI), bác sĩ phát hiện Young có loạt khối u tại thùy trước của bán cầu đại não trái.

Đến tháng 4, Young mới tiết lộ cô bị chẩn đoán mắc ung thư não. "Tôi từng nghĩ mình sẽ bình phục sau khi loại bỏ khối u, nhưng tin tức tồi tệ đã ập đến. Tôi bị ung thư não, tôi phải đối mặt với nó. Tôi phải phẫu thuật lần nữa và tiến hành hóa trị, xạ trị", nữ ca sĩ chia sẻ.

Nguồn tin People cho biết giọng ca 26 tuổi sẽ tiến hành phẫu thuật đợt hai vào ngày 27/5. Tính tới nay, chiến dịch gây quỹ giúp đỡ cô đã huy động hơn 44.900 USD trong mục tiêu 100.000 USD.

Avalon Young sinh năm 1994 tại San Diego, California, Mỹ. Cô tham gia American Idol mùa thứ 15 (năm 2016) và lọt vào top 8. Young thu hút khán giả bằng chất giọng nội lực, giàu cảm xúc.