TIN TỨC

"BlackJack" nổ rồi, cũng đến lúc nhìn lại SOOBIN của thời điểm hiện tại: Đáng chê, đáng ghét, hay đáng nể?

Thứ tư, 02/12/2020 08:25 GMT+7

Đạt hơn 1,5 triệu view và lọt top trending chỉ sau một đêm, "BlackJack" chính là "cú nổ" mà SOOBIN đã kiên nhẫn chờ ngày được châm ngòi.

Ra mắt sau single đầu tiên là "Trò Chơi" 9 ngày, "BlackJack" tạo được hiệu ứng tốt ngay từ khi mới chỉ hé lộ teaser. Xoay quanh MV được đầu tư cực khủng này là rất nhiều những bình luận trái chiều của cư dân mạng về hình ảnh, âm nhạc, và đặc biệt là SOOBIN. Trước ngày ra MV "BlackJack", những chùm đạn lạc liên tiếp hướng về phía anh dù không hề liên quan tới những gì đang diễn ra. Thế nhưng SOOBIN giữ im lặng, và để âm nhạc của mình lên tiếng thay cho những lời giải thích, thanh minh.

BlackJack nổ rồi, cũng đến lúc nhìn lại SOOBIN của thời điểm hiện tại: Đáng chê, đáng ghét, hay đáng nể? - Ảnh 1.

Từ "Trò Chơi" qua "BlackJack" chỉ là một bước chuyển nhịp nhàng từ single mở màn tới ca khúc chủ đề của EP. Có lẽ, khán giả thường đặt nhiều mong chờ với những single tự sự về một câu chuyện drama, được ăn cả ngã về không khi phát hành hơn là đón chờ một EP - Dự án âm nhạc dài hơi liên kết giữa các single theo chủ đề. Hình ảnh của SOOBIN trong "Trò Chơi" và "BlackJack" không có sự khác biệt nhiều. Cái "đã hơn", "chất hơn" mà khán giả đang thấy chính là sự trưởng thành của SOOBIN. Nhiều khán giả so sánh SOOBIN với Binz mà quên đi mất, Binz cũng đã mất một thời gian dài để xây dựng và ghim sâu vào đầu khán giả hình ảnh mình muốn theo đuổi và có được thành tựu như bây giờ. Khán giả dường như khắt khe quá với SOOBIN mà quên rằng, SOOBIN xuất thân từ underground chứ không phải một ca sĩ mainstream dễ chịu, dễ gần, dễ xuôi theo số đông ngay từ đầu?

BlackJack nổ rồi, cũng đến lúc nhìn lại SOOBIN của thời điểm hiện tại: Đáng chê, đáng ghét, hay đáng nể? - Ảnh 2.

Nhìn lại hành trình âm nhạc của SOOBIN, sẽ thấy SOOBIN đủ nỗ lực tự thân để xứng đáng nhận được sự yêu mến, tôn trọng và lắng nghe từ khán giả. Dù bén duyên và có được không ít thành tựu với ballad, SOOBIN vẫn không quên tinh thần nghệ thuật nguyên sơ của underground luôn cháy trong mình. Thực tế, SOOBIN được là chính mình khi thể hiện các ca khúc tiết tấu, chất điện tử như "Trò Chơi" hay "BlackJack" hơn là các ca khúc ballad hơi hướng trầm buồn. Anh nhiều lần muốn khán giả thấy được hình ảnh khác của mình, muốn khán giả thưởng thức một SOOBIN gai góc, xù xì và chân thật nhất qua chất nhạc mạnh mẽ, catchy hơn thay vì những bản ballad da diết. Nhưng khán giả không chấp nhận một SOOBIN lúc thế này, lúc thế kia. Vậy nên, việc SOOBIN tạm ngưng gắn bó với ballad thoạt nghe có vẻ ngông nghênh, bất cần. Nhưng suy xét kỹ lại, nếu anh không làm vậy để thay đổi suy nghĩ của số đông khán giả, chính anh cũng sẽ tự chôn vùi trái tim nghệ thuật của mình.

BlackJack nổ rồi, cũng đến lúc nhìn lại SOOBIN của thời điểm hiện tại: Đáng chê, đáng ghét, hay đáng nể? - Ảnh 3.

"BlackJack" - Tái định vị hình tượng dân chơi, có SpaceSpeakers bên cạnh kề vai sát cánh

Nếu hỏi SOOBIN có thực sự cần dùng tên tuổi của người khác để đánh bóng cho tên tuổi của mình? Thì câu trả lời chắc chắn là không. Là một nghệ sĩ có nền tảng nghệ thuật vững vàng, có tinh thần thô ráp nhưng chân thật bước ra từ thế giới ngầm, SOOBIN trông có vẻ mainstream nhưng thực ra lại là kẻ ngoài cuộc của những thị phi showbiz. Giữa những tên bay đạn lạc hướng về mình, SOOBIN chưa từng lên tiếng thanh minh, giải thích hay phân trần. Đó cũng là lý do SOOBIN gắn bó với SpaceSpeakers lâu như vậy. Không riêng vì ở đó có những người anh em chung lý tưởng làm nghệ thuật với mình, mà ở SpaceSpeakers, SOOBIN được đón nhận và trân trọng bằng chính con người chân thật nhất của mình.

BlackJack nổ rồi, cũng đến lúc nhìn lại SOOBIN của thời điểm hiện tại: Đáng chê, đáng ghét, hay đáng nể? - Ảnh 4.
BlackJack nổ rồi, cũng đến lúc nhìn lại SOOBIN của thời điểm hiện tại: Đáng chê, đáng ghét, hay đáng nể? - Ảnh 5.

"BlackJack" "nổ" rồi, còn SOOBIN thì không. SOOBIN nói được làm được, chỉ là khán giả đã hơi vội vàng khi mới "khai vị" đã muốn "món chính" được dọn lên. Mỗi món ăn trên bàn tiệc đều có sự thú vị riêng và vai trò khó lòng thay thế. Nếu SOOBIN đã nói EP "The Playah" là một thực đơn để phục vụ cho khán giả, hãy kiên nhẫn thưởng thức và cho SOOBIN cơ hội được thể hiện mình bằng những "món ăn" đủ chất, đủ lượng. Thực tế mà nói, SOOBIN đã có bước lột xác đáng phải "wow" so với cái mác "hoàng tử ballad" mà công chúng dành cho anh suốt những năm qua. Thế nhưng hành trình thay đổi và tái định vị hình ảnh của một nghệ sĩ trong lòng công chúng không phải chuyện đơn giản và rõ ràng, khán giả cần thêm thời gian để quen với sự thay đổi này.

Thấm thía

Tống Gia Vỹ

02
Mưa Tháng Sáu

Nhiều ca sĩ

01
Hẹn Kiếp Sau

Khả Hiệp

02
Señorita

Shawn Mendes - Camila Cabello

03