TIN TỨC

Bí mật đồng tiền số 6: 'Nghỉ tết, bán hết?'

Thứ tư, 26/01/2022 10:00 GMT+7

Dù thị trường chứng khoán có thay đổi bao nhiêu về thanh khoản, sức mua… thì có một điều vẫn mãi mãi còn đó: sự mong manh trong tâm lý của các nhà đầu tư.

Trong thời điểm chỉ còn 2 ngày nữa là kết thúc các phiên giao dịch của năm Tân Sửu âm lịch, khi các sàn liên tục có các pha 'bật rồi lại tắt', các nhà đầu tư lại càng đau tim đến độ không biết liệu bánh chưng năm nay có còn thịt hay không…

Hết năm 2021, chứng khoán đóng góp 11.000 tỷ đồng vào ngân sách nhà nước, gấp đôi năm 2020 và trong thời điểm tăng trưởng nóng. Ai cũng nói với nhau rằng đầu tư vào chứng khoán có lợi nhuận cao, làm giàu bằng chứng khoán ổn… Nhưng vào dịp cuối năm, những pha rung lắc quá mạnh từ bảng điện khiến nhà đầu tư sợ mất tết. Mỗi người có một chiến lược riêng: chốt lời nghỉ Tết, nhảy vào mua kỳ vọng tăng sau Tết, án binh bất động… Tất cả đều đang hành động trên dự đoán của mình cho những câu hỏi: Nên giao dịch thế nào mới là thông minh? Dòng tiền sẽ đổ vào ngành nào? Tết đến đến liệu thị trường có khởi sắc?... 

Nhằm giải đáp câu hỏi cho những nhà đầu tư khi Tết gần kề mà vẫn chưa được thảnh thơi, số thứ 6 của 'Bí mật đồng tiền' mang tên 'Nghỉ Tết, bán hết?' sẽ đi sâu tìm hiểu nguyên nhân của những rung lắc gần đây và đưa ra gợi ý 'mách nước' cho các nhà đầu tư tâm lý và hành động nên có vào thời điểm nhạy cảm như bây giờ của thị trường. 

 

Góp mặt trong livestream trưa nay 26/1 trong 'Bí mật đồng tiền' số 6 là những gương mặt quen thuộc với khán giả: host Dương Ngọc Trinh; chuyên gia Phạm Lưu Hưng (Mr. X30) - Phó giám đốc Trung tâm Phân tích và Tư vấn Đầu tư Chứng khoán SSI và BTV Hoàng Nam. Một chuyên gia kỳ cựu giấu mặt sẽ là khách mời bí ẩn tuần này.