TIN TỨC

3 bản hit 'gây bão' nhờ đánh trúng tâm lý con gái

Thứ sáu, 18/04/2014 09:15 GMT+7

Là con gái thật tuyệt... khiến phái nữ "nghiêng ngả" vì đã nói hộ lòng họ.

Không phô trương, hoa mĩ, một số ca khúc được các bạn trẻ, đặc biệt là con gái vô cùng yêu mến bởi tính chân thật, gần gũi và phần nào đó thấu hiểu tâm tư, tình cảm của họ.

Hãy cùng điểm lại những ca khúc dễ thương mà lại rất là “con gái” này để xem vì sao các bài hát đó được yêu thích.

Mình yêu nhau đi – Bích Phương

[imuzikvideo]211771[/imuzikvideo]

Bích Phương đã thay đổi phong cách từ Mình yêu nhau đi

Dù đã thống trị các bảng xếp hạng âm nhạc trong suốt thời gian dài nhưng ca khúc Mình yêu nhau đi vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Có thể nói, ca từ chính là yếu tố quan trọng nhất làm nên thành công cho bản hit này.

Mình yêu nhau đi – tiêu đề bài hát cũng là một lời tỏ tình, vừa chân thành lại vừa đáng yêu, giống như những thổn thức từ trái tim biết yêu lần đầu. Lời bài hát là những tâm sự rất thật lòng của một cô gái đang yêu thầm. Thông thường, con trai sẽ là người chủ động tỏ tình nhưng trong câu chuyện tình của Bích Phương, dường như vai trò đã được “hoán đổi”.

Bài hát đã đánh trúng tâm lý của không ít cô gái cùng cảnh ngộ “cọc tìm trâu”, nhiều bạn nữ cũng mượn lời của ca khúc này để viết những dòng tâm trạng gửi gắm đến người ấy, khiến cho Mình yêu nhau đi càng trở nên gần gũi và thân thương hơn nữa.

Một thành công đáng ghi nhận nữa của ca khúc này nằm ở ý tưởng MV. Nắm rõ tâm lý phái yếu vốn dễ dàng bị đốn tim bởi những cảnh quay lãng mạn và đáng yêu, MV Mình yêu nhau đi đã chọn một nhà sách rất thơ mộng để làm bối cảnh. Đặc biệt, câu chuyện tình dễ thương giữa cô nàng Xuka xinh đẹp và chàng béo Doreamon, những ngẩn ngơ sau tia sét ái tình, những ngại ngùng khi chạm mặt người trong mộng, tất cả được miêu tả chân thật và tự nhiên khiến người xem không thể không yêu mến ca khúc này.

Là con gái thật tuyệt – Lê Cát Trọng Lý

[imuzikvideo]200588[/imuzikvideo]

Lê Cát Trọng Lý là tác giả ca khúc dễ thương Là con gái thật tuyệt

Trong số các bài hát tôn vinh vẻ đẹp phái yếu thì có lẽ Là con gái thật tuyệt thuộc hàng top ca khúc gây ấn tượng và có sức ảnh hưởng lớn. Ngay từ khi mới xuất hiện, bài hát này đã nhận được sự yếu mến từ số đông bạn trẻ yêu nhạc. Nhiều ca sỹ tuổi teen như Khởi My, Thái Trinh… cũng đã cover lại ca khúc này, nhưng có lẽ khó có giọng ca nào vượt qua được cái tên Lê Cát Trọng Lý.

Với lời ca mộc mạc chân thành, Là con gái thật tuyệt cũng chính là những tâm sự dễ thương, nhẹ nhàng của các bạn nữ đang tuổi ô mai. “Vui là con gái ha… Vui là con gái ha…” - đoạn điệp khúc nhí nhảnh đã khắc họa chân dung một cô gái đôi mươi rất yêu đời, căng tràn sức sống nhưng cũng vô cùng nữ tính.

Công chúa bong bóng – Bảo Thy

Dù đã 7 năm kể từ ngày ca khúc ra mắt nhưng người ta vẫn thường gọi Bảo Thy bằng cái tên trìu mến Công chúa bong bóng. Điều này khẳng định được sức ảnh hưởng của ca khúc đối với tên tuổi và sự nghiệp của cô ca sĩ dễ thương. Cùng với hai anh chàng điển trai của nhóm 2B, Bảo Thy đã mang đến một ca khúc vô cùng đáng yêu và trong sáng.

Với ca từ đáng yêu, nội dung bài hát kể về câu chuyện tình giữa cô nàng bong bóng và chàng mưa lơ đãng, công chúa đem lòng yêu chàng mưa nhưng lại bị dối lừa. Tuy mang kết cục buồn nhưng qua giọng ca nhí nhảnh của Bảo Thy, bài hát lại không hề u sầu, ảm đạm. Nó khiến ta liên tưởng đến tình yêu ngốc xít của những cô gái đang tuổi học trò.

imuzik

[imuziksong]30651[/imuziksong]

Có lẽ không ít cô gái khi nghe ca khúc này cũng thấy được phần nào hình ảnh của mình trong đó, một chút rung động đầu đời và những cảm xúc yêu mong manh tựa bong bóng mưa. Chính nhờ việc đánh trúng tâm lý người nghe mà Công chúa bong bóng đã trở thành hit lớn một thời và còn dư âm đến tận ngày nay.

Không thể phủ nhận rằng, nắm bắt chính xác tâm lý và chiều lòng người nghe là một trong những bí quyết thành công của nhiều hit hiện nay, chứ không riêng gì các bài hát dành cho phái yếu. Có thể nói đó còn là thế mạnh của các nhạc sĩ, ca sĩ trẻ và là cơ sở giúp thế hệ nghệ sĩ mới nhanh chóng tiếp cận được với khán giả của mình.

Bố đang nấu cơm

Dalink Studio

01
Đại Minh Tinh

Văn Mai Hương - Hứa Kim Tuyền

03
Mưa Tháng Sáu

Nhiều ca sĩ

01
Hẹn Kiếp Sau

Khả Hiệp

02
Señorita

Shawn Mendes - Camila Cabello

03